แสนสิริ เคาะมูลค่าเสนอขาย “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ไม่เกิน 2,000 ล้านบาท ธนาคารกรุงไทยระบุ นักลงทุนรอซื้อ ยอดลงทะเบียนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้พุ่ง

แสนสิริ เคาะมูลค่าเสนอขาย “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ไม่เกิน 2,000 ล้านบาท ธนาคารกรุงไทยระบุ นักลงทุนรอซื้อ ยอดลงทะเบียนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้พุ่ง จากผลตอบแทน 3.1O% ต่อปี ลงทุนเริ่มเพียง 1,000 บาท ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” 

ย้ำ!! เปิดจองซื้อพร้อมกัน 18  มกราคมนี้ เริ่ม 8.30 น.

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า แสนสิริ และ ธนาคารกรุงไทยได้รับกระแสตอบรับที่ดี  จากการเปิดตัว “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” หุ้นกู้ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้ เป็นรายแรกของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเอเชีย ภายใต้ความร่วมมือของแสนสิริและธนาคารกรุงไทยในการปฎิวัติการลงทุนหุ้นกู้ภาคเอกชนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเป็นก้าวสำคัญในการขยายศักยภาพของแอปฯ เป๋าตัง ให้ตอบโจทย์เรื่องการออมและการลงทุนไปอีกขั้น โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มีนักลงทุนให้ความสนใจสอบถามมายังทุกช่องทางการสื่อสารของแสนสิริเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ล่าสุด แสนสิริได้กำหนดมูลค่าการเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริในครั้งนี้ อยู่ที่ไม่เกิน 2,000 ล้านบาท โดยเป็นมูลค่าเสนอขายตามแผนที่ได้วางไว้ในการเป็นหุ้นกู้ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้ มูลค่า 1,000 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติม (กรีนชู) อีกจำนวน 1,000 ล้านบาท ซึ่งแสนสิริคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับ หุ้นกู้แสนสิริ i-EASY ที่ประสบความสำเร็จในการพลิกโฉมการลงทุนให้เข้าถึงง่ายและเท่าเทียมในปีที่ผ่านมา จากความโดดเด่นและแตกต่างของหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ในการเป็น “หุ้นกู้ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้” อีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นต่ำสุดเพียง 1,000 บาท เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ดอกเบี้ยคงที่ 3.10% ต่อปี ระยะเวลาลงทุนเพียง 2 ปี 6 เดือน รับดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้  นอกจากนี้ หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ยังมีสภาพคล่องด้วยการซื้อ/ขายหุ้นกู้ได้ทันทีในตลาดรองแบบ real-time 24 ชั่วโมง ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ เป๋าตัง หลังหุ้นกู้เข้าวอลเล็ตได้อีกด้วย โดยจะเปิดจองพร้อมกัน 8:30 น. ของวันที่  18 มกราคม 2565 นี้ ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชันเป๋าตังเท่านั้น เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม

ด้านนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 5 – 13 มกราคมที่ผ่านมา มีนักลงทุนลงทะเบียนในวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปฯ “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนที่สูงมาก ทั้งนี้ส่วนนึงคาดว่า มาจากผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ที่ต้องการลงทะเบียนบนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ เป๋าตัง เพื่อเตรียมการจองซื้อไว้ก่อนวันที่ 18 มกราคม 2565 ซึ่งเป็นวันเปิดให้จองซื้อเป็นวันแรก

สำหรับผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ สามารถลงทะเบียนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ “เป๋าตัง” ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และเปิดจองซื้อพร้อมกันตั้งแต่เวลา 08.30 น. วันที่ 18 มกราคม 2565  จนกว่าจะมีผู้จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวนเสนอขาย จองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 1,000 บาทสูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อราย ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถศึกษาขั้นตอนการลงทะเบียนสมัครบริการวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ได้ ในแอปฯเป๋าตังล่วงหน้าก่อนถึงวันซื้อจริง ผ่าน www.krungthai.com/th/krungthai-update/promotion-detail/916 หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับหุ้นกู้ได้จากร่างหนังสือชี้ชวนเพื่อการเสนอขายหุ้นกู้ https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSDE01.aspx?TransID=377535

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. แสนสิริ 1685 หรือติดต่อ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) Krungthai Contact Center

โทร. 02-111-1111 หรือธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

ความคิดเห็น