“ลลิล พร็อพเพอร์ตี้” นำร่องบ้านสไตล์ฝรั่งเศสกับ 2 โครงการ ‘ลลิล ทาวน์ แลนซีโอ คริป และ ไลโอ บลิสซ์’ พร้อมฟังก์ชันที่สอดคล้องกันอย่างลงตัว

บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (LALIN) จุดประกายดีไซน์แบบบ้านยุค 2020 กับการเป็นบริษัทผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รายแรกของไทย นำเสนอแบบบ้านสไตล์ฝรั่งเศส พร้อมฟังก์ชันที่สอดคล้องกันอย่างลงตัว

นำร่องแบบบ้านใหม่กับ 2 โครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมใหม่ ‘ลลิล ทาวน์ แลนซีโอ คริป และ ไลโอ บลิสซ์’ ในปี 2563 ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ได้ปรับรูปโฉมโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมให้มีดีไซน์ที่ทันสมัยและแตกต่างจากโครงการอื่นๆ ในปัจจุบัน นำแนวคิดสถาปัตยกรรมสมัยใหม่มาผสานดีไซน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่มีเนื้อที่ใช้สอยให้เลือกหลายขนาด เหมาะแก่การอยู่อาศัยของครอบครัวขนาดกลาง ไปจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่ พร้อมคลับเฮ้าส์  สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย และสวนส่วนกลางสไตล์  Modern Geometry รูปทรงเรขาคณิตร่วมสมัย

 

‘เลอ กอร์บูซีเย (Le Corbusier)’ สถาปนิกระดับโลก แรงบันดาลใจครั้งใหม่ กับแนวคิด Modern Geometry ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ได้นำแนวคิดในการออกแบบของ ‘เลอ กอร์บูซีเย (Le Corbusier)’ ที่เน้น “ฟังก์ชันหรือการใช้งาน” เป็นหัวใจสำคัญของการออกแบบ เพื่อให้บ้านสนองประโยชน์ในใช้สอยได้อย่างแท้จริง

 

บ้านสร้างขึ้นจากชิ้นส่วนที่ทำหน้าที่ของตัวเอง เช่น มีแสงส่องผ่านเพื่อสุขอนามัย จัดสรรพื้นที่เพียงพอต่อไลฟ์สไตล์ หรือลำดับความสำคัญของเฟอร์นิเจอร์แล้ว ย่อมให้ความสะดวกสบายและสิ่งจำเป็นต่อผู้อยู่อาศัยได้ อีกทั้งฟังก์ชันภายในจะส่งเสริมให้สถาปัตยกรรมที่ใช้วัสดุเรียบง่ายนั้นดูโดดเด่นขึ้นมาอย่างชัดเจน

 

อีกหนึ่งแนวคิดของ Le Corbusier ที่ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ นำมาประยุกต์ใช้คือ ทฤษฎี Le Modulor หรือหลักความสอดคล้องของสัดส่วนมนุษย์ (Human Scale) เพื่อกำหนดสเกลของสิ่งต่างๆ ในงานสถาปัตยกรรมให้เกิดความพอดี ตั้งแต่ขนาดของบ้านที่เหมาะสมกับผู้อยู่อาศัย ระยะการหยิบจับสิ่งของหรือตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน ไปจนถึงการกำหนดสัดส่วนของพื้นที่เพื่อให้เกิดฟังก์ชันที่ตอบวัตถุประสงค์การใช้งานของสถานที่นั้นและการอยู่ร่วมกันในสังคม

 

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เชื่อว่า ‘บ้านที่สวยที่สุด ไม่ใช่แค่เพียงการออกแบบ หรือการตกแต่งเท่านั้น แต่บ้าน ต้องให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิต เป็นที่ที่ทุกคนสามารถใช้ได้ทุกพื้นที่ ซึ่งทำให้พื้นที่นั้นๆ เต็มไปด้วยความอบอุ่น สามารถเติมพลังให้กับทุกคนในบ้าน’  เพราะนี่คือต้นกำเนิดแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ให้กับ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ภายใต้ปณิธาน “บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี”

วันที่ 11 มีนาคม 2563



 

 

ความคิดเห็น