เดอะมอลล์ บุก MRT ส่ง "Gourmet Go" ซูเปอร์มาร์เก็ตไซซ์มินิ ลุยตลาดค้าปลีก

“เดอะมอลล์”  ปรับทัพรอบใหม่ แตกแบรนด์กูร์เมต์ โก Gourmet Go ซูเปอร์มาร์เก็ตไซซ์จิ๋ว ขนาด 200-300 ตร.ม.เสริมทีมพร้อมลุยทุกทำเล หวังสร้างการเติบโตทางธุรกิจดันยอดขายนอกศูนย์การค้า เปิดนำร่องเทสต์ตลาดรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เพชรบุรี เน้นจุดขายอาหาร-เทกโฮม   ตอบโจทย์ลูกค้าช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซูเปอร์มาร์เก็ตพรีเมี่ยม “กูร์เมต์มาร์เก็ต” ของกลุ่มเดอะมอลล์ได้ทดลองเปิดสาขาแรกนอกศูนย์การค้า ร่วมกับรถไฟฟ้า MRT สถานีลาดพร้าว บนพื้นที่ 2,300 ตร.ม. ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุด กลุ่มเดอะมอลล์ได้ขยับทัพครั้งใหญ่-รอบใหม่ ด้วยการแตกแบรนด์ “กูร์เมต์ โก” Gourmet Go โมเดลซูเปอร์มาร์เก็ตไซซ์เล็กขนาด 300 ตร.ม. เข้ามาเป็นทางเลือกและลงสนามแข่งขันค้าปลีก สอดคล้องกับที่ผ่านมาภาพการขยายตัวโดยรวมของธุรกิจค้าปลีกที่เติบโตได้เพียง 2-3% แต่เซ็กเมนต์ซูเปอร์มาร์เก็ตกลับสามารถเติบโตได้มากที่สุดกว่า 5-8%

 

นายชัยรัตน์ เพชรดากูล ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เดอะมอลล์เตรียมที่จะเปิดแบรนด์ “กูร์เมต์ โก” ในรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีเพชรบุรีในเร็ว ๆ นี้ โดยจะเป็นโมเดลซูเปอร์มาร์เก็ตขนาด 200-300 ตร.ม. เข้ามาทดลองตลาด โดยจะเน้นสินค้าในกลุ่มอาหารและเทกโฮม Grab and Go เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับคนที่เดินทางโดยรถไฟฟ้าและคนที่ทำงานในย่านดังกล่าว ทำให้การเลือกวางสินค้าในพื้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดเล็กต้องตอบโจทย์ความสะดวก รวดเร็ว

 

“จะเร่งเปิดในเร็ว ๆ นี้ เป็นการทดลองและเทสต์ตลาดในรูปแบบไซซ์เล็ก ซึ่งถ้ามีการตอบรับที่ดีเราก็พร้อมและสามารถไปเปิดในทำเลที่พร้อมและมีศักยภาพ ซึ่งในทำเลรถไฟฟ้าใต้ดินมีอีกหลายสถานีที่มีกลุ่มลูกค้าที่เราสามารถไปเปิดได้”

 

ผู้บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉายภาพว่า กูร์เมต์มาร์เก็ตยังต้องพัฒนาอีกมาก ทุกทำเลยังเป็นโอกาส เนื่องจากลูกค้ามีศักยภาพ เช่นเดียวกับการเปิดในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินลาดพร้าว เป็นการเปิดนอกศูนย์การค้า แต่ได้รับการตอบรับจากตลาดอย่างดี ด้วยความครบของสินค้ากว่า 25,000 รายการ ครอบคลุมผักผลไม้ อาหารสด และสินค้าอุปโภคและบริโภค โดยเฉพาะซุปและสลัดบาร์ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของกูร์เมต์มาร์เก็ต โดยรูปแบบของการให้บริการจะมีทั้งแบบ take away และ dine in และได้เพิ่มพื้นที่เคาน์เตอร์บาร์ให้ลูกค้าสามารถสั่งอาหารรับประทานได้

 

สำหรับทิศทางซูเปอร์มาร์เก็ตของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ต่อจากนี้คือ การขยายแบรนด์ “กูร์เมต์มาร์เก็ต” ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องอยู่เฉพาะพื้นที่ใจกลางเมืองเท่านั้น โดยได้ทยอยเปลี่ยนแบรนด์โฮมเฟรชมาร์ทที่เปิดให้บริการในศูนย์การค้าเดอะมอลล์เป็นแบรนด์กูร์เมต์มาร์เก็ต และการขยายสาขาจากนี้จะเหลือเพียง “กูร์เมต์มาร์เก็ต” แบรนด์เดียวสำหรับเปิดในศูนย์การค้าในเครือเดอะมอลล์ควบคู่กับทิศทางเชิงรุกสำหรับการขยายสาขาซูเปอร์มาร์เก็ตไปกับพาร์ตเนอร์ค้าปลีกนอกเครือเดอะมอลล์ 

 

ที่มา: มติชน

วันที่ 10 ธันวาคม 2560

ความคิดเห็น