พาชมคอนโด UNIO Ramkhamhaeng-Serithai ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย (Review-รีวิว)

UNIO Ramkhamhaeng-Serithai (ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย) คอนโดมิเนียม Low-Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 703 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนนเสรีไทย เดินทางสู่ทุกจุดหมายได้อย่างรวดเร็ว ใกล้รถไฟฟ้าสถานีศรีบูรพา และท่าน้ำวัดศรีบุญเรือง ถูกออกแบบชีวิตให้ใกล้ชิดดีไซน์กับทุกองศาในโครงการ ภายใต้แนวคิดของการเริ่มต้นสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นได้ทุกวัน สอดรับกับการใช้ชีวิตที่ไม่หยุดนิ่งถ่ายทอดผ่านรูปทรงเรขาคณิตมาร้อยเรียง ต่อยอดให้เกิดเป็นเหลี่ยมมุมที่มีความหมายควบคู่ไปกับการใช้โทนสี ธรรมชาติ ลายไม้และเส้นสายสีดำที่มีสไตล์แบบ LIVE WORK PLAY พร้อมพื้นที่ส่วนกลางสไตล์ Co-Working space สวนร่มรื่น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ พื้นที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ลานอเนกประสงค์ ระบบรักษาความปลอดภัย และร้านสะดวกซื้อภายในโครงการ

unio-ram-serithai-161202b01

ชื่อโครงการ : ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย (Unio Ramkhamhaeng-Serithai)

ที่ตั้งโครงการ : ถนนเสรีไทย แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร

พื้นที่โครงการ : 6-0-51 ไร่

ราคาเริ่มต้น : 999,900 บาท

ลักษณะโครงการ : คอนโดมิเนียม Low-Rise 3 อาคาร สูง 8 ชั้น และ 1 Club House

ชั้น G อาคาร A, B, C – โถงต้อนรับต้อนรับ, ตู้จดหมาย, ห้องซักรีด, ที่จอดรถ
ชัน 2-8 อาคาร A, B, C – ห้องชุดพักอาศัย
อาคาร Club House – สระว่ายน้ำ, ห้องออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์ และส่วนพักผ่อน, สนามเด็กเล่น, ร้านค้า

จำนวนห้องรวม : 703 ยูนิต
• ห้องชุดพักอาศัย 700 ยูนิต
• ร้านค้า 3 ยูนิต

แบบห้องชุด และพื้นที่ห้องชุด :
• สตูดิโอ ขนาด 22.82 และ 26.40 ตร.ม. (มี 2 Type)

สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำ, ห้องออกกำลังกาย, สวน, สนามเด็กเล่น, ร้านค้า

สถานที่สำคัญใกล้เคียง : สวนนวมินท์ภิรมย์ (สวนสาธารณะขนาดใหญ่) , สวนเสรีไทย ใกล้สถานศึกษาชั้นนำอย่างสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองด้วยศูนย์การค้ามากมาย อาทิเช่น Paseo town, เดอะมอลล์บางกะปิ, ตะวันนาช็อปปิ้งมอลล์

เจ้าของโครงการ : บริษัท เฮลิกซ์ จำกัด (บริษัทในเครือของบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน))

สอบถามรายละเอียดโครงการ : โทร.02-316-2222 / http://www.ananda.co.th/condo/projects/unio-ramkhamhaeng-serithai/

ทำเล รามคำแหง-เสรีไทย

ถ้าพูดถึงทำเลย่านรามคำแหง-เสรีไทยแล้ว หลายคนอาจจะนึกไม่ออกว่าอยู่ตำแหน่งไหนของกรุงเทพฯ ทำเลนี้จะอยู่ในโซนตะวันออกของกรุงเทพฯ โดยย่านนี้มีความเจริญมานานพอสมควรและถือเป็นย่านการศึกษาชั้นนำของกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก เพราะมีสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาถึง 3 สถาบัน อยู่ในละแวกเดียวกัน คือ มหาวิทยาลัยรามคำแหง มหาวิทยาลัยแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ไม่มีระบบการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาและไม่จำกัดจำนวน มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตหัวหมาก สถาบันการศึกษาเอกชนที่พัฒนามาจากโรงเรียนพาณิชยการ มีชื่อเสียงด้านคณะบริหารธุรกิจ และ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) หรือที่เราเรียกกันว่า นิด้า สถาบันชั้นสูงของรัฐเปิดสอนเฉพาะระดับป.โท และป.เอก และถือว่าเป็นสถาบันแห่งแรกในไทยที่เปิดสอนหลักสูตร MBA

 

จึงทำให้ ย่านรามคำแหง-เสรีไทย คับคั่งไปด้วยผู้คนที่เดินทางมาเรียน ตลอดจนเพื่อการอยู่อาศัยในย่านนี้ เพราะอย่างน้อยก็ต้องใช้ระยะเวลาถึง 4 ปีในชีวิตรั้วมหาวิทยาลัย อีกทั้งชุมชนที่อยู่รายล้อมมหาวิทยาลัยก็กลายเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร หอพัก อพาร์ทเม้น ตลอดจนห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่าง เดอะ มอลล์บางกะปิ ศูนย์การค้าแฟชั่นเสื้อผ้าอย่าง ตะวันนา และเป็นที่ตั้งของเหล่าไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ เช่น บิ๊กซี แมคโคร โลตัส โฮมโปร ตลอดจนตลาดสด เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในย่านที่อยู่อาศัยที่อุดมสมบูรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน ไม่แพ้ใจกลางเมืองเลยครับ

มหาวิทยาลัยรามคำแหง

unio-ram-serithai-nowm20161124-001

ภาพจาก : siamintelligence.com

 

มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตหัวหมาก

unio-ram-serithai-nowm20161124-002

ภาพจาก : naewna.com

 

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA)

unio-ram-serithai-nowm20161124-003

 

เดอะมอลล์ บางกะปิ

unio-ram-serithai-nowm20161124-004

ภาพจาก : edtguide.com

 

ตะวันนา มาร์เก็ต

unio-ram-serithai-nowm20161124-005

ภาพจาก : edtguide.com

 

สำหรับการเลือกที่อยู่อาศัยในย่านรามคำแหง-เสรีไทยนั้น ปัจจุบันส่วนใหญ่จะเป็นโครงการคอนโดมิเนียม ด้วยเรื่องราคาที่ดินที่ปรับสูงขึ้น ซึ่งก็มีโครงการคอนโดมิเนียมหลายเจ้าที่มาปักหลักนานแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ช่วงรามคำแหง บางกะปิ ซึ่งที่อยู่อาศัยค่อนข้างหนาแน่น แต่ละโครงการก็มีหลากหลายทำเลและความชื่นชอบส่วนบุคคล ถ้าหากต้องการอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยหน่อย ก็ต้องอยู่ในรัศมีที่สามารถเดินได้ มีวินมอเตอร์ไซค์หน้าปากซอยเดินทางได้สะดวก หรือต้องการอยู่ใกล้แหล่งเจริญหูเจริญตาก็ต้องขยับเข้ามาใกล้แหล่งช็อปปิ้งอีกสักนิด แต่ถ้าส่วนตัวแล้วชอบความสงบ ไม่ชอบความพลุกพล่าน ต้องการที่อยู่อาศัยแบบพักผ่อนได้เต็มที่ ผมถือว่าย่านเสรีไทยค่อนข้างตอบโจทย์ เพราะเป็นช่วงที่ล่วงจากบางกะปิมาแล้ว จากแยกนิด้าเข้ามา อีกทั้งเดินทางสะดวกไม่ว่าจะเข้าหรือออกเมือง ถือว่าสามารถทำเวลาในชั่วโมงเร่งด่วนได้เป็นอย่างดี โดยโครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่ในทำเลดังกล่าว ก็จะมี Lumpini Condo Town นิด้า-เสรีไทย, Lumpini Condo Town นิด้า-เสรีไทย 2 ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกัน, INCIO (อินซิโอ) และ iCondo สุขาภิบาล 2 ซึ่งทั้งหมดเป็นโครงการที่เปิดมาสักระยะแล้ว บางโครงการก็จำนวนยูนิตมาก ขาดความเป็นส่วนตัวซึ่งถือเป็นจุดเด่นของทำเลในย่านนี้ และในวันนี้มีโครงการใหม่จากอนันดา โครงการ UNIO รามคำแหง – เสรีไทย เป็นโครงการตระกูล UNIO โครงการตัวที่ 4 แล้วโดยเน้นทำเลที่เดินทางสะดวกด้วยรถยนต์และราคาที่ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียว โดยเราจะลงลึกรายละเอียดของตัวโครงการในลำดับต่อไป โดยตัวโครงการจะอยู่ติดถนนใหญ่ ถนนเสรีไทยและใกล้แยกนิด้า เพียงใช้เวลาเดินทางเพียง 5 นาทีเท่านั้นก็เข้าสู่ตัวโครงการ

unio-ram-serithai-nowm20161124-006x

 


 

สภาพแวดล้อมบริเวณรอบโครงการ

รอบโครงการยังเป็นพื้นที่ชุมชนที่ไม่แอดอัดและอาคารเชิงพาณิชย์ ส่วนใหญ่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการบริการด้านรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นอู่ซ่อมรถ คาร์แคร์ จำหน่ายอุปกรณ์อะไล่ ยางรถยนต์ เครื่องเสียงรถยนต์และปั๊มน้ำมัน ตัวโครงการติดกับโครงการเพื่อนบ้านคือ INCIO โดยมีถนนภาระจำยอมคั่นระหว่างสองโครงการนี้อยู่ โดยรวมแล้วถือว่าเป็นย่านที่เหมาะกับการอยู่อาศัย เน้นความเป็นส่วนตัวและการเดินทางที่สะดวก

ถนนเสรีไทย ทางเข้าของโครงการ จะเห็นได้ว่าการจราจรค่อนข้างคล่องตัว

unio-ram-serithai20161124-007

 

ด้านข้างโครงการเป็นโครงการ INCIO (ทิศตะวันตก) โดยแปลงที่ดินของโครงการยูนิโอ่ คือ พื้นที่ว่างเปล่า ตอนนี้กำลังปรับหน้าดินอยู่ครับ

unio-ram-serithai20161124-008

 

อาคารพาณิชย์บริเวณเยื้องด้านหน้าโครงการ
unio-ram-serithai20161124-009

 

ร้านล้างรถก่อนถึงตัวโครงการ
unio-ram-serithai20161124-010

 

ปั๊มน้ำมันจำนวน 2 สถานีบริการ ก่อนถึงตัวโครงการ

unio-ram-serithai20161124-011

 

การเดินทางเข้า – ออกโครงการ

สำหรับการเดินทางของโครงการนั้นสามารถเข้า-ออก อาศัยการใช้รถยนต์เป็นหลัก และสามารถสัญจรได้หลายเส้นทาง อาศัยถนนใหญ่
คือ ถนนเสรีไทยด้านหน้าโครงการ ซึ่งเส้นทางที่จะเข้ามายังโครงการโดยอิงจากเส้นทางหลักแล้วมีทั้งหมด 4 เส้นทาง
1. เส้นทางจากทางพิเศษศรีรัชฯ ทางด่วนพระรามเก้าและรามคำแหง
2. เส้นทางจากลาดพร้าว เดอะมอลล์ บางกะปิ
3. เส้นทางจากถนนเกษตรนวมินทร์
4. เส้นทางจากถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก บึงกุ่ม สนามบินสุวรรณภูมิ

unio-ram-serithai-nowm20161124-012

 

ถนนหน้าโครงการ สามารถกลับรถแล้วเข้าซอยได้เลยหากมาจากแยกนิด้า

unio-ram-serithai20161124-013

 

ถนนภาระจำยอมด้านข้างโครงการ
unio-ram-serithai20161124-014

 

นอกจากการเดินทางโดยอาศัยรถยนต์แล้วยังมีรถสาธารณะ เช่น รถเมล์ รถสองแถวและวินมอเตอร์ไซค์ จุดสำคัญคือการเชื่อมต่อท่าน้ำเรือด่วนคลองแสนแสบ เพราะตัวโครงการอยู่ใกล้กับท่าเรือต้นทางและปลายทาง คือ ท่าน้ำวัดศรีบุญเรือง ห่างจากโครงการเพียง 2 ป้ายรถเมล์เท่านั้น ซึ่งผู้คนละแวกนี้นิยมใช้วิธีการเดินทางแบบนี้สำหรับเข้าเมืองในชั่วโมงเร่งด่วน เพราะสามารถเข้าสู่ศูนย์กลางของเมืองได้โดยง่ายและเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ เช่น รถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นต้น

ป้ายรถเมล์ห่างจากหน้าโครงการประมาณ 150 เมตร และมีร้านอาหารตามสั่งอยู่บริเวณหน้าป้ายรถเมล์เช่นกัน

unio-ram-serithai20161124-015

 

ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง อยู่ในซอยรามคำแหง 107

unio-ram-serithai20161124-016

 

จากท่าน้ำวันศรีบุญเรืองจะไปสิ้นสุดที่ท่าสะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดยสามารถต่อเรือได้ที่จุดต่อเรือประตูน้ำ มีจุดขึ้นลงท่าน้ำทั้งหมด 28 ท่า

unio-ram-serithai-nowm20161124-017

ภาพจาก : wikitravel.org

 

สำหรับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในอนาคตบนย่านรามคำแหง-เสรีไทยแล้ว จะมีโครงการการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-บางกะปิ-มีนบุรี) และสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-บางกะปิ-สำโรง) สามารถเชื่อมต่อสายสีเหลืองได้ที่สถานีลำสาลี อยู่ห่างจากโครงการเพียงสถานีเดียว โดยสถานีที่ใกล้โครงการมากที่สุดคือสถานีศรีบูรพา รถไฟฟ้าสายสีส้ม ห่างจากโครงการประมาณ 1.6 กม.

ภาพแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้ม จากสถานีตลิ่งชันถึงสถานีสุวินทวงศ์ เชื่อมกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกและตะวันออก

unio-ram-serithai-nowm20161124-018


 

จุดเด่นของโครงการ

การออกแบบของโครงการยูนิโอ่ รามคำแหง-เสรีไทย ใช้คอนเซ็ปต์ที่ว่า ออกแบบชีวิตให้ใกล้ชิดธรรมชาติกับทุกองศาในโครงการที่ล้อมรอบด้วยรสนิยมสไตล์คนเมือง ภายใต้แนวคิดของการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ที่เกิดขึ้นได้ในทุกวัน สอดรับกับการใช้ชีวิตแบบไม่หยุดนิ่ง ถ่ายทอดผ่านรูปทรงเรขาคณิตของตัวอาคารที่นำเส้นสายและรูปทรงเรขาคณิตมาร้อยเรียงต่อยอด ให้เกิดเป็นเหลี่ยมมุมที่มีความหมายควบคู่ไปกับการใช้โทนสีธรรมชาติ ลายไม้และเส้นสายสีดำ มีสไตล์ในแบบ LIVE WORK PLAY โดยรายละเอียดคอนเซ็ปต์เหล่านี้เอง จะแทรกซึมไปในการออกแบบตัวโครงการทั้งภายนอกและภายใน

นอกจากจุดเด่นเรื่องการออกแบบแล้ว เรื่องความเป็นส่วนตัวของโครงการก็ถือว่าเด่นไม่แพ้กัน ด้วยจำนวนห้องชุดพักอาศัยจำนวน 700 ห้อง และถูกแบ่งออกเป็น 3 อาคาร เฉลี่ยประมาณ 28-36 ห้องต่อ 1 ชั้น ทำให้ตัวโครงการไม่แออัดเมื่อเทียบกับโครงการละแวกนี้

unio-ram-serithai-nowm20161124-019

รายละเอียดของโครงการ

เนื้อที่โครงการประมาณ 6-0-51 ไร่
จำนวนอาคารพักอาศัยทั้งหมด 3 อาคาร สูง 8 ชั้น ประกอบด้วย
อาคาร A จำนวนห้อง 252 ยูนิต
อาคาร B จำนวนห้อง 252 ยูนิต
อาคาร C จำนวนห้อง 196 ยูนิต

จำนวนที่จอดรถยนต์ 209 คัน
จำนวนลิฟต์โดยสาร 6 ตัว (อาคารละ 2 ตัว)
ระบบรักษาความปลอดภัย CCTV และระบบผ่านเข้า-ออกโครงการ Key card access
ค่าบำรุงรักษาส่วนกลาง 45 บาท/ ตร.ม. และเงินกองทุนส่วนกลาง 500 บาท/ ตร.ม.
จำนวนห้องชุดทั้งหมด 703 ยูนิต
• ชุดพักอาศัย 700 ยูนิต
• ชุดเพื่อการค้า 3 ยูนิต (ด้านหน้าอาคาร A ฝั่งติดถนนใหญ่)

สำหรับส่วนกลางของโครงการถือว่าให้มาครบกับความสะดวกสบายที่มีให้ทั้ง Co-working space ที่ในยุคปัจจุบันสำคัญเป็นอย่างมาก เอาไว้ให้ลูกบ้านใช้ทำงานหรือใช้สำหรับการเรียนโดยจะอยู่บริเวณล็อบบี้ของแต่ละอาคารหรือเป็นในส่วนของการพักผ่อนก็มมีสระว่ายน้ำและสวนส่วนกลาง ที่ให้ทุกวันเป็นวันหยุดพักผ่อนได้ พร้อมฟิตเนสและพื้นที่ออกกำลังกายรอบโครงการ

Master plan

ผังโครงการจะมีทางเข้าหลักจากถนนเสรีไทย ในโซนด้านหน้าจะเป็นส่วนของร้านค้า จำนวน 3 ร้าน และ ที่จอดรถของผู้มาติดต่อ โดยด้านหน้าสุดจะเป็นอาคาร A ถัดเข้ามาจะเป็นอาคาร B และอาคาร C จะอยู่ฝั่งตรงข้าม ส่วนพื้นที่ใจกลางโครงการจะเป็น Facilities ได้แก่ สวนหย่อม บ่อบัวและพื้นที่นั่งเล่น สระว่ายน้ำ และ อาคารสันทนาการ 2 ชั้น ที่มีฟิตเนสและห้องนั่งเล่น การจัด Facilities ไว้ใจกลางโครงการทำให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้สะดวก และได้วิวที่สวยงามสร้างบรรยากาศที่ดีภายในโครงการ

ทิศเหนือ – ติดถนนเสรีไทย
ทิศใต้ – แปลงที่ดินว่าง
ทิศตะวันออก – ซอยคั่น ถัดไปเป็นอาคารสูง 1- 3 ชั้น
ทิศตะวันตก – ซอยคั่น ถัดไปเป็นคอนโดมิเนียมโลวไรส์

unio-ram-serithai20161124-master-001xx

 

แปลนชั้น 2-8 อาคาร A มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 36 ยูนิต โดยสีน้ำตาลเข้มคือห้องขนาด 22.82 ตร.ม. จำนวน 14 ยูนิต สีน้ำตาลอ่อนคือห้องขนาด 26.40 ตร.ม. จำนวน 22 ยูนิต

unio-ram-serithai-nowm20161124-020

 

แปลนชั้น 2-8 อาคาร B มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 36 ยูนิต โดยสีน้ำตาลเข้มคือห้องขนาด 22.82 ตร.ม. จำนวน 16 ยูนิต สีน้ำตาลอ่อนคือห้องขนาด 26.40 ตร.ม. จำนวน 20 ยูนิต

unio-ram-serithai-nowm20161124-021

 

แปลนชั้น 2-8 อาคาร C มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 28 ยูนิต โดยสีน้ำตาลเข้มคือห้องขนาด 22.82 ตร.ม. จำนวน 12 ยูนิต สีน้ำตาลอ่อนคือห้องขนาด 26.40 ตร.ม. จำนวน 16 ยูนิต

unio-ram-serithai-nowm20161124-022

 

ภาพจำลองส่วน Lobby ในแต่ละอาคาร

unio-ram-serithai-nowm20161124-023

 

พื้นที่ส่วนนั่งเล่นแบบกึ่ง Outdoor

unio-ram-serithai-nowm20161124-024

 

Swimming pool & Fitness

unio-ram-serithai-nowm20161124-025

 

สระว่ายน้ำระบบเกลือ ที่ตั้งอยู่ใจการโครงการ โดยสระผู้ใหญ่ มีขนาด 30 x 6 เมตร ความลึก 1.2 เมตร ภายในมีสระเด็ก พื้นที่ 30 ตร.ม. พื้นที่โดยรอบจะถูกโอบล้อมด้วยสวนหย่อม อาคารด้านท้ายสระจะเป็นส่วนสันทนาการ ประกอบด้วย ส่วนฟิตเนสและพื้นที่นั่งเล่น

unio-ram-serithai-nowm20161124-026

 

Fitness บรรยากาศภายในห้องฟิตเนสที่อยู่บนชั้น 2 ของอาคารสันทนาการ

unio-ram-serithai-nowm20161124-045

 

Garden & jogging track สวนหย่อมที่มีพื้นที่ตรงกลางเป็น Jogging Track และมีที่นั่งพักแทรกอยู่

unio-ram-serithai-nowm20161124-027

 

Lotus pond & sunken seat สระบัวที่มีทำพื้นที่นั่งพักผ่อน (Sunken seat) แทรกอยู่ระหว่างสระ

unio-ram-serithai-nowm20161124-028

 


รูปแบบห้องชุดพักอาศัย

ส่วนรูปแบบ Layout ห้องชุดพักอาศัยมีทั้งหมด 2 รูปแบบ คือ Type A 22.82 ตร.ม. และ Type B 26.40 ตร.ม. แตกต่างกันบริเวณความกว้างของห้องนั่งเล่นที่ Type B จะมีความกว้างมากกว่า ซึ่งห้องทั้ง 2 แบบ จะออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยภายในที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อย่างแน่นอน ด้วยวัสดุและอุปกรณ์ภายในห้องที่ทางโครงการให้มาถือว่าค่อนข้างครบ เมื่อเทียบกับราคาและความคุ้มค่าที่ได้รับ สามารถเติมแต่งห้องตามสไตล์ของตัวเองได้เป็นอย่างดี

ความสูงของห้องอยู่ที่ 2.6 เมตร ส่วนห้องน้ำและห้องครัวอยู่ที่ 2.4 เมตร

ห้อง Type A ขนาด 22.82 ตร.ม.

ห้องพัก Type A โซนด้านหน้าเป็นส่วนนั่งเล่นเชื่อมต่อห้องนอน โดยส่วนห้องครัวและห้องน้ำจะแบ่งเป็นสัดส่วนอยู่ด้านข้าง และด้านในสุดจะเป็นพื้นที่ระเบียง

unio-ram-serithai-nowm20161124-029

 

เมื่อเข้ามาจะพบกับส่วนนั่งเล่นและทานอาหาร โดยรูปแบบห้องของยูนิโอ่จะรวบฟังก์ชั่นการใช้งานสองฟังก์ชันนี้เข้าด้วยกัน

unio-ram-serithai20161124-030

 

ส่วนนั่งเล่นและทานอาหาร

unio-ram-serithai20161124-031

 

พื้นที่เชื่อมต่อระหว่างส่วนนั่งเล่นไปยังครัวและห้องน้ำด้านซ้ายมือ

unio-ram-serithai20161124-032

 

พื้นที่ในห้องนอน มีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะบริเวณหัวเตียงได้

unio-ram-serithai20161124-033

 

ถัดมาเป็นส่วนครัว ทางโครงการไม่มีเตาไฟฟ้าให้ แต่ได้เตรียมพื้นที่ไว้ให้ติดตั้งบริเวณด้านขวาของซิงค์ล้างจาน ส่วนถัดออกไปด้านขวาเป็นพื้นที่ระเบียง สามารถวางเครื่องซักผ้าได้แบบสบาย

unio-ram-serithai20161124-034

 

ห้องน้ำ ทางเข้าจะหันหน้าสู่ครัว เปิดประตูเข้ามาจะเจออ่างล้างหน้าก่อน ถัดไปเป็นสุขภัณฑ์และส่วนอาบน้ำ กระจกอ่างล่างหน้าของจริงจะได้แค่ครึ่งบาน

unio-ram-serithai20161124-035

 

ห้อง Type B ขนาด 26.40 ตร.ม.

ห้องพัก Type B จะออกแบบให้โซนด้านหน้าเป็นส่วนนั่งเล่น ถัดเข้าไปเป็นห้องนอน โดยส่วนห้องครัวและห้องน้ำจะแบ่งเป็นสัดส่วนอยู่ด้านข้าง และด้านในสุดจะเป็นพื้นที่ระเบียง

unio-ram-serithai-nowm20161124-036

 

ห้องแบบนี้จะขยายความกว้างขึ้นจากห้อง TYPE A ส่วนพื้นที่นั่งเล่นและส่วนทานอาหาร ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางดูโปร่งโล่ง

unio-ram-serithai20161124-037

 

ส่วนพื้นที่นั่งเล่นมีพื้นที่สำหรับวางของด้านข้างหรือจะทำเป็นมุมทำงานเล็กๆ ก็ยังได้

unio-ram-serithai20161124-038

 

ห้องนอนสามารถกั้นห้องได้โดยใช้บานเลื่อนกระจก
unio-ram-serithai20161124-039

 

มุมหัวเตียงสามารถทำชั้นเก็บหนังสือได้
unio-ram-serithai20161124-040

 

ส่วนครัวขนาดกะทัดรัดเหมาะกับคนยุคใหม่ ที่ไม่ได้ใช้พื้นที่ส่วนครัวบ่อยนัก

unio-ram-serithai20161124-041

 

ห้องน้ำสำหรับห้องแบบนี้จะเป็นแนวลึกเข้าไป โดยส่วนอาบน้ำอยู่ด้านในสุด

unio-ram-serithai20161124-042


 

บทสรุปหลังเยี่ยมชมโครงการ

โครงการ UNIO Ramkhamhaeng-Serithai (ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย) ที่ถือว่าเป็นอีกโครงการที่ตั้งอยู่บนทำเลที่ดี เดินทางสะดวกจากถนนเสรีไทย อยู่ใกล้สถาบันการศึกษา ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ โรงพยาบาล และมีโครงการรถไฟฟ้ารายล้อมในอนาคตอันใกล้ ส่วนการเดินทางสามารถเดินทางได้สะดวกทั้งทางรถยนต์และเรือ อีกทั้งการดีไซน์โครงการนี้ ให้มีความเป็นส่วนตัวสูงเพราะตัวโครงการวางอาคารเป็นแนวยาวเข้าไปด้านในและเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนกลาง สามารถมองเห็นพื้นที่สีเขียวสบายตาบริเวณสระว่ายน้ำและสวนส่วนกลางได้ชัดเจน อีกทั้งภายในโครงการมีส่วนกลางครบครันและยังมีร้านสะดวกซื้อคอยอำนวยความสะดวกอีกด้วย

ภาพบรรยากาศสำนักงานขายโครงการ

unio-ram-serithai20161124-043

unio-ram-serithai20161124-044

 

สำหรับโครงการ ยูนิโอ่ รามคำแหง-เสรีไทย ตอนนี้เปิดจองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อสำนักงานขายโครงการได้ ในตอนนี้มีโปรโมชั่นที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย คือ ฟรีชุดครัว ฟรีเครื่องปรับอากาศ ส่วนลดหน้าสัญญา 30,000-50,000 บาท ลูกค้าผู้จองหรือผู้ถูกแนะนำ รับ Cash back 5,000 บาท ลูกค้า AMC หรือลูกค้าทั่วไปแนะนำจะได้รับ Cash back 5,000 บาทและชำระเงินจองพร้อมทำสัญญา รับ Gift voucher The Mall อีก 5,000 บาท สามารถเลือกชำระเป็นผ่อน 0% นาน 6 เดือน ด้วยบัตรเครดิต KTC, KBANK และ BBL ราคาเริ่มต้นเพียง 999,900 บาทเท่านั้น

สำหรับใครที่สนใจซื้อเพื่อการลงทุน ทางโครงการยินดีให้คำแนะนำและสามารถปรึกษาวางแผนการลงทุนได้ เพราะอัตราค่าเช่าหอพักบริเวณนี้ก็เกือบจะเท่ากับราคาผ่อนต่อเดือนของโครงการ สามารถปล่อยเช่าได้เดือนละ 6,000-8,000 บาท อัตราผลตอบแทนอยู่ที่ 6-7% ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยสำหรับโครงการ ยูนิโอ่ รามคำแหง-เสรีไทย โดยห้องที่โครงการขายจะเป็นห้องเปล่าพร้อมวัสดุมาตรฐานหรือเทียบเท่าตามที่โครงการกำหนดให้ใน Specification ซึ่งถือว่าครบ เหมาะสมกับราคาและคุ้มค่าเลยทีเดียว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-316-2222 หรือ เว็บไซต์ http://www.ananda.co.th/condo/projects/unio-ramkhamhaeng-serithai

 

ความคิดเห็น