แต่งห้องให้สดใส ต้อนรับซัมเมอร์ เอาให้ร้อนแรงแซงพระอาทิตย์กันไปเลย

 

อากาศร้อนขนาดนี้ อย่าให้ใจร้อนตามอากาศ เปลี่ยนความเกรี้ยวกราดมาแต่งห้องให้ร้อนแรงแข่งกับแสงแดดกันดีกว่า ซัมเมอร์นี้ไม่มีเอาท์ เพราะเราจะสร้างสรรค์ห้องให้สีสันจัดจ้านยิ่งกว่าพระอาทิตย์ จะแต่งห้อง แต่งบ้าน ก็สร้างความสดใสได้ทุกที่ อย่าปล่อยให้ห้องของเราเหี่ยวเฉา มาเติมเต็มสีสันให้เป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตกันดีกว่า

 

เรามีตัวอย่างการแต่งห้องต้อนรับซัมเมอร์ทั้งหมด 3 ห้องด้วยกัน  ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

 

Apartment in Kiev by ZA-ZA interior design

เป็นห้องที่ตกแต่งสไตล์ Industrial เพดานปูนเปลือย และเฟอร์นิเจอร์งานไม้ ให้สีตามธรรมชาติ ดูเรียบง่าย สีดำของเฟอร์นิเจอร์เข้ากับสีน้ำตาลของไม้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งความลงตัวนี้ มีสีเหลืองฉูดฉาดของโซฟา และสีฟ้าจาก Pantry ครัว มาทำให้ห้องหลุดพ้นจากความน่าเบื่อของสีที่ดูธรรมดาได้

 

ที่มา : Apartment in Kiev by ZA-ZA interior design

 


House D by Yonder – Architektur und Design

เป็นบ้านที่ตกแต่งสไตล์ Contemporary ทั้งบ้านเน้นสีขาวและสีน้ำตาลของไม้ ตัดกับเบาะรองนั่งและโต๊ะสีเขียว เก้าอี้สีส้ม ที่ทำให้บ้านหลังนี้ดูมีความขัดแย้งของสี ระหว่างความธรรมดากับความฉูดฉาด ซึ่งขับให้สีของเฟอร์นิเจอร์ดูเด่นขึ้นมาอย่างมาก เราไม่จำเป็นต้องให้ทุกพื้นที่ของบ้านเต็มไปด้วยสีสัน เพราะเพียงเฟอร์นิเจอร์ไม่กี่ชิ้น เก้าอี้ไม่กี่ตัว ก็สร้างความเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์และความรู้สึกได้แล้ว

ที่มา : House D by Yonder – Architektur und Design

 


Ester’s Apartment by Ester Bruzkus Architects

ห้องนี้จะไม่ได้เน้นสีขาวเหมือนกับ 2 ห้องที่ผ่านมา ทั้งยังไม่ได้ใช้สีที่ฉูดฉาด เลือกเล่นสีนุ่มนวล ทำให้สีสันต่างๆ ดูละมุนไปทั่วทั้งห้อง โซฟาไล่เฉดสีแดงชมพูเข้ากันได้ดีกับผนังสีเขียวอ่อนด้านหลัง เคาน์เตอร์ครัวสีชมพูตัดกับโต๊ะทานอาหารสีเขียวได้อย่างลงตัว ผนังห้องน้ำสีฟ้าก็ทำให้ดูเย็นและสงบ องค์ประกอบที่ใช้ตกแต่งห้องก็แฝงไปด้วยสีสันต่างๆ มากมาย เป็นห้องที่ดูไม่เงียบเหงา

ที่มา : Ester’s Apartment by Ester Bruzkus Architects

 

 

บางคนอาจจะชอบบ้านที่ตกแต่งด้วยสีสันเรียบง่าย ไม่ฉูดฉาด เน้นสีขาวสะอาดตา สีของไม้ให้ความอบอุ่น สีดำให้ความสุขุม แต่สีสันที่โดดเด่นอย่างสีเหลือง สีแดง สีเขียว สีชมพู แม้จะดูแปลกตา แต่กลับทำให้ห้องดูไม่น่าเบื่อ มีชีวิตชีวา ทำให้เรามีไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ทั้งยังสดใสและมีสเน่ห์ด้วย

 

 

ความคิดเห็น