”โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ“ พร้อมเปิดประสบการณ์เรียนสุดล้ำ ด้วยนวัตกรรมใหม่ด้านการศึกษา ในเดือนสิงหาคม 2563 นี้

ใกล้เปิดอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ “โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ” โรงเรียนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ บนพื้นที่กว่า 168 ไร่ พร้อมที่จะมอบประสบการณ์ที่เน้นการพัฒนาศักยภาพอย่างสูงสุดของนักเรียน ในฐานะผู้นำด้านการเรียนการสอนระบบโรงเรียนนานาชาติและนวัตกรรมการศึกษาระดับโลก ในเดือนสิงหาคม 2563 นี้

 

ปัจจุบันกระบวนการก่อสร้างอาคารเรียนและการเตรียมหลักสูตรการสอนใกล้จะเสร็จสมบูรณ์กว่า 90% คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ 100% ภายในเดือนกรกฎาคม 2563  โดยในปี 2563 จะเปิดสอนนักเรียนตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลไปจนถึงเกรด 8 และในปีถัดไปจะเริ่มเปิดสอนชั้นเกรด 9-12 โดยใช้หลักสูตรแบบอเมริกัน เน้นการเรียนรู้แบบสหวิทยาการ (Interdisciplinary) การจัดการเรียนการสอนผ่านโครงการต่างๆ (Project-based) และการพัฒนาแบบรายบุคคล (Personalized) ได้รับการรับรองโดย Western Association of School and Colleges หรือ WASC

 

เป็นครั้งแรกของการฉีกกระบวนการออกแบบโรงเรียนแบบเดิมๆ จากการร่วมมือกับไอดีโอ (IDEO) บริษัทด้านนวัตกรรมและการออกแบบระดับโลกจากซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เพื่อผสมผสานองค์ประกอบต่างๆ ของโรงเรียนที่เป็นแรงบันดาลใจจากทั่วโลกมาไว้ที่โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ โดยแนวทางการออกแบบจะคำนึงถึงมนุษย์เป็นศูนย์กลางคือหัวใจหลักของวัฒนธรรมองค์กรและวิสัยทัศน์ด้านการเรียนรู้ของโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ

 

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซได้มีการออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมที่ทันสมัย ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของนักเรียนของเวอร์โซ ไม่ว่าจะเป็นอาคาร Arena หรืออาคารยิมเนเซียมขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นศูนย์ออกกำลังกาย-โรงพลศึกษาเพื่อการแข่งขัน

 

ภายในอาคารนี้จะประกอบไปด้วย สนามบาสเกตบอล ห้องออกกำลังกาย กำแพงปีนฝา ห้องโยคะ พื้นที่ยืดเหยียดร่างกาย ล็อกเกอร์และห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า โดยภายในอาคารสามารถรองรับผู้ชมได้ถึง 2,000 ที่นั่งเลยทีเดียว

 

 

 

ทั้งนี้เวอร์โซยังมีอาคารยิมเนเซียมในร่มอเนกประสงค์สำหรับเด็กเล็กอีกด้วย เพื่อใช้เป็นพื้นที่ให้เด็กเล็กได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน

 

 

สระว่ายน้ำในร่ม 10 เลน ขนาด 50 เมตรมาตรฐานโอลิมปิกซึ่งจะอยู่ในตัวอาคาร Arena หรืออาคารยิมเนเซียมขนาดใหญ่ และยังมีสระว่ายน้ำสำหรับเด็กเล็กที่อยู่ภายในอาคารยิมเนเซียมสำหรับเด็กเล็กด้วย ซึ่งทั้งสองสระนี้มีระบบความคุมอุณหภูมิตลอดปี พร้อมด้วยระบบน้ำเกลือคลอรีน

 

 

 

 

ทั้งนี้เวอร์โซยังมีสนามกีฬาระบบหญ้าเทียมผสมที่สามารถรองรับผู้ชมได้ 1,000 ที่นั่ง พร้อมอุปกรณ์ที่ครบครันเพื่อใช้สำหรับแข่งขันฟุตบอล รักบี้ รวมไปถึงลู่วิ่งและลาน ตู้เก็บของและห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า นอกจากนี้ยังมีสนามเทนนิสกลางแจ้งและสนามบาสเกตบอลกลางแจ้งอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ

นอกจากนี้เวอร์โซยังคำนึงถึงการบ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์และการแสดงออก ให้เด็กได้ดึงศักยภาพของตัวเองมาได้อย่างเต็มที่ โดยมีลานกลางแจ้งเพื่อเป็นสถานที่ที่ให้เด็กๆ ได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการแสดงต่างๆ หรือกิจกรรมอื่นๆ และยังมีสนามฝึกซ้อมอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้ทุกฤดูกาล พร้อมระบบหญ้าเทียมผสม

 

อีกหนึ่งความพิเศษของเวอร์โซที่ไม่เหมือนโรงเรียนทั่วไปก็คือการดึงความสามารถเฉพาะทางของเด็กออกมา และพัฒนาตัวเองให้มีศักยภาพมากขึ้น โดยทางโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซแห่งนี้มีพร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการเรียนรู้เฉพาะทาง ไม่ว่าจะเป็น สตูดิโอเพื่อการผลิตงานมัลติมีเดียและสตูดิโอบันทึกเสียงขนาดใหญ่ ห้องซ้อมเต้น ห้องดนตรี พื้นที่เต้นรำและการแสดง สตูดิโอเพื่อการออกแบบดิจิทัล ห้องเวิร์กช็อป ห้องทดลอง และสตูดิโอวิชวลอาร์ต

 

นอกจากนี้สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทางเวอร์โซให้ความสำคัญ อย่างเช่น “eatz” โรงอาหารเต็มรูปแบบและบริเวณรับประทานอาหาร  ที่สามารถรองรับผู้คนได้มากถึง 744 คน และมีเลานจ์พักผ่อนสำหรับผู้ปกครองหรือพื้นที่ทำงานร่วมกัน ที่มีการออกแบบได้ล้ำสมัยเพื่อเป็นการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนของที่รับประทานอาหารของเด็กเล็ก จะแยกไปอยู่ในอาคารสำหรับเด็กเล็กโดยเฉพาะ เพื่อความปลอดภัยสำหรับเด็ก นอกจากนี้ยังมีคลินิกคอยให้บริการสำหรับเด็กๆ ที่มีปัญหาทางด้านสุขภาพอีกด้วย

 

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซเป็นอีกทางเลือกให้กับครอบครัวที่ต้องการหาประสบการณ์เรียนรู้แบบใหม่ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อบุตรหลาน ให้เด็กมีทางเลือกมากขึ้นและทำให้สามารถเรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ยังได้ถูกออกแบบมาได้อย่างสวยงาม มีความเคลื่อนไหว เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ สงสัยใคร่รู้ตลอดเวลา อาทิ สวนระบบนิเวศ สนามเด็กเล่นสำหรับเด็กเล็ก เป็นต้น

 

อย่างไรก็ตามการเรียนการสอนของเวอร์โซ มีการจัดชั้นเรียนแบบคละอายุ ทั้งชั้นเตรียมอนุบาล และนักเรียนเกรด 1-2, 3-4, 5-6 และ 7-8 โดยจะมีทีมครูผู้สอนคอยกำกับดูแลทุกวัน เพราะหลักสูตรของที่เวอร์โซออกแบบมาตอบรับความต้องการเฉพาะบุคคล โดยนักเรียนจะมีโอกาสได้เรียนรู้ในการทำงานแบบกลุ่มหลากหลายรูปแบบ ทั้งนี้ยังพยายามจำกัดจำนวนนักเรียนต่อห้องให้น้อย เพิ่มเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอน และการสอบของเวอร์โซจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะการสอบของเวอร์โซจะเป็นการให้นักเรียนออกมาทดสอบความเข้าใจการเรียนการสอนหรือในเชิงปฏิบัติแทน

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซจะเปิดภาคเรียนแรกในวันที่ 17 สิงหาคม 2563 โดยแต่ละปีการศึกษาแบ่งเป็น 2 ภาคเรียน หากใครที่สนใจบุตรหลานไปรับประสบการณ์เรียนใหม่สุดล้ำ สามารถส่งอีเมลเพื่อจองการเข้าเยี่ยมชมโรงเรียนและขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ [email protected]

 

 

 

วันที่ 13 มีนาคม 2563



 

 

 

ความคิดเห็น