พาชมคอนโด The Politan Breeze เดอะ โพลิแทน บรีซ (Review-รีวิว)

The Politan Breeze (เดอะ โพลิแทน บรีซ) คอนโดมิเนียมริมแม่น้ำ บนแนวคิด “RIVER BREEZES WITHIN REACH” ชีวิต…ชิดลมหายใจแม่น้ำ โดยบริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) บนทำเล ถนนสนามบินน้ำ ใกล้รถไฟฟ้าสถานีพระนั่งเกล้า

the-politan-breeze-001

ประเภทโครงการ คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น 4 อาคาร และ อาคารจอดรถ สูง 7 ชั้น 1 อาคาร

ที่ตั้งโครงการ ถนน สนามบินน้ำ ซอย นนทบุรี 15

เนื้อที่โครงการ ประมาณ 7-2-85 ไร่

จำนวนห้องพัก 587 ยูนิต และร้านค้า 3 ร้าน

แบบห้องพัก

1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 29 ตร.ม.
2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 43 ตร.ม.
2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 48 ตร.ม.
2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 50 ตร.ม.
2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 60 ตร.ม.

สิ่งอำนวยความสะดวก
– Swimming pool
– Kid pool
– The river breeze pond
– Library Multipurpose room
– Fitness ห้องออกกำลังกาย
– Garden สวนพักผ่อนหย่อนใจ
– River terrace พื้นที่พักผ่อนริมน้ำ

ระบบรักษาความปลอดภัย
– เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง
– ระบบโทรทัศน์วงจรปิด(CCTV)
– ระบบ Access Card บริเวณประตูเข้า-ออกโถงลิฟท์ Lobby

จำนวนลิฟท์โดยสาร 2 ตัว/ อาคาร

ราคาเริ่มต้น 1.65 ล้านบาท

เปิดจองโครงการ 23 – 24 กรกฎาคม 2559

เริ่มดำเนินการก่อสร้าง ไตรมาส 1 ปี 2560

กำหนดแล้วเสร็จ ไตรมาส 3 ปี 2561

เจ้าของโครงการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน)

เบอร์โทรศัพท์ 02 002 2222

เว็บไซต์โครงการ http://www.thepolitancondo.com/breeze/

แผนที่โครงการ

the-politan-breeze-002


 

The Politan Breeze เป็นโครงการคอนโดมิเนียม Low-rise ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งนนทบุรี ตั้งอยู่บนถนนสนามบินน้ำ ซอยนนทบุรี 15 ถัดจากโครงการรุ่นพี่อย่าง The Politan Rive คอนโดมิเนียม High-rise ที่เปิดตัวไปเมื่อไตรมาสที่ 1 ปี 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดีเลยทีเดียวครับ เนื่องมาจากจุดขายวิวแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งนนทบุรีที่เห็นสายแม่น้ำแบบ Panorama ส่วนโครงการรุ่นน้องตัวนี้ ให้อารมณ์คอนโดรีสอร์ท จุดขายคือความเป็นส่วนตัว ด้วยห้องพักเพียง 500 กว่าห้อง บนพื้นที่โครงการกว่า 7 ไร่ครึ่ง คล้ายคอนโดตากอากาศตามสถานที่พักผ่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ของชาวกรุงเทพฯ เช่น หัวหิน เขาใหญ่ เพียงตั้งอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วง ห่างจากสถานีพระนั่งเกล้าประมาณ 350 ม. ที่จะเปิดบริการในเดือนสิงหาคมนี้

the-politan-breeze-003

 

ตำแหน่งที่ตั้งโครงการ

The Politan Breeze ตั้งอยู่บนถนนสนามบินน้ำ โดยรอบส่วนใหญ่จะเป็นศูนย์กลางการติดต่อทางราชการ อย่างเช่นกระทรวงพาณิชย์ที่อยู่ใกล้กับโครงการมากที่สุด สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข สถาบันทรวงอก โรงพระยาบาลพระนั่งเกล้า โรงพยาบาลนนทเวช นอกจากนี้ก็ยังมีห้างสรรพสินค้า เช่น เซนทรัล รัตนาธิเบศร์ บิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ โลตัสแคราย รวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์ที่ใกล้โครงการอย่าง สนามบินน้ำ มาร์เก็ต พาร์ค และร้านอาหารชื่อดัง อย่างบ้านระเบียงน้ำ ครัวอัปสร สนามบินน้ำ เรียกได้ว่าอุดมสมบูรณ์มากครับ เพราะก่อนที่รถไฟฟ้าสายสีม่วงจะเริ่มก่อสร้าง ก็มีสถานที่ราชการสำคัญตั้งมาก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้มีสภาพแวดล้อมรอบโครงการส่วนใหญ่เป็นชุมชน อาคารพาณิชย์ โครงการบ้านจัดสรร ตลาดสด และร้านค้า ร้านอาหารหลากหลาย มากมายอยู่พอสมควร ดังนั้นย่านนี้จะพลุกพล่านและมีชีวิตชีวา ทั้งกลางวันและกลางคืน

the-politan-breeze-004

 

สถานที่สำคัญบริเวณถนนสนามบินน้ำและถนนรัตนาธิเบศร์

the-politan-breeze-005

 

การเดินทางสู่โครงการ

เส้นทางสู่ตัวโครงการนับว่าค่อนข้างหลากหลายรูปแบบ จุดเด่นคือระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-บางใหญ่ อยู่ห่างจากตัวสถานีพระนั่งเกล้า เพียง 350 ม. และการเดินทางด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา เรือด่วนพิเศษธงเขียว ใกล้สุดคือท่ากระทรวงพาณิชย์ (น 31) สะดวกที่สุดคือท่าน้ำนนทบุรี (น 30) เพราะเป็นท่าเรือต้นและปลายทาง ของเรือด่วนพิเศษธงเกือบทุกสี ก็นับว่าสะดวกและรวดเร็ว หากต้องการเดินทางเข้า-ออกสู่ตัวเมือง แต่ในอนาคตอันใกล้ก็จะมีท่าเรือพระนั่งเกล้ามาเปิดให้ใช้บริการ เป็นการเชื่อม รถ-ราง-เรือ ยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายให้กับโครงการ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางหลักของรถยนต์ก็สามารถเข้าถึงได้ 3 เส้นทาง จะเดินทางเข้าตัวเมืองหรือออกตัวเมืองก็นับว่าสะดวกไม่น้อย การจราจรส่วนใหญ่จะหนาแน่นช่วงแคราย ซึ่งเป็นที่ทราบดีอยู่แล้วว่าเป็นเส้นทางการเดินทางหลัก แต่ก็สามารถลัดเลาะตามซอยออกไปยังทางพิเศษศรีรัชได้ไม่ยากนัก ตัวโครงการมีถนนตัดเข้าสู่โครงการเอง คือซอยนนทบุรี 15 กว้าง 4 เลน ติดถนนสนามบินน้ำ กว้าง 4 เลน และถนนรัตนาธิเบศร์ กว้างถึง 12 เลน

the-politan-breeze-006

 

1. เส้นทางทิศตะวันออกและใต้ จากแคราย ประชาราษฎร์ งามวงศ์วาน เกษตรศาสตร์ และทางพิเศษศรีรัช
2. เส้นทางทิศเหนือ จากแจ้งวัฒนะ ติวานนท์ ปากเกร็ด ปทุมธานี
3. เส้นทางทิศตะวันตก จากถนนราชพฤกษ์ บางใหญ่ วงแหวนกาญจนาภิเษก

the-politan-breeze-007

 

สภาพการสัญจรบริเวณโครงการ

เส้นทางที่มาในครั้งนี้ ใช้ลงทางด่วนงามวงศ์วาน วิ่งเส้นทางหลักคือถนนรัตนาธิเบศร์ หลังจากนั้นกลับรถใต้สะพานพระนั่งเกล้า เพื่อเข้าสู่ถนนสนามบินน้ำ จะเห็นป้ายโครงการอยู่ซ้ายมือ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยนนทบุรี 15

the-politan-breeze-008


 

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

โครงการ The Politan Breeze อยู่ในซอยนนทบุรี 15 ซึ่งทางโครงการได้ปรับปรุงซอยให้กลายเป็นถนน 4 เลน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ตัวโครงการ เนื่องจากต้องใช้ร่วมกับโครงการ The Politan Rive ด้วย ดังนั้นสภาพแวดล้อมรอบโครงการส่วนใหญ่จะไม่ติดกับอาคารพาณิชย์ เพราะเป็นที่ดินริมน้ำ จะติดก็เพียงโครงการตึกสูงรุ่นพี่อย่าง The Politan Rive เท่านั้น

the-politan-breeze-009

– ทิศเหนือ ติดกับคลอง ถัดจากคลองเป็นที่ดินเปล่า
– ทิศใต้ The Politan Rive โดยจะมีรั้วกั้นแบบโปร่ง ระหว่าง 2 โครงการ
– ทิศตะวันออก ถนนทางเข้าโครงการ ถัดไปเป็นที่ดินเปล่า
– ทิศตะวันตก แม่น้ำเจ้าพระยา

 

บรรยากาศบริเวณที่ตั้งโครงการมองไปยังแม่น้ำเจ้าพระยา

the-politan-breeze-010

 

บรรยากาศบริเวณที่ตั้งโครงการมองไปยังสะพานพระนั่งเกล้า

the-politan-breeze-011


 

โมเดลตัวโครงการ

โครงการ The Politan Breeze อยู่ติดกับ The Politan Rive แบ่งออกเป็น 4 อาคาร ได้แก่ อาคาร A (เฉพาะ 2 ห้องนอน 131 ยูนิต), อาคาร B (เฉพาะ 2 ห้องนอน 130 ยูนิต), อาคาร C (เฉพาะ 1 ห้องนอน 159 ยูนิต) และอาคาร D (เฉพาะ 1 ห้องนอน 167 ยูนิต) รวมทั้งหมด 587 ยูนิต โดยแยกอาคารจอดรถ 7 ชั้นไว้ด้านทิศตะวันออก พร้อมร้านค้าจำนวน 3 ยูนิตที่ชั้น 1

the-politan-breeze-012


 

การออกแบบตัวโครงการ

อาคารจะวางตัวแนวทิศเหนือ-ใต้ ทำให้ห้องส่วนใหญ่ได้รับแสงธรรมชาติอย่างพอดี โดยเฉพาะอาคาร A และ B ด้านที่หันทิศเหนือนั้นได้รับแสงธรรมชาติค่อนข้างสบายตา เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่ชั้นสองขึ้นไป ส่วนอาคาร C และ D จะอยู่ใกล้กับทางเข้า-ออกโครงการและอาคารจอดรถ โดยชั้นที่ 1 ของทุกอาคาร ห้องจะหันระเบียงสู่พื้นที่ส่วนกลาง เป็น single corridor และอีกฝั่งจะเป็นที่จอดรถ ยกเว้นอาคาร C เป็นที่จอดรถทั้งหมดครับ ภายในโครงการมีที่จอดรถ 343 คันรวมซ้อนคันแล้ว อยู่ที่ประมาณ 58%

the-politan-breeze-013

 

อาคาร A

the-politan-breeze-014

 

สระว่ายน้ำ และ แปลนชั้น 2-8 อาคาร B

the-politan-breeze-015

 

อาคาร C

the-politan-breeze-016

 

ส่วนจอดรถ 7 ชั้น และส่วน Retail จำนวน 3 ยูนิต

the-politan-breeze-017


 

ผังอาคารต่างๆภายในโครงการ

อาคาร A

the-politan-breeze-018

 

อาคาร B

the-politan-breeze-019

 

อาคาร C

the-politan-breeze-030

 

อาคาร D

the-politan-breeze-031

 

อาคารจอดรถ

the-politan-breeze-032


 

พื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวก

พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่อาคาร B คือ ห้องอ่านหนังสือและฟิตเนส ส่วนสระว่ายน้ำ (Riverfront Swimming Pool and Kid’s Pool) และสวนพักผ่อน (Garden) จะอยู่ตรงกลางของกลุ่มอาคารทั้งหมด และ River terrace ริมแม่น้ำ จะเห็นได้ว่าพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดจะค่อนไปทางริมแม่น้ำเจ้าพระยารวมถึงสระว่ายน้ำ เพื่อเกิดให้ความรู้สึกสัมผัสใกล้กับสายน้ำมากที่สุดนั่นเองครับ

Lobby

สูงโปร่งด้วย Double volume ถึงเพดานชั้นสอง โดดเด่นด้วยวัสดุสื่อถือความ Elegance เป็นอย่างดีครับ สังเกตได้ว่าการตกแต่งแทบจะเทียบกับโครงการระดับบนในกรุงเทพฯ ได้เลย

the-politan-breeze-033

 

สวนหย่อมระหว่างอาคาร

พื้นที่สวนระหว่างอาคาร C และ D มีแผงบังแดด ออกแบบโดยใช้ Pattern ทึบ-โปร่ง สลับกันไปมา สร้างร่มเงาแก่พื้นที่ได้เป็นอย่างดี

the-politan-breeze-034

 

Library Multipurpose room

ห้องสมุด ทำงาน อ่านหนังสือ พักผ่อน ได้หลายกิจกรรมเลย จุดเด่นคือ Double volume เพิ่มพื้นที่การใช้งานและกระจกเต็มบาน
ที่ใช้แสงธรรมชาติในช่วงกลางวัน สำหรับการทำงานและอ่านหนังสือ ช่วยถนอมสายตาจากแสงไฟประดิษฐ์

the-politan-breeze-035

 

ฟิตเนส

ภายในตกแต่งให้ฝ้าเพดานสูง ดูไม่อึดอัดและมีเครื่องเล่นจำนวนหลายชิ้น

the-politan-breeze-036

 

สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำและสวนหย่อมริมแม่น้ำเจ้าพระยา

the-politan-breeze-037


 

แบบห้องพักภายในโครงการ

1 ห้องนอน ขนาด 29 ตร.ม.

ห้อง 1 ห้องนอน จะมีการแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน ด้านหน้าสุดจะเป็นพื้นที่นั่งเล่น ถัดเข้าไปจะเป็นส่วนครัวและห้องนอนที่อยู่ติดกัน โดยห้องน้ำจะอยู่ภายในห้องนอน ส่วนระเบียงจะมี2ตำแหน่งคือภายในห้องนอนสำหรับออกไปชมวิว และตรงด้านในส่วนครัวจะเป็นระเบียงซักล้าง

the-politan-breeze-038

 

2 ห้องนอน ขนาด 43-60 ตร.ม.

ห้อง 2 ห้องนอน ออกแบบให้ด้านหน้าห้องจะเป็นส่วนครัว ถัดเข้าไปจะเป็นส่วนนั่งเล่นที่อยู่ติดกับระเบียงที่มีออกแบบให้มีความยาวเป็นพิเศษเพื่อเปิดรับวิวได้ดีและช่วยทำให้ห้องดูโปร่งโล่ง ส่วนห้องนอนจะอยู่ปีกซ้ายและขวา

the-politan-breeze-039


 

พาชมห้องตัวอย่าง

the-politan-breeze-040

วันนี้เรามาชมห้องตัวอย่างของโครงการนี้กันครับ ที่โครงการมีห้องตัวอย่างให้เลือกชม 3 Type ด้วยกัน คือ 1 Bedroom ขนาด 29.00 ตร.ม., 2 Bedroom ขนาด 43.00 ตร.ม. และ 2 Bedroom ขนาด 60 ตร.ม. ซึ่งเป็นห้องไฮไลท์ของโครงการ ส่วนใหญ่ห้องของโครงการ The Politan Breeze ผังห้องจะเหมือนกับ The Politan Rive เพียงอาจจะขยับขยายห้องได้มากขึ้น เนื่องจากขนาดของเสาอาคารที่พักอาศัยไม่เกิน 8 ชั้นจะมีขนาดเล็กกว่าและวัสดุที่ปรับเปลี่ยน เพิ่มเติมเข้ามาครับ ตัวโครงการขายห้องเปล่า มีเพียงชุดครัวและเครื่องปรับอากาศยี่ห้อ Toshiba ไม่มีเฟอร์นิเจอร์แถมให้ โดยจะมีของแถมที่โครงการให้มา เช่น เตาอบไมโครเวฟ หรือเตาไฟฟ้า ขึ้นอยู่กับ Type ห้องแต่ละแบบด้วย ซึ่งจะกล่าวแทรกไปในแต่ละ Type ความสูงจาก Floor to ceiling คือ 2.55 เมตร ส่วนห้องน้ำ 2.30 เมตรครับ

1 Bedroom Type 29 ตร.ม.
โครงการมี 1 ห้องนอนเพียงแบบเดียวนะครับ ซึ่งการวาง Layout ห้อง ถือว่าให้มาเต็มพื้นที่การใช้งานพอสมควร เห็นได้จากมีระเบียงถึง 2 ที่ ทั้งฝั่งห้องครัวและห้องนอน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเราจะไม่ได้ใช้ชีวิตที่ระเบียงเท่าไหร่ ถือว่าเป็นของแถมที่โครงการพยายามจัดสรรให้เราได้ใช้ชีวิตสัมผัสกับวิวแม่น้ำหรือสวนมากขึ้น ห้อง Type นี่อยู่เฉพาะอาคาร C และ D ครับหรือโซนด้านหลัง

the-politan-breeze-041

 

เมื่อเข้ามาเราจะเจอกับพื้นที่ส่วน Living พื้นห้องที่ได้จะเป็นพื้นลามิเนตหนา 8 มม.
มองจากส่วน Living ไปยัง Kitchen พื้นกระเบื้องขนาด 30X30 ซม. Top ครัวเป็นหินควอทซ์ (Engineering Stone) ไม่มีเตาไฟฟ้าและที่ดูดควันให้นะครับ ต้องติดเพิ่มเอง ส่วนหน้าบานตู้เก็บของและเค้าน์เตอร์เป็น ลามิเนตลายหนังครับ

the-politan-breeze-042

 

พื้นกระเบื้องบริเวณระเบียง ขนาด 30X30 ซม. และพื้นที่เก็บตู้เย็น

the-politan-breeze-043

 

เข้ามาดูส่วนห้องนอน จากที่กล่าวไปว่าจะมีระเบียงของส่วนห้องนอนอีกที ซึ่งเป็นจุดเด่นการออกแบบ Layout ของโครงการครับ

the-politan-breeze-044

 

ห้องนอน สามารถใส่เตียงขนาด 5 ฟุต ได้อย่างสบาย ไม่คับแคบ

the-politan-breeze-045

 

ห้องน้ำใช้สุขภัณฑ์ของ Cristina

the-politan-breeze-046

 

ฝักบัวเป็นแบบ Rain shower

the-politan-breeze-047


 

พาชมห้องตัวอย่าง 2 Bedroom Type 43 ตร.ม.

สำหรับห้อง TYPE นี้ จุดเด่นคงหนีไม่พ้นเรื่องระเบียง ที่ยาวต่อเนื่องตั้งแต่ห้องรับแขกไปจนถึงห้องนอน ห้องนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบ 1 ห้องนอนขนาดใหญ่ อาจจะปรับห้องนอนเล็กมาเป็นห้องทำงานแทน ห้อง Type นี้อยู่เฉพาะอาคาร A และ B เท่านั้นครับ ถือว่าเป็น Typical ของ 2 ห้องนอน

the-politan-breeze-048

 

เมื่อเข้ามาจะพบกับส่วนห้องครัวเป็นส่วนแรก อยู่ด้านซ้ายมือ ทางโครงการให้โต๊ะอาหาร Top หินควอทซ์เช่นกัน

the-politan-breeze-049

 

เข้ามายังส่วนครัวจะเป็นช่องใส่ตู้เย็น ซึ่งโครงการทำแบบ Built-in ให้ได้ชมกัน โครงการจะแถมเตาไฟฟ้าขนาด 2 หัว พร้อมที่ดูดควัน ยี่ห้อ Teka/Franke หรือเทียบเท่า สำหรับห้อง 2 Bedroom Type 43 ตร.ม. และ 48 ตร.ม.เท่านั้น ส่วนหน้าบานตู้เก็บของและเคาน์เตอร์มีหน้าบานเป็นลามิเนตลายหนัง

the-politan-breeze-050

 

พื้นกระเบื้องห้องครัว ขนาด 60X60 ซม. ส่วน Living พื้นลามิเนต หนา 8 มม.

the-politan-breeze-051

 

ส่วน Living ที่สามารถเชื่อมต่อสู่ระเบียงด้านนอกได้เลย

the-politan-breeze-052

 

ห้องนอนเล็ก จากความยาวของห้องพอวางเตียงขนาด 5 ฟุต ก็พอดี แต่แนะนำว่าใช้ 3 ฟุต หรือทำเป็นห้องทำงานแทนน่าจะเหมาะกว่าสำหรับคนที่อยู่คนเดียวครับ

the-politan-breeze-053

 

หน้าต่างกระจกบานเลื่อน ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะเรื่องความปลอดภัยถ้าใช้เป็นห้องนอนก็เสมือนราวกันตกนั่นเอง ส่วนนรางม่านทางโครงการไม่ได้มีให้ครับ ต้องติดตั้งเอง

the-politan-breeze-054

 

ส่วนห้องนอนใหญ่ จะได้กระเต็มบานและเข้ามุม เปิดออกสู่ระเบียงได้ครับ

the-politan-breeze-055

 

กระจกเข้ามุม พื้นกระเบิ้องระเบียง ขนาด 30X30 ซม.

the-politan-breeze-056

 

ห้องน้ำใช้สุขภัณฑ์และฝักบัว Rain shower เช่นเดียวกับ 1 ห้องนอนครับ

the-politan-breeze-057


 

พาชมห้องตัวอย่าง 2 Bedroom Type 60 ตร.ม.

มาถึงห้องไฮไลท์ของโครงการ นอกจากเรื่องขนาดห้องที่กว้างขวางแล้ว ห้องยังอยู่มุมฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพียง 31 ยูนิตเท่านั้น (อาคาร A 15 ยูนิตและอาคาร B 16 ยูนิต) มากไปกว่านั้นยังเปิดรับโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยระเบียงตัวรูปตัว L ทำให้ห้อง Type นี้มี Value สูงในแง่ของวิวที่ได้รับและพื้นที่ระเบียงที่ได้มากกว่าโครงการ The Politan Rive เช่น ระเบียงส่วน Living กว้างถึง 120 ซม.

the-politan-breeze-058

 

จาก Layout ด้านบนกับรูปห้องตัวอย่างจะไม่ตรงกันนะครับ เพราะตัวโครงการใช้ห้องตัวอย่างของ The Politan Rive แทน

the-politan-breeze-059

 

เค้าน์เตอร์ครัวและโต๊ทารอาหารรูปตัว U หน้าบานเป็นลามิเนตลายหนัง Top หินควอทซ์ 2 Bedroom Type 50 ตร.ม. และ 60 จะได้เตาไฟฟ้าขนาด 4 หัว พร้อมที่ดูดควัน และเตาอบไมโครเวฟ ของ Teka/Franke หรือเทียบเท่าครับ

the-politan-breeze-060

 

พื้นที่ส่วน Living เชื่อมต่อไปยังระเบียงด้านนอก

the-politan-breeze-061
ห้องนอนเล็ก ขนาดพอๆ กับ 1 Bedroom Type 29 ตร.ม. เลยครับสังเกตจากมีพื้นที่ปลายเตียง สามารถวางชั้นทีวีได้ ห้องนอนนี้ยังสามารถออกไปยังระเบียงด้านนอกได้อีกด้วย

the-politan-breeze-062

 

กระจกเข้ามุมบริเวณปลายเตียงของห้องนอนเล็ก

the-politan-breeze-063

 

พื้นที่ระเบียงรูปตัว L ที่ได้กล่าวไป จุดนี้คือมองจากส่วน Living ไปยังห้องนอนใหญ่ครับ

the-politan-breeze-064

 

จากจุดนี้คือมองจากส่วน Living ไปยังห้องนอนเล็ก ความกว้างของระเบียงส่วนแคบสุด สามารถเดินได้ กว้างประมาณ 45 ซม.

the-politan-breeze-065

 

ห้องนอนใหญ่ ได้วิวแบบ Panorama ยิ่งชั้นสูงจะได้รับวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบเต็มตา กระจกเข้ามุมแบบบานใหญ่

the-politan-breeze-066

 

ส่วนแต่งตัวและทางเข้าห้องน้ำ 1 ในห้องนอนใหญ่

the-politan-breeze-067

 

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ พื้นที่ค่อนข้างกว้าง มีหน้าต่างระบายอากาศ ฝักบัวเป็นแบบ Rain shower เช่นกันครับ

the-politan-breeze-068

 

สุขภัณฑ์ทั้งหมดใช้ของ Cristina ห้องน้ำแบ่งสัดส่วนชัดเจน แยกส่วนแห้งและเปียกได้อย่างลงตัว

the-politan-breeze-069


 

ราคาขาย
สำหรับโครงการ The Politan Breeze (เดอะ โพลิแทน บรีซ) ราคาเริ่มต้น 1.65 ล้านบาท (ราคาเดือน กรกฎาคม 2559)
1 ห้องนอน ขนาด 29 ตร.ม. จำนวน 1 ห้องนอน และ 1 ห้องน้ำ
2 ห้องนอน ขนาด 43 – 48 ตร.ม. จำนวน 1 ห้องนอน และ 1 ห้องน้ำ
2 ห้องนอน ขนาด 50 – 60 ตร.ม. จำนวน 1 ห้องนอน และ 2 ห้องน้ำ

ค่าใช้จ่ายส่วนกลาง : 60 บาท / ตารางเมตร / เดือน (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนส่วนกลาง : 520 บาท / ตารางเมตร (ชำระครั้งเดียววันโอนกรรมสิทธิ์)
ค่าโอนกรรมสิทธิ์ : n/a


 

บทสรุปหลังจากเยี่ยมชมโครงการ The Politan Breeze

โครงการ The Politan Breeze เป็นโครงการ Low-rise ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งนนทบุรี ตั้งอยู่บนถนนสนามบินน้ำ ซอยนนทบุรี 15 อาคารชุดพักอาศัยสูง 8 ชั้น 4 อาคาร จำนวน 587 ยูนิตและอาคารจอดรถ 7 ชั้น พร้อมร้านค้าจำนวน 3 ยูนิต โดย บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน)

ที่ตั้งของโครงการอยู่ใกล้ระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-บางใหญ่ ห่างจากสถานีพระนั่งเกล้า เพียง 350 ม. และการเดินทางด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา เรือด่วนพิเศษธงเขียว ใกล้สุดคือท่ากระทรวงพาณิชย์ (น 31) สะดวกที่สุดคือท่าน้ำนนทบุรี (น 30) เพราะเป็นท่าเรือต้นและปลายทาง ของเรือด่วนพิเศษธงเกือบทุกสี ก็นับว่าสะดวกและรวดเร็ว หากต้องการเดินทางเข้า-ออกสู่ตัวเมือง และในอนาคตอันใกล้ก็จะมีท่าเรือพระนั่งเกล้ามาเปิดให้ใช้บริการ เป็นการเชื่อม รถ-ราง-เรือ ยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายให้กับโครงการ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางหลักของรถยนต์ก็สามารถเข้าถึงได้ 3 เส้นทาง จะเดินทางเข้าตัวเมืองหรือออกตัวเมืองก็นับว่าสะดวกไม่น้อย การจราจรส่วนใหญ่จะหนาแน่นช่วงแคราย ซึ่งเป็นที่ทราบดีอยู่แล้วว่าเป็นเส้นทางการเดินทางหลัก แต่ก็สามารถลัดเลาะตามซอยออกไปยังทางพิเศษศรีรัชได้ไม่ยากนัก

ด้านการออกแบบโครงการ

การออกแบบโครงการภายใต้แนวคิด “ชีวิต…ชิดลมหายใจแม่น้ำ” เนื่องจากโครงการอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา และตัวอาคารห่างจากแม่น้ำเพียง 15 เมตร โดยโครงการนี้ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว เลือกที่จะ Split อาคารเป็น 4 อาคาร ประกอบกับตัวโครงการติดริมแม่น้ำเจ้่าพระยา ทำให้จุดเด่นของโครงการที่พยายามน้ำเสนอคือ Riverfront นั่นเอง สังเกตจากพื้นที่ส่วนกลางส่วนใหญ่ทั้งสระว่ายน้ำและสวนจะชูจุดเด่นของวิวของโค้งน้ำเจ้าพระยาอย่างเต็มที่ เช่น River terrace ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่คุณจะหาไม่ได้จากที่ไหนในโครงการระดับนี้
โครงการนี้มีลิฟต์โดยสารรวมทั้งหมด 8 ตัว (จำนวนลิฟต์ 2 ตัว/ 1 อาคาร : เฉลี่ยประมาณ 73 ยูนิต/ ลิฟต์โดยสาร 1 ตัว) และจำนวนที่จอดรถ 343 คัน (รวมซ้อนคัน) 58% ซึ่งถือว่าเยอะกว่าคอนโด Low rise ทั่วๆไปพอสมควร

ด้านการออกแบบ Layout

ภายในตัวห้องพักถูกออกแบบให้ Practical มากที่สุด เห็นได้จากการออกแบบของ 1 ห้องนอนที่พยายามจัดสรรให้ทุกส่วนเข้าถึง ระเบียงได้ และนั่นก็เป็นจุดเด่นของการออกแบบ Layout ของโครงการนี้ที่ให้ความสำคัญกับระเบียง และออกแบบให้ทุกห้องหันหัวนอนไปทางตะวันออกช่วยทำให้ได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยา และได้ใกล้ชิดธรรมชาติสามารถเปิดรับวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้ดีที่สุด เช่น 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตร.ม. ระเบียงรูปตัว L ที่ทำให้ทุกส่วนของห้องเข้าถึง Concept ของตัวโครงการมากที่สุด โดยใช้ระเบียงเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างการใช้ ชีวิต..ชิดลมหายใจแม่น้ำ

ด้านวัสดุตกแต่งและอุปกรณ์ที่ให้

ห้องที่ขายจะเป็นห้องเปล่า วงกบประตูUPVC พื้นลามิเนตหนา 8 มม. พื้นระเบียงกระเบื้องเกรนิต ขนาด 30X30 ซม. พื้นกระเบื้องห้องครัวสำหรับ 1 ห้องนอน ขนาด 30X30 ซม. และพื้นกระเบื้องห้องครัว 2 ห้องนอน ขนาด 60X60 ซม. ห้องน้ำใช้อุปกรณ์และสุขภัณฑ์ของ Cristina เครื่องปรับอากาศของ Toshiba มีเค้าน์เตอร์ครัวและตู้เก็บ Built-in บริเวณครัวให้ อ่างล้างจานของ Teka/Franke หรือเทียบเท่า หน้าบานเป็นลามิเนตลายหนัง ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ ไม่มีครื่องใช่ไฟฟ้าบางประเภท ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าซื้อห้อง Type ใดไป ดังนี้
1 ห้องนอน ขนาด 29 ตร.ม.- ไม่มีเตาไฟฟ้า ไม่มีเครื่องดูดควัน
2 ห้องนอน ขนาด 43 – 48 ตร.ม. – เตาไฟฟ้า ขนาด 2 หัว ของ Teka/Franke หรือเทียบเท่า พร้อมเครื่องดูดควัน
2 ห้องนอน ขนาด 50 – 60 ตร.ม. – เตาไฟฟ้า ขนาด 4 หัว และเตาอบไมโครเวฟ ของ Teka/Franke หรือเทียบเท่า พร้อมเครื่องดูดควัน
ความสูงฝ้าเพดาน 2.55 เมตร โดยรวมเรื่องวัสดุอุปกรณ์อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง แต่เมื่อเทียบกับราคาต่อตารางเมตรก็เหมาะสมแล้ว

 

ความคิดเห็น