พาชมคอนโด CHAMBERS CHER Ratchada – Ramintra แชมเบอร์ส เฌอ รัชดา-รามอินทรา (Review-รีวิว)

พาชมคอนโด CHAMBERS CHER Ratchada – Ramintra (แชมเบอร์ส เฌอ รัชดา-รามอินทรา) โดย SC ASSET บนทำเล ถนนรัชดา-รามอินทรา ในเนื้อที่กว่า 4 ไร่ ภายใต้แนวคิด “คอนโดอารมณ์บ้าน ท่ามกลางธรรมชาติ” เน้นความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนยูนิตที่น้อย และออกแบบให้ใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยสวนหย่อมพรรณไม้นานาชนิดใจกลางโครงการ

 

ประเภทโครงการ คอนโดมิเนียม Low-Rise  สูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร

ที่ตั้งโครงการ ถนนรัชดา-รามอินทรา

เนื้อที่โครงการ  4-1- 85.2 ไร่

จำนวนห้องพัก 252 ยูนิต

แบบห้องพัก

– 1 Bedroom : 33.00 ตร.ม.

– 1 Bedroom Plus : 43.00 ตร.ม.

– 2 Bedrooms : 58.00 ตร.ม.

สิ่งอำนวยความสะดวก

– คลับเฮ้าส์ 2 ชั้น (ชั้น 1 เป็นล๊อบบี้ และชั้น 2 เป็นฟิตเนส)

– ฟิตเนส

– สระว่ายน้ำระบบเกลือ

– สวนพักผ่อน

– Access Card Control

– CCTV

– ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

จำนวนที่จอดรถ 183 คัน ไม่รวมซ้อนคัน

ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท

ค่าใช้จ่ายส่วนกลาง 55 บาท / ตารางเมตร / เดือน (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)

ค่ากองทุนส่วนกลาง 550 บาท / ตารางเมตร (ชำระครั้งเดียววันโอนกรรมสิทธิ์)

เปิดจองโครงการ 18-19 ก.พ. 2560

เจ้าของโครงการ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

เว็บไซต์  http://www.scasset.com/th/condominium/chamber-cher-ratchada-ramintra

เบอร์โทรศัพท์ 1749

แผนที่โครงการ

map-chambers-cher-170202b01


 

CHAMBERS CHER Ratchada – Ramintra (แชมเบอร์ส เฌอ รัชดารามอินทรา)

 

หากพูดถึงคอนโดแถวชานเมืองแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นคอนโด Low-rise ไม่เกิน 8 ชั้นที่ให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้านหรือคอนโดตากอากาศตามหัวเมืองใหญ่ๆ ซึ่งจุดเด่นของคอนโดอารมณ์บ้านนี้ก็คือความเป็นส่วนตัวและใกล้ชิดธรรมชาติ เสมือนได้พักผ่อนอย่างแท้จริงในขณะเดียวกันก็ รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแบบการใช้ชีวิตในเมืองทั้งการเดินทาง ห้างสรรพสินค้าและร้านอาหาร และสิ่งสำคัญคือราคาต่อตาราง เมตรที่สมเหตุสมผล เพราะถ้าเทียบกับคอนโดในเมืองแล้วนับว่าต่างกันเกือบ 2-3 เท่า เมื่อเทียบกับความคุ้มค่าที่ได้รับทั้งขนาดห้องที่ใหญ่ขึ้น อุปกรณ์มาตรฐานและสิ่งที่โครงการให้มานั้นก็พอๆ กับคอนโดในเมือง ซึ่งจะต้องแลกด้วยทำเลและการเดินทางเข้าเมือง แต่ถ้าหากการเดิน ทางส่วนใหญ่ของคุณคือการขับรถ อาชีพของคุณต้องอาศัยการเดินทาง เดินทางไปไหนมาไหนบ่อย คอนโดแบบนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว

 

บรรยากาศของคอนโดอารมณ์บ้านภายในโครงการ แชมเบอร์ส เฌอ รัชดา-รามอินทรา  จาก SC ASSET

Chambers -cher-170202b01

 

ทำเล รัชดา-รามอินทรา หลายคนอาจสงสัยว่าอยู่ส่วนไหนของกรุงเทพฯ โดยความเป็นจริงแล้วถนนเส้นนี้มีโครงการจะเชื่อมตั้งแต่ถนนรัชดาฯ บริเวณศาลอาญา แต่เนื่องด้วยติดขัดปัญหาในด้านการเวณคืนที่ดิน เพราะถนนต้องผ่านกลางชุมชนที่มีความหนาแน่นยากต่อการเจรจา ในปัจจุบันเลยเรียกชื่อตามโครงการที่ตั้งไว้ครับ ถนนรัชดาฯ หรือชื่อเต็มคือถนนรัชดาภิเษกนั้นเป็นถนนวงแหวนชั้นในสุดของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการรวมถนนสายเดิมให้เชื่อมต่อกัน ถ้าถนนเส้นไหนไม่ต่อกันก็จะสร้างถนนใหม่ให้เชื่อมต่อกัน ดังจะเห็นได้ว่าคนส่วนใหญ่จะเรียกถนน เส้นรัชดาฯ พ่วงด้วยย่านทีถนนเส้นนี้ผ่าน เช่น รัชดา-พระราม 3, รัชดา-ท่าพระ, รัชดา-ลาดพร้าว เป็นต้น ดังนั้น ในปัจจุบันถนนรัชดา-รามอินทรา ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและใช้งานอยู่ตั้งแต่ถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) ไปจนถึงถนนรามอินทราเท่านั้น เพื่อช่วยลดการจราจรบนถนนรามอินทรา

 

M01_RATCHADA_RAMINTRA

 

ภาพถนนรัชดา-รามอินทรา มองไปทางทิศตะวันออก ที่ตรงไปยัง ถนนวงแหวนรอบนอก (ฝั่งตะวันออก)

 

ภาพถนนรัชดา-รามอินทรา มองไปทางทิศตะวันตก ที่ตรงไปยัง ถนนนวมินทร์

CHAMBERS-CHER-Ratchada-Ramintra20170122-088

 

โดยศักยภาพของถนนเองทำให้มีโครงการบ้านจัดสรรมาตั้งอยู่ก่อนหน้าแล้ว มีความเป็นชุมชน มีคอมมูนิตี้มอลล์ คอยรองรับย่านพักอาศัยบริเวณนี้ รายล้อมด้วยห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน ความหนาแน่นของที่อยู่อาศัยยังไม่มากทำให้ทำเลนี้คนจึงมองว่าเป็นทำเลที่ สงบเหมาะแก่การอยู่อาศัยพอสมควร อีกทั้งการเดินทางเข้า­เมืองที่ใกล้จุดขึ้นลงทางพิเศษฉลองรัช (อาจณรงค์-รามอินทรา) หรือออกนอก เมืองด้วยถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ฝั่งตะวันออก ทำให้ทำเลนี้เป็นที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่เดินทางด้วยรถยนต์ได้สะดวก

M02_COMMUTING

 

The Junction

 

The Junction โครงการ คอมมูนิตี้มอลล์ ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามโครงการ แชมเบอร์ส เฌอ รัชดา-รามอินทรา  เพียงแค่ข้ามสะพานลอยไปยังฝั่งตรงข้าม

 

Tesco Lotus สุขาภิบาล 1 (สำนักงานใหญ่)

 

Fashion Island

 

The Promenade

 

โรงพยาบาลสินแพทย์

 

โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์

 

โรงเรียนเลิศหล้า เกษตรนวมินทร์

 

ด้วยศักยภาพทำเลและองค์ประกอบต่างๆ ที่ทำให้ถนนรัชดา – รามอินทรา เป็นที่น่าสนใจสำหรับ Developer ทั้งหลาย ทั้ง Local และ Big name จนในปัจจุบันมีโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ และล่าสุดอย่างคอนโดมิเนียม ได้ปรากฏให้เห็นบ้างแล้ว ทำให้ย่านรัชดา-รามอินทรา กลับมามีบทบาทอีกครั้งในฐานะทำเลที่อยู่อาศัยแบบส่วนตัว รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

SC ASSET ได้ปักหมุดทำเลนี้สร้างที่อยู่อาศัยมาก่อนหน้านี้แล้ว คือ โครงการบ้านเดี่ยว Bangkok Boulevard Ratchada-Ramintra 2 (บางกอก บูเลอวาร์ด รัชดา-รามอินทรา 2),  Bangkok Boulevard Ramintra 3 (บางกอก บูเลอวาร์ด 3),  Grand Bangkok Boulevard Ratchada-Ramintra (แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด รัชดา-รามอินทรา) , โครงการโฮมออฟฟิศ Workplace Ratchada-Ramintra (เวิร์คเพลส รัชดา-รามอนทรา) และ โครงการคอนโดมิเนียม CHAMBERS Ramintra (แชมเบอร์ รามอินทรา) คอนโด Low-rise สูง 7 ชั้น 3 อาคาร 152 ยูนิต เปิดตัวเมื่อปี 2012 ผ่านมากว่า 5 ปีแล้ว เห็นได้ว่า SC ASSET เป็นเจ้าตลาดในทำเลนี้เลยก็ว่าได้

 

Bangkok Boulevard Ratchada-Ramintra 2

 

Bangkok Boulevard Ramintra 3

 

Grand Bangkok Boulevard Ratchada-Ramintra

 

Workplace Ratchada-Ramintra

 

CHAMBERS Ramintra

 


 

สำหรับการเดินทางเข้าสู่ตัวโครงการนั้นใช้เส้น รัชดา-รามอินทรา เป็นหลัก โครงการแชมเบอร์ส เฌอ รัชดา-รามอินทรา อยู่ด้านหน้าของโครง การบ้านเดี่ยวของ SC ASSET เช่นกัน คือ โครงการบางกอก บลูเลอวาร์ด นวมินทร์ ส่วนเส้นทางที่มาจากในเมืองนั้นเส้นทางหลักคงหนีไม่พ้น ถนนประดิษฐมนูธรรมที่มีทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) พาดผ่านบนถนนเส้นนี้หรือที่เรียกกันว่า “เลียบด่วน” อีกเส้นทางหนึ่งคือ ถนนประเสริฐมนูกิจ หรือ “เกษตร-นวมินทร์” ที่ตัดมาจากเส้นพหลโยธิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คู่ขนานมาพร้อมกับถนนรามอินทรา ที่ตัด มาจากหลักสี่ ถนนวิภาวดีรังสิต และจากถนนวงแหวนรอบนอก (ฝั่งตะวันออก) ก็นับว่าสะดวกไม่แพ้กัน

หากต้องการไปต่างจังหวัด สามารถใช้เส้นถนนวงแหวนกาญจนาภิเษกรอบนอก (ฝั่งตะวันออก) ห่างจากจุดเข้า-ออก ประมาณ 5 กม. เท่านั้น สำหรับเส้นทางไปทางบางนาและประมาณ 6 กม. สำหรับไปเส้นทางบางปะอิน

M03_TRAFFIC

 

แน่นอนทีเดียวว่าเส้นทางเหล่านี้ยังไม่มีรถไฟฟ้าวิ่งผ่าน ยังเป็นโครงการในอนาคต ที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมก็คือรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม (หมอชิต-สะพานใหม่-ลำลูกกา) ที่กำลังก่อสร้างในปัจจุบัน มีแผนกำหนดเปิดใช้บริการเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 และในอนาคตตัวโครงการอยู่ใกล้ กับโครงการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ใกล้สถานีวงแหวนตะวันออก ซึ่งตัวสถานีอยู่หน้าห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ มีกำหนดการ แล้วเสร็จพร้อมเปิดเดือนมิถุนายน พ.ศ.2563 เช่นเดียวกัน

M04_MASS_TRANSIT


 

CHAMBERS CHER Ratchada – Ramintra (แชมเบอร์ส เฌอ รัชดา-รามอินทรา) โครงการคอนโดมิเนียม Low-rise มีสไตล์จาก SC ASSET ภายใต้คอนเซ็ปต์คอนโดอารมณ์บ้าน คอนโดอารมณ์บ้านคืออะไร แตกต่างจากคอนโดลักษณะทั่วไปอย่างไร โดยปกติแล้ว Perception คอนโดของ เกือบทุกคนจะให้น้ำหนักไปกับการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ให้เต็มศักยภาพ พื้นที่ที่ไม่จำเป็นก็จะลดทอนความสำคัญ ลงไปการใช้ประโยชน์จาก พื้นที่แนวตั้ง เพิ่มความสูงของเพดานเพื่อจัดเก็บของให้มากยิ่งขึ้นหรือบางโครงการก็ทำเป็นห้อง Duplex แต่ทว่า การออกแบบดังกล่าวก็ยังไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควรกลับเพิ่มภาระให้กับผู้อยู่อาศัยเพราะด้วยความสูงของมนุษย์และการออกแบบพื้นที่ให้เหมาะ กับภาวะสบายนั้น เป็น สองสิ่งที่คู่กันมาโดยตลอด ซึ่งคอนโดอารมณ์บ้านจะตอบโจทย์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดีด้วยการออกแบบให้ห้องมี ขนาดใหญ่ พื้นที่นั่งเล่นจะเปิดหน้ากว้างเพื่อเปิดรับมุมมอง หน้าต่างสูงจรดฝ้าเพดาน เพื่อได้รับวิวและลมธรรมชาติตลอดทั้งวัน โปร่งโล่งสบายอารมณ์เหมือน อยู่บ้าน โดยจะออกแบบให้ราวระเบียงและหน้าต่างระเบียงอยู่ติดกันเป็นฟังก์ชั่นเดียวกัน ทำให้คุ้มค่าสำหรับ การใช้งานในพื้นที่ทุกตารางเมตร (สำหรับห้อง 1 ห้องนอน Plus*)

 

คอนโดอารมณ์บ้านไม่เพียงแต่ตอบโจทย์เรื่องพื้นที่ใช้สอยที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีพื้นที่สวนกลาง สวน สระว่ายน้ำและคลับเฮ้าส์สองชั้นที่ให้ อารมณ์เหมือนอยู่โครงการบ้านเดี่ยวที่จะมีส่วนกลางรวมอยู่จุดเดียวเสมือนเป็นจุดศูนย์กลางของโครงการ ทางโครงการยังปลูกต้นไม้บริเวณ ตามเขตแนวรั้ว ทำให้สร้างบรรยากาศร่มรื่นย์ สงบต้นไม้สีเขียวและรายล้อมด้วยพรรณไม้นานาชนิดตามฤดูกาลที่ปลูกสวนใจกลางโครงการ เสมือนสวนหลังบ้านในบรรยากาศที่คุ้นเคย การออกแบบตกแต่งภายในของโครงการใช้คอนเซ็ปต์ เดนิชโมเดิร์น ผสมผสานความสนุก อบอุ่น ลงตัวด้วยสีของไม้และโทนอบอุ่นของสีอ่อนและใช้กระจก สูงโปร่งเพื่อรับแสงแดด สร้างความกลมกลืนกับธรรมชาติ

 

บรรยากาศภายในคลับเฮ้าส์  สามารถนั่งพักผ่อน เหมือนห้องนั่งเล่นกลางสวน

 

คลับเฮ้าส์ปัจจุบันสร้างเสร็จแล้ว ใช้เป็นสำนักงานขายชั่วคราว

 

บรรยากาศภายในคลับเฮ้าส์ ที่ตกแต่งในสไตล์ Danish Modern

 

บันไดขึ้นไปส่วนชั้นบนที่เป็นฟิตเนส สามารถเห็นวิวความร่มรื่นภายในโครงการ

 

บรรยากาศจำลองพรรณไม้อันร่มรื่นภายในสำนักงานขาย

CHAMBERS-CHER-Ratchada-Ramintra20170122-077

 

ฟิตเนสจะอยู่บนชั้นสอง ส่วนชั้นล่างมี Step ลดลงมาเป็น Sunken (พื้นที่แบบหลุม ที่ออกแบบให้ลดระดับลงไปจากพื้นปกติ)

 

ภายในฟิตเนสที่เวลาใช้งานจะสามารถเห็นวิวความร่มรื่นภายในโครงการ

 

สระว่ายน้ำระบบเกลือ พร้อม Deck ไม้ริมสระ เพียงพอต่อการใช้งานของลูกบ้านในโครงการ

 

สระว่ายน้ำในบรรยากาศท่ามกลางต้นไม้และดอกไม้นานาพรรณ

 

ต้นไม้รอบรั้วโครงการ สร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติและทำให้โครงการมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นในอนาคต เมื่อต้นไม้เติบโตเต็มที่แล้ว

 


 

CHAMBERS CHER Ratchada – Ramintra (แชมเบอร์ส เฌอ รัชดา-รามอินทรา) คอนโด Low-rise สูง 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 252 ยูนิต ถือว่าโครงการมีความเป็นส่วนตัวอย่างมาก เมื่อเข้าสู่โครงการก็จะเจอคลับเฮ้าส์ 2 ชั้นของตัวโครงการก่อน เป็นพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการ ทั้ง ฟิตเนส สระว่ายน้ำและสวนพรรณไม้นานาชนิด ชั้นล่างของอาคารทำเป็นที่จอดรถแบบช่องจอดทั้งหมดรวม 183 คัน (ไม่รวมซ้อนคัน)

 

ภาพโมเดลด้านหน้าโครงการที่มีทางเข้าออกได้จากทางถนน รัชดา-รามอินทรา

CHAMBERS-CHER-MODEL20170122-001

 

เข้ามาด้านหน้าจะเจอคลับเฮ้าส์ 2 ชั้นของตัวโครงการก่อน เป็นพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการ

CHAMBERS-CHER-MODEL20170122-003

 

บรรยากาศของสระว่ายน้ำและสวนหย่อมที่ตั้งอยู่ใจกลางโครงการ

CHAMBERS-CHER-MODEL20170122-005

 

ส่วนชั้น 2 – 8 เป็นยูนิตห้องพักอาศัยทั้งหมด แยกเป็นอาคาร A ด้านซ้ายและอาคาร B ด้านขวา เพียง 18 ยูนิตต่อชั้นเท่านั้น

ชั้น 2 ลักษณะอาคาร จะเป็นรูปตัว L โอบล้อมสระว่ายน้ำและพื้นที่สวนที่อยู่ใจกลางโครงการ

 

ภาพมุมสูงแสดงพื้นที่สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลาง  อย่างสระว่ายน้ำและสวนหย่อมที่มีพรรณไม้นานาชนิดที่มอบความร่มรื่นให้กับลูกบ้าน

CHAMBERS-CHER-MODEL20170122-020

 

ชั้น 3 ส่วนห้องพักอาศัย  สำหรับโถงทางเดินหน้าห้องพัก จะออกแบบให้โปร่งโล่ง ที่ปลายทางเดินจะมีช่องเปิดรับลม และรับแสงธรรมชาติ ช่วยให้ในอาคารไม่อับ และมีอากาศหมุนเวียนถ่ายเทที่ดี

 

ชั้น 4 – 7 ส่วนห้องพักอาศัย

 

ชั้น 8 ส่วนห้องพักอาศัย

 


 

 

ตัวโครงการมีแบบห้องทั้งหมด 3 แบบ คือ 1 Bedroom 33.00 ตร.ม. , 1 Bedroom Plus 43.00 ตร.ม. และ 2 Bedroom 58.00 ตร.ม. จะเห็น ได้ว่าโครงการให้ความสำคัญกับพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นจริงๆ ถ้าเป็นขนาดห้องคอนโดในเมือง ปัจจุบันก็เริ่มกันประมาณ 24.00 ตร.ม. หรือบางเจ้าเริ่ม 22.50 ตร.ม. ถือว่า 1 Bedroom เริ่มต้นของโครงการนี้มีขนาดใหญ่กว่าขนาดมาตรฐานของคอนโดในเมือง คอนโดอารมณ์บ้านจึงตอบโจทย์ อย่างมากสำหรับคนที่ชอบพื้นที่กว้างขวาง โปร่งโล่ง สบาย เปิดรับมุมมองธรรมชาติ เรามาดูกันครับว่าแบบ Layout ห้องแต่ละแบบจะมีจุด เด่นอะไรบ้างที่สะท้อน คอนโดอารมณ์บ้านให้แตกต่างจากคอนโดในเมือง

 

วันนี้ทางทีมงานได้มีโอกาสเข้ามาชมห้องตัวอย่าง ซึ่งทางโครงการมีห้องตัวอย่างให้ชมด้วยกัน 2 แบบ คือ 1 Bedroom Plus 43.00 ตร.ม และ 2 Bedroom 58.00 ตร.ม. ครับ ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือทางโครงการขายห้องพร้อมตกแต่ง (Fully Furnished) ซึ่งในปัจจุบันถือเป็นข้อดีอย่าง มาก เพราะช่วยร่นระยะเวลาการเข้าอยู่ แก้ไขปัญหาการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือการเจรจาระหว่างดีไซเนอร์ ผู้ซื้อสามารถเข้าอยู่หรือปล่อย เช่าก็สามารถทำได้ทันทีครับ จึงขออนุญาตอธิบาย Layout แต่ละแบบ จุดเด่น ประกอบกับภาพห้องตัวอย่างให้ได้ชมไปพร้อมกัน ส่วนวัสดุ อุปกรณ์ที่ทางโครงการให้มาถือว่าได้มาตรฐานตามฉบับ SC ASSET ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สามารถดูได้ตามราย ละเอียดด้านล่างนี้ได้เลยครับ

 

Standard Specification

  • ฝ้าเพดาน สูง 2.5 เมตร (ห้องนั่งเล่น, ห้องนอน)
  • พื้นไม้ลามิเนต หนา 8 มิลลิเมตร
  • ผนังฉาบเรียบทาสีขาว
  • ไฟห้องแบบ Down-light
  • เครื่องปรับอากาศ 3 ตัว

Kitchen

  • พื้นกระเบื้องแกรนิโต้
  • อ่างล้างจานและเตาไฟฟ้าพร้อม Hood ยี่ห้อ MEX หรือเทียบเท่า
  • ตู้พร้อมบานพับแบบ Soft Close
  • แถมเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ ได้แก่ ไมโครเวฟและเครื่องซักผ้า ยี่ห้อ Electrolux หรือเทียบเท่า

Bathroom

  • พื้นกระเบื้องแกรนิโต้
  • อุปกรณ์ห้องน้ำและสุขภัณฑ์ ยี่ห้อ American Standard หรือเทียบเท่า
  • ตู้ลิ้นชักและอ่างล้างมือ ยี่ห้อ Mogen หรือเทียบเท่า

 

1 Bedroom – 33.00 ตารางเมตร

นอกจากฟังก์ชั่นทั่วไปตามมาตรฐานของห้องในคอนโดแล้ว จุดเด่นของห้องนี้คือพื้นที่ครัวปิดและได้แยกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เปิดใช้งานบ่อยออก มา ทำให้ไม่ต้องเปิดประตูเข้าครัว เพื่อไปหยิบของในตู้เย็น สะดวกสบายดีครับ สำหรับพื้นที่นั่งเล่นด้วยระยะห้องที่กว้าง ทำให้มีระยะห่างจาก โซฟาถึงทีวีที่เหมาะสม อีกทั้งบานประตูสไลด์ที่เชื่อมกับห้องนอน เปิดรับแสงธรรมชาติเข้าสู่ห้องจากกระจกสูงสุดฝ้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

1 Bedroom Plus – 43.00 ตารางเมตร

Highlight layout ของโครงการคือห้องนี้ครับ ที่จะมีพื้นที่ห้องอเนกประสงค์เพิ่มเข้ามา ปรับเปลี่ยนการใช้งานตามเจ้าของห้อง จะทำเป็นห้อง นอนเล็ก ห้องทำงาน walk-in closet หรือห้องอื่นๆ ตาม Lifestyle ของเจ้าของห้องเลย อีกหนึ่งจุดสำคัญคือเป็นห้องหน้ากว้างทั้งพื้นที่พักผ่อน และห้องนอน ทำให้พื้นที่โปร่งโล่ง สบาย ได้รับแสงธรรมชาติเปิดรับวิวสวนและต้นไม้สีเขียวได้เป็นอย่างดี

 

เข้ามาภายในห้องแบบ 1 Bedroom Plus  ที่มีความพิเศษอยู่ตรงห้องนั่งเล่นจะมีระเบียงแบบ Juliet balcony ทำให้เสมือนว่าได้นั่งอยู่ริมระเบียงและสามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้มากขึ้น

 

ด้านข้างพื้นที่นั่งเล่นจะเป็นส่วนครัว ประตูครัวใช้ประตูบานเลื่อนกระจก ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ได้ดีทีเดียว

 

ในห้องพักเน้นการออกแบบห้องหน้ากว้าง หน้าต่างสูงสุดฝ้า ทำให้ห้องโปร่ง และมีจุดเด่นของหน้าต่าง ที่ออกแบบให้ติดราวระเบียงเป็นฟังก์ชั่นเดียวกัน  เปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้มากขึ้น เสมือนได้อยู่ในบ้าน

 

พื้นที่รับประทานอาหารเชื่อมต่อกับห้องครัว ถูกเว้นระยะห่างจากความกว้างของประตูห้องครัว ทำให้มีพื้นที่ Circulation ที่ลงตัวดีครับ

 

ห้องอเนกประสงค์ที่เพิ่มเข้ามา ในห้องตัวอย่างทำเป็นโซนทำงานและนั่งเล่นเพิ่มเติม

 

ห้องเอนกประสงค์ แบ่งกั้นพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนด้วยประตูบานเลื่อนกระจกใส

 

เข้ามาภายในห้องนอนที่ออกแบบการใช้สอยให้ดูไม่อึดอัดพร้อม ตู้เสื้อผ้า Built-In

 

ตู้เสื้อผ้าแบบ Built-In ที่โครงการให้มามีขนาดใหญ่ สามารถเก็บของได้เยอะเลย

 

เข้ามาภายในห้องครัว ชุดครัวที่โครงการให้มามีลักษณะตามที่แสดงในภาพ เป็นระบบเปิด-ปิดแบบ Soft closed ทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างจานและชุดเตาไฟฟ้าพร้อมที่ดูดควันของ Mex หรือเทียบเท่า โดยวัสดุ Top ครัวจะเป็นหินสังเคราะห์

 

ลักษณะครัวจะเป็นรูปตัว L  ช่วยให้เวลาหยิบจับหรือทำครัว มีพื้นที่วางของมากขึ้น

 

อ่างล้างจานที่โครงการให้มาลักษณะตามที่แสดงในภาพ

 

พื้นที่ระเบียงที่อยู่ติดกับครัว โดยประตูระเบียงจะเป็นบานเลื่อนแบบ 3 ตอน ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ครับ

chambers-cher-edit01

 

ตรงผนังระเบียงจะติดตั้งไฟระเบียงมาให้ด้วยครับ

CHAMBERS-CHER-Ratchada-Ramintra20170122-036

 

เข้ามาภายในห้องน้ำที่อยู่บริเวณด้านหน้าห้อง จะออกแบบตกแต่งและให้วัสดุตามที่แสดงในภาพ

 

ภายในห้องน้ำจะให้อุปกรณ์และสุขภัณฑ์ ยี่ห้อ American Standard ส่วนตู้ลิ้นชักและอ่างล้างมือ ยี่ห้อ Mogen หรือเทียบเท่า

CHAMBERS-CHER-Ratchada-Ramintra20170122-019

 

พื้นที่อาบน้ำจะมีฉากกระจกกั้น แยกพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้ง


 

2 Bedroom – 58.00 ตารางเมตร

ห้องขนาดใหญ่สุดของโครงการ จุดเด่นคือระเบียงตัว L-shaped ที่เปิดรับมุมมองด้วยกระจกสูงสุดฝ้าเพดาน พร้อมกระจกเข้ามุมทำให้ห้อง ดูโปร่ง สบายตา รับแสงและลมธรรมชาติอย่างเต็มที่ อีกอย่างคือห้องหน้ากว้างทำให้จัดฟังก์ชั่นได้ลงตัว ส่วนห้องครัวเป็นแบบครัวปิดเชื่อม กับระเบียงด้านนอกทำให้ระบายอากาศได้ดี เนื่องจากเป็นบานสไลด์ 3 ขั้นทำให้เปิดได้กว้าง ง่ายต่อการเข้า-ออกและการใช้งานต่างๆ

 

เข้ามาภายในห้องจะเห็นพื้นที่นั่งเล่นที่มีจุดเด่นคือ ห้องหน้ากว้าง มีหน้าต่างระเบียงบานสูง เปิดรับวิวและลมได้เต็มที่

 

ด้านข้างพื้นที่นั่งเล่นจะเห็นประตูห้องครัวที่เป็นบานเลื่อนกระจกฝ้า และถัดไปจะตู้เก็บของที่อยู่ใกล้กับประตูเข้าห้อง

 

ตู้เก็บของและตู้เก็บอุปกรณ์ทำความสะอาด ถูกจัดอยู่ในโซน Service ของห้องครับ ช่วยให้เก็บของได้เป็นระเบียบเลยทีเดียว

 

มองหันหลังย้อนกลับมา พื้นที่ด้านหน้าห้องจะเป็นพื้นที่ส่วนทานอาหาร สำหรับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องทางโครงการจะให้มาแบบ Fully Furnished  โดยภายในภาพตรงไปจะเป็นส่วนของห้องนอนใหญ่และห้องนอนเล็ก ที่อยู่ทางฟากนี้

 

ห้องนอนเล็กมีหน้าต่างพื้นสูงสุดฝ้าเช่นกัน ทางโครงการให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่การใช้งานหลักจริงๆ ครับ

 

ลักษณะหน้าต่างเป็นกระจกแบบบาน fix  มีบานด้านข้างเป็นแบบบานกระทุ้ง

 

ห้องน้ำที่สองของห้อง อยู่ฝั่งตรงข้ามห้องนอนเล็ก ส่วนใหญ่ห้องน้ำที่สองจะอยู่ใกล้ครัว แต่ทางโครงการจัดให้อยู่โซนห้องนอน ทำให้สะดวก และเป็นส่วนตัวมากกว่า

 

พื้นที่อาบน้ำ มีฉากกระจกกั้นแยกพื้นที่ส่วนเปียกและแห้ง

 

ในห้องน้ำ ใส่ใจรายละเอียด โดยออกแบบให้มีช่องเก็บของเล็กๆน้อยๆ

 

เข้ามาภายในส่วนของห้องนอนใหญ่ พื้นที่ห้องนอนใหญ่ค้อนข้างกว้างขวางพอสมควร และจะมีห้องน้ำในตัว

 

ลักษณะรูปแบบของกระจกสูงสุดฝ้าที่โครงการให้มาครับ สามารถเปิดรับมุมมองธรรมชาติได้ดีและทำให้ห้องสูงโปร่ง โล่ง สบายตาดีครับ

 

ตู้เสื้อผ้าแบบ Built-In ที่โครงการให้มา ตั้งอยู่ในตำแหน่งหน้าห้องน้ำ สะดวกดีเวลาเปลี่ยนเสื้อผ้า

 

ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ให้อุปกรณ์และตกแต่งตามที่แสดงในภาพ

 

ส่วนอาบน้ำมีฉากกระจกแยกพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้ง เช่นกันครับ

 

เดินย้อนมาที่ห้องครัว ภายในห้องครัวจะเป็นเคาน์เตอร์รูปตัว L แบบห้อง 1 ห้องนอนเช่นกัน

 

มีเตาไฟฟ้าพร้อมที่ดูควัน และช่วงเปิดตัวโครงการ จะมีโปรโมชั่นแถมเครื่องไฟฟ้าภายในครัวให้อีกด้วย

 

ส่วนครัวสามารถใช้พื้นที่ระเบียง L-Shaped เชื่อมต่อไปยังส่วนพักผ่อนได้

 

ระเบียงที่นี่จะออกแบบให้ประหยัดพื้นที่ เพราะโครงการ CHAMBERS CHER มองว่าผู้อาศัยจะใช้พื้นที่ภายในห้องมากกว่าไปใช้พื้นที่ระเบียง จึงเน้นฟังก์ชั่นภายในห้องที่ให้เปิดรับวิวได้โดยไม่ต้องออกไปยืนที่ระเบียง   และการออกแบบที่ให้หน้าต่างระเบียงที่อยู่ใกล้ชิดราวระเบียง  น่าจะสะดวกในการเปิดรับวิวและรับลมได้บ่อยเลย ดูท่าจะสบายดี ไม่ต้องเปิดแอร์

 


 

บทสรุปหลังเยี่ยมชมโครงการ

จาก Unit layout ห้องตัวอย่าง การออกแบบและส่วนกลางของ แชมเบอร์ส เฌอ รัชดา-รามอินทรา คอนโดอารมณ์บ้านจาก SC ASSET แสดง ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าแตกต่างจากคอนโดในเมืองอย่างแท้จริง ด้วยขนาดพื้นที่ของห้องที่กว้างกว่า ฟังก์ชั่นหลักสำคัญที่ให้น้ำหนักมากกว่า อีกทั้งการสร้างบรรยากาศของโครงการที่มีความเป็นธรรมชาติจากพันธุ์ไม้สีนานาชนิดที่จะผลัดเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ทำให้บรรยากาศ ธรรมชาติของโครงการนั้น ไม่ได้มีแต่เพียงมีสีเขียวเท่านั้น แต่ยังมีพรรณไม้อื่นๆ ที่ผลิดอกออกผล ให้สีสันสวยงามให้โครงการดูสดชื่นตลอดทั้งปี จุดเด่นของ คอนโดอารมณ์บ้านอีกย่างหนึ่งคือความสงบ เป็นส่วนตัวด้วยจำนวนยูนิตที่น้อย แยกพื้นที่ส่วนกลางออกจากอาคารพักอาศัยชัดเจน ทำให้ โครงการ แชมเบอร์ส เฌอ รัชดา-รามอินทรา เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดลักษณะนี้อยู่ ต้องการใช้ชีวิตแบบ อาศัยอยู่ในบ้านเดี่ยว แต่ส่วนกลางเพียบพร้อมและเข้าถึงง่ายเหมือนคอนโดในเมือง

 

สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าทำเลรัชดา-รามอินทรา น่าอยู่หรือไม่ เข้าออกเมืองได้สะดวกมากน้อยเพียงใด ตัวบทวิเคราะห์ทำเลที่ทางทีมงาน ได้นำเสนอไปคงจะตอบคำถามได้เป็นอย่างดีว่า สถานที่ตั้งของโครงการไม่ได้ไกลจากตัวเมืองมากนัก อีกทั้งมีความเป็นชุมชนมาสักพักแล้ว ถึงแม้ จะเป็นถนนตัดใหม่ที่เปิดใช้งานมาเพียง 8 ปีแล้วก็ตาม รายล้อมด้วยโครงการบ้านเดี่ยวระดับสิบล้านหลายโครงการ คอมมูนิตี้มอลล์ ห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ด้วยศักยภาพของทำเลทำให้โครงการเหล่านี้มาปักหมุดทำเล เพื่อรองรับกับประชากรที่อาศัยอยู่ใน บริเวณนี้ จึงมั่นใจได้ว่าเป็นหนึ่งในโครงการคอนโดมิเนียมที่น่าสนใจ ตอบโจทย์ Lifestyle ของผู้ที่อยู่อาศัยคุ้นเคยกับบริเวณนี้และผู้ที่กำลัง มองหาที่อยู่คอนโดอารมณ์บ้าน ที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบพื้นที่หน้ากว้าง เพดานสูง มาพร้อมฟังก์ชั่นหน้าต่างสูงสุดฝ้า ให้คุณได้รับ ลมธรรมชาติตลอดทั้งวัน โปร่งโล่งสบายได้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน

รายละเอียดราคาและเงื่อนไขการชำระเงิน

table-price-chambers-cher

 

 

คอนโดอารมณ์บ้าน” แชมเบอร์ส เฌอ รัชดารามอินทรา โครงการ คอนโดมิเนียม Low-rise แนวใหม่จาก SC ASSET โดยจะเปิดจองครั้งแรก 18-19 ก.พ.นี้ รับส่วนลดสูงสุด 200,000 บาท*  ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท  สนใจสอบถามเพิ่มเติม โทร.1749 หรือ http://www.scasset.com/th/project/detail.aspx?id=85

 

ความคิดเห็น