เผยทุกฟังก์ชั่นพร้อมเล็งห้องสวยกับ "ไอดีโอ โมบิ อโศก" Smart Building Condo ดีไซน์ล้ำยุค

วันนี้จะมาเปิดแปลน วิเคราะห์ และเล็งมุมห้องดีๆ พร้อมเผยฟังก์ชั่นล้ำๆ สำหรับโครงการใหม่จากอนันดาฯ “ไอดีโอ โมบิ อโศก” (Ideo Mobi Asoke) คอนโดมิเนียม High-Rise รูปโฉมใหม่ “The New Era” มาพร้อมกับแนวคิด “Smart Building” กับการเปิดจองออนไลน์ครั้งแรก ที่เว็บไซต์ http://onlinebooking.ananda.co.th ในวันที่ 22 กันยา นี้ กับราคาเริ่มต้น 4.19 ล้านบาท

มาเกริ่นกันคร่าวๆสำหรับโครงการ“ไอดีโอ โมบิ (IDEO Mobi)” ที่ทาง บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กำลังจะเปิดให้จองออนไลน์ครั้งแรกในวันที่ 22 กันยา 59 นี้ โดยตัวโครงการจะเป็นคอนโดมิเนียมแบบ High-Rise สูง 36 ชั้น และ 1 ชั้นลอย บนเนื้อที่ 2-2-63.3 ไร่ จำนวน 506 ยูนิต ในรูปโฉมใหม่ “The New Era” ที่ออกแบบสวยงามดูล้ำสมัยด้วยแนวคิด Smart Building บนทำเลในย่านธุรกิจหลักที่สำคัญใกล้ทั้งอโศกและพระราม 9 ที่ตั้งโครงการอยู่ติดถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ห่างจาก MRT เพชรบุรี 290 เมตร* และ ห่างจาก Airport Rail Link สถานีมักกะสัน 320 เมตร*

ภายในโครงการจะมีจุดเด่นและฟังก์ชั่นฉลาดๆ อาธิเช่น ระบบความปลอดภัย (Smart Safety) ที่เชื่อมต่อระบบ Security ผ่าน Smartphone แจ้งเตือนแบบ Real Time ทันทีที่มีผู้บุกรุกตลอด 24 ชม. ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับครั้งแรกของการออกกำลังกายบนทางวิ่งต่างระดับจากชั้น 1 สู่ชั้น 7 พร้อมผ่อนคลายกับการว่ายน้ำ ด้วยสระว่ายน้ำระบบเกลือในรูปแบบ Illuminated Swim Lane และ Under Water Sound System ที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมดีไซน์ การออกแบบอย่างชาญฉลาด (Smart Design)ด้วย Cityscape Curved Window ครั้งแรกกับนวัตกรรมกระจกโค้งทำให้สามารถมองเห็นทัศนียภาพของวิวเมืองได้เต็มอิ่มมากยิ่งขึ้น

ideo-mobi-asoke-001

เปิดฟังก์ชั่นเด็ดๆ และ นวัตกรรมโดนๆ ที่มีในโครงการ “ไอดีโอ โมบิ (IDEO Mobi)” สมาร์ทคอนโดมิเนียม ที่เป็นปรากฏการณ์ “The Revolutionary Smart Condo” ที่อัดแน่นและเต็มเปี่ยมด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีครอบคลุมทั้งตัวอาคาร สามารถแบ่งได้ดังนี้

“Smart in Every Square Inch”
ตอบรับทุกความทันสมัย ล้ำหน้าสู่อนาคตในทุกตารางนิ้วที่ได้สัมผัส เป็นการปฏิวัติคอนโดมิเนียมเพื่อการอยู่อาศัยรอบด้านด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ดีที่สุด เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการในการอยู่อาศัย

“Smart Location”
ตั้งอยู่ระหว่างอโศกและพระราม 9 สองย่านธุรกิจหลักที่มีศักยภาพและจะเป็นย่านธุรกิจสำคัญที่สุดในอนาคต

“Smart Safety”
ด้วยระบบความปลอดภัยที่สัมผัสได้ตั้งแต่การเข้าสู่ภายในตัวอาคารจนถึงห้องพักพร้อมความเป็นส่วนตัวท่ามกลางเมืองใหญ่ด้วยการเชื่อมต่อระบบ Security ผ่าน Smartphone เพื่อความอุ่นใจและมั่นใจในความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง
– ก้าวล้ำด้วยระบบ Break-in Alert ระบบเตือนภัยอัจฉริยะ แจ้งเตือนผ่าน Smartphone แบบ Real Time ทันทีที่มีคนบุกรุก
– อุ่นใจด้วย Camera Surveillance Coverage ระบบรักษาความปลอดภัยครอบคลุมทั้งตัวอาคาร

“Smart Design”
ดีไซน์ที่ดีเกิดจากความสวยงามทั้งภายในและภายนอก ผสานกับประโยชน์ใช้สอยที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างคุ้มค่า เพื่อให้ได้อาคารและห้องพักที่ดีที่สุด ทางโครงการเลือกใช้ – Building Information System ในการออกแบบเพื่อความสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับผู้อยู่อาศัย
– Spacious Unit Plan Design การออกแบบอย่างชาญฉลาด เพื่อมอบพื้นที่ให้ผู้อยู่อาศัยได้มากที่สุด รวมถึงการออกแบบให้ทุกห้องได้สัมผัสดื่มด่ำกับทัศนียภาพของมหานครได้อย่างเต็มที่
– Facility ที่ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความต้องการของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก แบ่งโซน Private และ Public เพื่อความปลอดภัยและเป็นสัดส่วนระหว่างเจ้าของและแขกผู้มาเยือน
– Energy Saving การออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกและประโยชน์ใช้สอยต่างๆ ทั้งภายในและนอกห้องพัก เอื้อต่อการประหยัดพลังงาน อาทิ Solar
Shading กันสาดรอบอาคาร
ได้รับการออกแบบพิเศษ ลดการสัมผัสกับแสงแดดและปริมาณความร้อนที่เข้าสู่ตัวอาคาร
– Cityscape Curved Window ครั้งแรกกับนวัตกรรมกระจกโค้ง เพื่อการสัมผัสกับความสวยงามของทัศนียภาพเมืองใหญ่ได้อย่างรอบด้านไร้ขีดจำกัด

มาดูบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง ที่เป็นไฮไลท์ของโครงการนี้กัน

Urban Trail Running
ครั้งแรกกับการออกกำลังกายในรูปแบบใหม่ล่าสุด ด้วยทางวิ่งไล่ระดับจากชั้น 1 สู่ชั้น 7 ท่ามกลางบรรยากาศของสวนธรรมชาติและวิวสวยของเมือง

ideo-mobi-asoke-002

Dynamic Garden
รีชาร์จพลังทุกวันด้วยอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวและพื้นที่ออกกำลังกายจาก Landscape Design ที่โดดเด่น ไม่เหมือนใคร

ideo-mobi-asoke-003

Ozone Grand Lobby
ล็อบบี้ที่เต็มเปี่ยมด้วยเส้นสายแห่งการออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ โอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวในแบบ Aquarium-like Courtyard เปิดประสบการณ์ราวกับการนั่งพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ

ideo-mobi-asoke-004

Retreat Garden
สวนชั้น 7 พร้อม Personal Pod ที่มีรูปแบบโดดเด่น ให้ผู้พักอาศัยพักผ่อนและได้สัมผัสความพื้นที่ส่วนตัว ท่ามกลางธรรมชาติ

ideo-mobi-asoke-005

Cloud Fitness
ห้องออกกำลังกายในรูปแบบใหม่กับฟิตเนตบนชั้นสูงสุดของอาคาร ที่เห็นทัศนียภาพของวิวเมืองถึง 2 ฝั่ง (ฝั่งเอกมัย-ทองหล่อ/ฝั่งอโศกเพชรบุรี-ชิดลม)

ideo-mobi-asoke-006

Panoramic sky pool
สระว‹ายน้ำระบบเกลือในรูปแบบ Infinity Edge Pool ที่มีบรรยากาศวิวที่กว้างของเมืองแบบ Panorama ถึง 3 ระดับชั้น พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ของการว่ายน้ำด้วย Illuminated Swim Lane และ Under Water Sound System ช่วยสร้างความผ่อนคลายแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

ideo-mobi-asoke-007

Library & Co-Working Space
พื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัดใน Bangkok’s Skyline บนชั้น 36 แบ่งเป็นโซนให้เลือกใช้ ทั้งแบบ Private Space เพื่อการใช้ความคิดอย่างเป็นส่วนตัว หรือ Co-Working Space เพื่อการแลกเปลี่ยนความคิดกันเป็นกลุ่ม

ideo-mobi-asoke-008

Library & Co-Working Space

ideo-mobi-asoke-009

Sky Lounge
พื้นที่ส่วนตัวสำหรับการพบปะสังสรรค์หรือปาร์ตี้อย่างเหนือระดับบนชั้น 36 ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความทันสมัยของกรุงเทพฯ

ideo-mobi-asoke-010

 

ด้านความปลอดภัย Smart Safety (IoT) ที่ทางโครงการนี้นำมาใช้ดูแลความปลอดภัยแบบไฮเทคสุดๆ

1. Smart Design: การวาง Layout อาคารโดยมีการแบ่งพื้นที่ Public & Private ให้ชัดเจนโดยมีระบบ Smart Access Control ตามจุดสำคัญของโครงการ

2. Smart Service: เพิ่มความสามารถของระบบรักษาความปลอดภัยโดยให้พนักงานรักษาความปลอดภัย

3. Smart Technology: นำระบบเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย มาเพิ่มความสามารถของระบบรักษาความปลอดภัยของอาคารทั้งภายในห้องและส่วนกลางคอนโดให้ดียิ่งขึ้น

3.1. In Unit (ภายในห้องพัก) – Smart Home

– Digital Door Lock : ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบ Smart Hub ภายในห้อง
– IP Camera (ให้เฉพาะห้อง 1 Bedroom ,2 Bedrooms และ Duplex): เพื่อตรวจเช็คความปลอดภัยในห้องโดยมีระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว เช่น ถ้าไม่มีคนอยู่บ้าน ระบบจะเข้าสู่โหมด Safety เมื่อมีคนเข้ามาระบบจะตรวจจับและส่งสัญญาณแจ้งเตือนพร้อมภาพไปที่เจ้าของบ้านผ่านมือถือ และส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปถึงพนักงานรักษาความปลอดภัยโดยอัตโนมัติ เพื่อให้สามารถตามจับคนร้ายได้ทันที
– Smart Hub : ระบบควบคุมอุปกรณ์ภายในห้องพัก ทำหน้าที่เป็นหัวใจสำหรับการสื่อสารของทุกอุปกรณ์ที่รองรับ IoT ให้สามารถสื่อสารกันได้ พร้อมทั้งยังรองรับการเพิ่มเติมของอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆที่เจ้าของห้องจะซื้อเพิ่มเติมในอนาคต

3.2. Common Area (พื้นที่ส่วนกลาง)
– Smart Gate Barrier & Smart Access Control : ระบบสแกนบัตรจอดรถในระยะไกลซึ่งสามารถขับรถเข้าอาคารโดยไม่ต้องเสียเวลาเปิดหน้าต่างเพื่อแตะบัตร และทำงานร่วมกันกับระบบ Access Control ตามแต่ละประตูโดยใช้การ์ดใบเดียวสามารถเข้าออกได้ทุกจุดภายในคอนโดเพื่อป้องกันบุคคลภายนอกและผู้ที่ไม่หวังดีเข้ามาภายในคอนโด มีขั้นตอนการดูแลความปลอดภัยดังต่อไปนี้

3.2.1. Access Control ในกรณีขับรถ (ลูกบ้าน)
1. เจอ Gate Barrier หน้าป้อมยาม
2. เจอ Gate Barrier ขึ้นอาคารจอดรถ
3. Access Control จาก Carpark เข้าลิฟต์
4. Access Control ในลิฟต์ (ลิฟต์ล็อกชั้น)
5. Digital Door lock หน้าห้อง

3.2.2. Access Control ในกรณีที่ไม่ใช่เจ้าของ (เข้าออกทางหน้าประตู – ไม่ได้ขับรถ)
1. Access Control ก่อนเข้าอาคาร ทำงานควบคู่กับระบบ Smart Visitor Management)
2. Reception > Video Door Phone > ลูกบ้านอนุญาติ > แลกบัตรขึ้นไป>ผ่านลิฟต์
3. Access Control ในลิฟต์ (ลิฟต์ล็อกชั้น)
4. ถึงหน้าห้อง ลูกบ้านเปิดประตูให้

3.2.3. Access Control Visitor ในกรณีที่ขับรถมาจอดใน Guest Carpark
1. เจอ Gate Barrier หน้าป้อมยาม ต้องแลกบัตรกับป้อมยาม
2. Access Control ก่อนเข้าอาคาร ทำงานควบคู่กับระบบ Smart Visitor Management)
3. Reception > Video Door Phone > ลูกบ้านอนุญาติ > แลกบัตรขึ้นไป>ผ่านลิฟต์
4. Access Control ในลิฟต์ (ลิฟต์ล็อกชั้น)
5. ถึงหน้าห้อง ลูกบ้านเปิดประตูให้

– Smart IP Camera: ระบบกล้องอัจฉริยะที่ติดตั้งครอบคลุมทั้งภายนอกและภายในอาคาร ซึ่งสามารถตรวจสอบผ่านมือถือทั้งลูกบ้านและทีมรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

ระบบ IoT หรือ Internet of Things ที่ทางโครงการ IDEO MOBI ASOKE นำมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกรวมทั้งช่วยรักษาความปลอดภัย

ideo-mobi-asoke-011

 

ตำแหน่งที่ตั้งโครงการ IDEO MOBI ASOKE

โครงการนี้จะตั้งอยู่ติดถนนเพชรบุรีตัดใหม่ บนทำเลระหว่างย่านอโศกและพระราม 9 สองย่านธุรกิจหลักที่มีศักยภาพและจะเป็นย่านธุรกิจสำคัญที่สุดในอนาคต มีจุดเด่นด้านทำเล คือ

– ใกล้ระบบรถไฟฟ้าที่สำคัญ อย่าง MRT สถานีเพชรบุรี 290 เมตร* และ Airport Link 320 เมตร*
– สามารถเชื่อมต่อสู่ 4 ถนนสายหลักสำคัญ ได้แก่ สุขุมวิท, พระราม 9, เพชรบุรี และเอกมัย ได้สะดวก
– ใกล้ย่านออฟฟิศ, ตลาดหลักทรัพย์, สถานทูต, โรงพยาบาล, โรงเรียนและห้างสรรพสินค้า รวมถึงสถานอำนวยความสะดวกครบครัน
– ในอนาคตอันใกล้ จะมีโครงการขนาดใหญ่พัฒนาเกิดขึ้นรายล้อมบนทำเลนี้ เช่น The Super Tower, Singha Complex, Makkasan Complex , รถไฟฟ้าสายสีส้ม เป็นต้น
– ใกล้สถานศึกษาชั้นนำ อย่าง มศว.ประสานมิตร , โรงเรียนสาธิตประสานมิตร, โรงเรียนเซนต์ดอมินิค , โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย , โรงเรียนนานาชาติ NIST เป็นต้น

ideo-mobi-asoke-012

ตำแหน่งที่ตั้งโครงการ IDEO MOBI ASOKE อยู่ติดถนนเพชรบุรีตัดใหม่ บริเวณซอย เพชรบุรี 38 ซึ่งซอยนี้สามารถเดินทะลุข้ามสะพานคลองแสนแสบ เข้ามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒได้สะดวก

ideo-mobi-asoke-013

วิเคราะห์ผังโครงการ IDEO MOBI ASOKE

สำหรับโครงการ IDEO MOBI ASOKE ที่พื้นที่ข้างเขียงด้านทิศตะวันออกและทิศตะวันตก จะถูกขนาบข้างด้วยอาคารสูงทั้ง 2 ด้าน การออกแบบจะใช้วิธีการวางผังแบบ M Shape Building Master Plan แตกต่างไปจากวิธีการวางผังทั่วไป โดยออกแบบให้เป็นรูปตัว M หรือ ที่เรียกว่า M Shape Design ที่จะทำให้ห้องพักทุกห้องอยู่ในตำแหน่งและทิศหลบอาคารข้างเคียงโดยรอบ เพื่อให้ทุกพื้นที่พักอาศัยมีมุมมองที่เปิดโล่งสู่ทิวทัศน์เมืองให้ได้มากที่สุด

ideo-mobi-asoke-014

ภาพอาคารข้างเคียงโครงการ
-ทิศเหนือ ติด ถนน เพชรบุรีตัดใหม่
-ทิศใต้ ติด คลองแสนแสบ
-ทิศตะวันออก ติด คอนโดมิเนียมสูง 28 , 35 ชั้น
-ทิศตะวันตก ติด คอนโดมิเนียมสูง 38 ชั้น

ideo-mobi-asoke-015

 

สำหรับโครงการ IDEO MOBI ASOKE จะมีเนื้อที่โครงการ 2-2-63.3 ไร่ โดยชั้น 1 จะมีส่วนกลางที่เป็นไฮไลท์ ได้แก่
– Urban Trail Running แห่งแรกในคอนโดให้ผู้พักอาศัยสัมผัสบรรยากาศการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ โดยพื้นที่วิ่งจะไล่ระดับจากชั้น 1 จนถึงชั้น 7
– Dynamic Garden สวนด้านหลัง ถูกออกแบบให้มีความต่อเนื่องจาก Trail running ด้านหน้าโครงการโดยผู้ออกกำลังกายจะได้สัมผัสอุปสรรคต่างๆในการวิ่งใน ที่หลากหลาย เช่น วิ่งผ่านหลุมทราย หรือ Steppingstone ซึ่งจะทำให้การออกกำลังกายไม่น่าเบื่อ นอกจากนี้ยังมี Sport court ที่สามารถเล่นกีฬาได้หลายประเภท เช่น บาสเกตบอล ฟุตบอล ตั้งอยู่บริเวณด้านในของสวนทำหน้าที่เป็นพระเอกของเส้นทางนี้
– Grand Lobby ที่มีดีไซน์เฉพาะตัว พร้อมระบบประหยัดพลังงาน โดยในวันที่ต้องการประหยัดพลังงาน ผู้อยู่อาศัยสามารถปิดแอร์ และเปิดระบบหมุนเวียนเพื่อรับอากาศธรรมชาติเข้าสู่ภายในอาคารได้ ทำให้ผู้พักอาศัยรู้สึกโปร่งโล่ง เหมือนได้นั่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

ideo-mobi-asoke-016

ชั้นจอดรถ จะเริ่มจากชั้น 1 ถึงชั้น 6 สามารถจอดได้ทั้งหมด 245 คัน

ideo-mobi-asoke-017

ชั้น 7 ส่วนของห้องพักจะเริ่มตั้งแต่ชั้นนี้ และมีส่วนกลาง Retreat Garden สวนชั้น 7 พร้อม Personal Pod ที่มีรูปแบบโดดเด่น ให้ผู้พักอาศัยพักผ่อนและได้สัมผัสความพื้นที่ส่วนตัว ท่ามกลางธรรมชาติ
ideo-mobi-asoke-018

 

ผังห้องพักชั้น 8-15 การออกแบบวางผังจะเป็นแบบ M Shape Design ที่จะทำให้ห้องพักทุกห้องอยู่ในตำแหน่งและทิศหลบอาคารข้างเคียงโดยรอบ
โดยวิวห้องทางปีกทิศเหนือ จะเห็นวิวทางฝั่งรัชดา-พระราม9 สามารถมองเห็นอาคาร Super Tower ได้ชัดเจน ส่วนทางฝั่งปีกทิศใต้ จะมองเห็นวิวทางฝั่งสุขุมวิท มองเห็นวิวและพื้นที่สีเขียวของมหาวิทยาลัย มศว. ฝั่งทิศตะวันตก จะมองไปทางอาคาร Singha Complex ฝั่งทิศตะวันออก จะมองไปทางปลายถนนเพชรบุรีตัดใหม่ RCA

และสำหรับใครที่อยากสัมผัสห้องกระจกโค้ง “Curved Window Design” ซึ่งแต่ละชั้นจะมีเพียงห้องเดียวคือห้องหัวมุมของปีกทางทิศเหนือ (ในภาพตำแหน่ง 12 A) ส่วนตำแหน่งลิฟท์จะวางไว้ตรงกลางอาคาร มีจำนวนลิฟท์โดยสาร 3 ตัว และ 1 ลิฟท์บริการ

ideo-mobi-asoke-019

ตั้งแต่ชั้น 16 – 35 จะมีห้อง แบบ Duplex แทรกเข้ามา (ในภาพคือ ตำแหน่ง 16-15 และ 16-17)
ideo-mobi-asoke-020

ตั้งแต่ชั้น 17-31

ideo-mobi-asoke-021

ชั้น 32 ตรงมุมอาคารด้านทิศเหนือ จะเป็นพื้นที่สวน

ideo-mobi-asoke-022

ชั้น 33

ideo-mobi-asoke-023

ชั้น 34 ตรงมุมอาคารด้านทิศเหนือ จะเป็นพื้นที่สวน
ideo-mobi-asoke-024

ชั้น 35

ideo-mobi-asoke-025

ชั้น 36 ชั้นสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลาง ที่เป็นไฮไลท์ของโครงการ IDEO MOBI ASOKE ที่ออกแบบมาได้โดดเด่นไม่ซ้ำแบบใคร อาทิเช่น

– Sky Lounge พื้นที่นั่งเล่นหรือพบปะสังสรรค์ ให้ผู้อยู่อาศัยได้ผ่อนคลายพร้อมสัมผัสมุมมองใหม่ที่เปิดกว้างของผิวเมือง
– Library & Co-Working Space ที่มีผนังเป็นกระจกใสจรดเพดานเห็นวิวเมืองในด้านของเส้นอโศกและสุขุมวิท
– Library พื้นที่สำหรับอ่านหนังสือ หรือทำงาน นอกจากนี้ยังมีโซน private seat สำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการอ่านหนังสือ
– Co-Working Space พื้นที่สำหรับทำงานหรือปรับเป็นห้องประชุม

อีกหนึ่งไฮไลท์ ของชั้นนี้คือ Panoramic Sky Pool สระว่ายน้ำแบบไล่ระดับ แบ่งได้ดังนี้
– ชั้นบนสุด เป็นจุดนั่งชมวิวเมือง พร้อมฟังเสียงน้ำตก
– ชั้นสอง เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ แบบ Active Pool มีความลึกของสระที่ 1.2 เมตร พร้อมระบบ “Illuminated swim lane” เพื่อการออกกำลังกายอย่างมีประสิทธิภาพ และระบบ “Aqua-Sonic”-Sound underwater เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ของการว่ายน้ำ และเพิ่มสุนทรีย์ภาพในการออกกำลังกาย
– ชั้นสาม “Hidden Jaguzzi” เมื่อเดินลงบันไดจากชั้นสระว่ายน้ำมาจะพบกับ Jaguzzi ที่ซ่อนตัวอยู่ใต้สระว่ายน้ำพร้อมกับมุมมองที่เผยวิวเมืองแบบ Panoramic รวมถึง “Cave” ถ้ำใต้น้ำที่พร้อมจะเปิดรับผู้ใช้เข้าไปสู่ประสบการณ์อันน่าประทับใจ

บนชั้นลอย ของชั้น 36 จะเป็นส่วน Cloud Fitness ห้องออกกำลังกายที่สามารถเปิดมุมมองที่สวยงามของวิวเมือง แบบ 360 องศา
Scenic Deck พื้นที่พักผ่อนแบบเปิดโล่ง มองเห็นสระว่ายน้ำแบบไล่ระดับพร้อมมองเห็นวิวเมืองแบบ 360 องศา

ideo-mobi-asoke-026

เผยจุดเด่น Smart Green Design การออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สำหรับการออกแบบแนวคิด Smart Building ภายในโครงการ IDEO MOBI ASOKE ที่คำนึงถึงการประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้แก่

– Passive Solar Shading กันสาดเหนือหน้าต่างตลอดเส้นรอบรูปอาคาร ได้รับการออกแบบเพื่อช่วยลดปริมาณแสงแดดและความร้อนที่เข้าสู่ตัวอาคารในแต่ละด้านโดยแต่ละด้านจะมีระยะยื่นต่างกันตามทิศของแสงที่ตกกระทบตัวอาคารในแต่ละด้าน

– Smart Lighting มีการออกแบบระบบ Motion Sensor ควบคู่กับการใช้หลอดไฟ LED ทั้งอาคารให้สามารถเปิด – ปิดไฟได้อัตโนมัติ ตามแต่สถานการณ์ เช่น ในช่วงกลางวันและกลางคืนขณะที่ไม่มีคนใช้งานไฟก็จะเปิดในปริมาณความสว่างที่เหมาะสมแต่เมื่อมีคนเข้ามาระบบก็จะเปิดไฟเต็มประสิทธิภาพ เพื่อความปลอดภัยของผู้พักอาศัยและช่วยในเรื่องประหยัดพลังงานของคอนโด ทั้งในส่วนของ Corridor, Parking, Lobby และ Facility Rooms

– Smart Air-conditioner โดยการออกแบบระบบ Motion Sensor (ในส่วน Facilities) ให้สามารถเปิด – ปิดเครื่องปรับอากาศได้อัตโนมัติ ตามแต่สถานการณ์ เช่น ในช่วงกลางวันและกลางคืนขณะที่ไม่มีคนใช้งานเครื่องปรับอากาศก็จะปิดแต่เมื่อมีคนเข้ามาระบบก็จะเปิดโดยอัตโนมัติเพื่อช่วยในเรื่องประหยัดพลังงานของคอนโด ทั้งในส่วนของ Lobby และ Facility Rooms

– Smart Design Tools มีการใช้ระบบ Building Information Management ในการออกแบบตัวอาคาร เพื่อให้ได้อาคารที่มีคุณภาพในการออกแบบและก่อสร้าง โดยใช้หลักการ Customer Service โดยทั้งนี้อาคารยังสามารถมีการเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถนำมาใช้ในการบริหารอาคาร เช่นการบำรุงรักษา และ การวิเคราะห์ข้อมูลและบริหารการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ideo-mobi-asoke-027

นวัตกรรมในการออกแบบภายในห้องพัก (Innovative Condo Units Wide Series) สำหรับโครงการ IDEO MOBI ASOKE

– มีการออกแบบ Layout ห้องพักอาศัยใหม่ ให้มีฟังชั่นและรายละเอียดงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้อย่างลงตัว พร้อมมีพื้นที่ผิวติดภายนอกอาคารในสัดส่วนที่มากกว่าตามมาตรฐานทั่วไป ทั้งนี้เพื่อเพิ่มพื้นที่หน้าต่างให้เปิดวิวกว้างสู่ภายนอกและเพื่อเพิ่มพื้นที่การหมุนเวียนถ่ายเทอากาศให้มากขึ้นกว่าเดิม

– การออกแบบระบบผนังอาคารแบบ Bay window ที่ให้หน้าต่างมีความกว้างตลอดความกว้างของทุกห้องและเพดานที่สูงถึง 2.7 เมตร เพื่อบรรยากาศที่เปิดโล่งสู่ภายในห้องพักอย่างเต็มที่

– 2 bedroom with curve corner room ห้องพักแบบ 2 ห้องนอน ที่มีพื้นที่ห้องนั่งเล่นติดระเบียง semi-outdoor ที่มีลักษณะเป็นมุมแหลมปลายมนยื่นไปในอากาศเพื่อสร้างให้เกิดความรู้สึกเหมือนนั่งผักผ่อนอยู่กลางอากาศชื่นชมทิวทัศน์เมืองโดยรอบได้อย่างสมบูรณ์

– Compartment Bathroom : เพิ่มความสะดวกในการใช้งานห้องน้ำ สามารถเข้าได้ทางห้องนั่งเล่นและห้องนอน และการ design ห้องน้ำที่เป็น compartment ที่ทำให้ใช้ห้องน้ำได้พร้อมกันในเวลาเร่งด่วน (คนสองคนสามารถใช้ฟังชั่นของห้องน้ำได้ในเวลาเดียวกัน)

– มีการนำอุปกรณ์ที่มาใช้ในห้องโครงการ เป็นอุปกรณ์ที่มีความเป็น Innovative เช่น สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ให้เป็น Auto Washlet เพื่อการใช้ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

– Closed Kitchen Design มีการจัดเตรียมประตูบานสไลด์กระจกที่ส่วนพื้นที่ทำอาหารเพื่อป้องกันกลิ่นและควันไปรบกวนพื้นที่อื่นๆในห้องพัก

ideo-mobi-asoke-028

ตัวอย่างแบบห้องพักภายในโครงการ IDEO MOBI ASOKE

ภายในโครงการนี้จะมีแบบห้องพักมาให้เลือกหลาย TYPE ด้วยกัน จึงได้นำตัวอย่างห้องมาให้ดูตามภาพด้านล่าง (สามารถเข้าไปดูแบบห้องเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ananda.co.th/condo/projects/Ideo-mobi-asoke/)

ห้องแบบ สตูดิโอ และ 1 ห้องนอน TYPE A และ B

ideo-mobi-asoke-029

ห้องแบบ DUPLEX TYPE B3-1

ideo-mobi-asoke-030

ห้องแบบ DUPLEX TYPE B3-1M

ideo-mobi-asoke-031

ห้องแบบ 2 ห้องนอน TYPE C1-1 และ C1-2 ที่ออกแบบด้วยแนวคิด curve corner room
ideo-mobi-asoke-032

ผนังกระจกโค้ง Curve Window Design ของห้องแบบ 2 ห้องนอน ฝั่งทิศเหนือ ที่สามารถเปิดรับวิวด้านรัชดา-พระราม9 ได้เต็มที่ เป็นอีกจุดเด่นของโครงการ IDEO MOBI ASOKE

ideo-mobi-asoke-033

สำหรับผู้ที่สนใจ ช่องทางในการจองโครงการ IDEO MOBI ASOKE ทางอนันดาฯ ได้เปิดให้จองก่อนใครในจำนวนจำกัด กับ “Ananda Click Now จองง่าย ได้เลย” รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 200,000 บาท

โดยจะเปิดให้จองออนไลน์ IDEO MOBI ASOKE ในชั้น 10,22,32 เท่านั้น
– มีโปรโมชั่นส่วนลด Studio และ 1ห้องนอน ส่วนลด 100,000 บาท 2ห้องนอน/Duplex ส่วนลด 200,000 บาท
– สำหรับเงินจอง Studio และ 1ห้องนอน 50,000 บาท 2ห้องนอน/Duplex เงินจอง 100,000 บาท

ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์จองได้จนถึง วันที่ 22 ก.ย.นี้ โดยจะเปิดจองจริงวันที่ 22 ก.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 3 ทุ่ม – เที่ยงคืน (ราคาจอง 50,000 – 100,000 บาทขึ้นอยู่กับขนาดห้อง) ที่ http://www.ananda.co.th/onlinebooking หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-316-2222
อีกทั้ง พบกันที่งาน AMC ในวันที่ 24 ก.ย. และ VIP Day ในวันที่ 25 ก.ย. นี้

ความคิดเห็น