คบคิด ส่องกรุงฯ : [EP.2] รวมพิกัด 'ตลาดน่าเดิน' แหล่งช้อปชิลเพลินๆ ของมนุษเงินเดือน ในเวลาพัก

การ ช้อป ชิม ชิล น่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ปกติ ที่ขาดไม่ได้สำหรับหลายๆคน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนชาวกรุงเทพฯทั้งหลาย ที่เหน็ดเหนื่อยกับการทำงานทุกวี่วัน จนแทบจะไม่มีเวลาแสวงหาความสุข ยิ่งบางคนไม่เพียงขาดแคลนเวลา แต่อาจขาดแคลนถึงทุนทรัพย์ในกระเป๋าด้วย การจะหาความสุขด้วยการหาอะไรอร่อยๆกิน ทั้งกินเล่น กินจริง เพื่อแก้เบื่อจากร้านประจำแถวบ้าน หรือการจะซื้อเสื้อผ้า กระเป๋า Accessory เล็กๆน้อยๆ ช้อปของที่ชอบเพื่อความสุขเล็กๆจะให้ไปเดินห้างหรู ดูดี กินแพงบ่อยๆ ก็คงจะไม่ไหว “ตลาดนัด” จึงเป็นพื้นที่ตอบโจทย์ ที่จะช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของหลายคนได้ดีขึ้น ยิ่งถ้าเป็นตลาดนัดกลางวัน ที่เปิดขึ้นมาในช่วงเวลาที่สอดคล้องกับวิถีชีวิต เช่น ช่วงเช้าๆก่อนทำงาน หรือเวลาว่างพักกลางวัน ขอให้ได้แว๊บไปหาของกิน หรือช้อปอะไรจุกจิกเล็กน้อย ก็น่าจะเป็นเรื่องดีๆให้ชีวิตได้

 

ดังนั้น บทความนี้ทางเรา KOBKID.com จึงได้รวบรวม ‘ตลาดน่าเดิน’ ตลาดนัดกลางวันยอดนิยม ที่เหมาะสมกับมนุษย์เงินเดือนชาวกรุงทั้งหลาย ใครทำงานใกล้ที่ไหน จะได้รู้ไว้ แล้วไปเดินช้อป ชิม ชิล กันได้เลย ลองดูกันครับ

 

 

ตลาดนัดละลายทรัพย์ (รัชดา ซอย 4)

เป็นตลาดนัดที่รองรับ 4 บริษัทใหญ่ ย่านรัชดาฯ-พระราม 9 ได้แก่ ทรูคอร์ปอเรชั่น, ธนาคารอาคารสงเคราะห์สำนักงานใหญ่, บริษัททิพยประกันภัย และช่อง 9 อสมท. แบ่งออกเป็นโซนเสื้อผ้า ของใช้ และโซนอาหาร รวมกว่า 300 ร้าน หมุนเวียนมาขายทุกวัน โดยโซนอาหารจะเปิดร้านตั้งแต่ตี 5 ซึ่งเน้นของอร่อยและดีเอาใจคนรักสุขภาพ ทั้งผักสดผลไม้ ผักออร์แกนิคจากฟาร์ม เสริมสุขภาพ เติมความสดชื่นให้พร้อมลุยงาน ส่วนสินค้าแฟชั่นอย่างรองเท้า เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องสำอาง ก็มีให้ช้อปอย่างเต็มที่ไม่แพ้กัน

ที่ตั้ง : ซอย รัชดาภิเษก 4 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
การเดินทาง : รถไฟฟ้า MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ห่างตลาด 300 เมตร และสถานีพระราม 9 ซึ่งห่างจากตลาดแห่งนี้ 700 เมตร
เวลาเปิด-ปิด จันทร์-ศุกร์ เวลา 05.30 – 14.30 น.

 

ตลาดนัดรวมทรัพย์ และตลาดนัดเพ็ชรอโศก

ตลาดนัดขวัญใจของคนทำงานย่านอโศก ที่จัดเต็มทั้งของกินของใช้มาให้หนุ่มสาวออฟฟิศ และนักศึกษาเรียก ได้มาเดินช้อปชิมชิลกันเต็มที่ ในช่วงเวลากลางวัน ถือเป็นทำเลของเพราะมีให้เดินใกล้ๆถึงสองตลาด โดยสินค้าที่ขายในสองตลาดนี้ก็จะคล้ายๆกัน ส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าตามแฟชั่น เสื้อผ้ามือสอง รองเท้า และเครื่องประดับสไตล์วินเทจ รวมถึงอาหารการกินต่างๆนานาชนิด

ที่ตั้ง : ซอยสุขุมวิท 23 ตลาดนัดรวมทรัพย์ จะอยู่ฟากของถนนตรงข้าม มศว. ส่วนตลาดนัดเพ็ชรอโศก จะอยู่ติดประตู 1 ของ มศว. หรือด้านหลังตึกแกรมมี่
การเดินทาง :  ตลาดรวมทรัพย์-รถไฟฟ้า MRT สถานีพระราม 9 / ตลาดเพ็ชรอโศก-รถไฟฟ้า MRT สถานีเพชรบุรี
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 – 14.00 น.

 

ตลาดนัดเมืองไทยภัทร

เป็นตลาดนัดวันทำงานที่คึกคักที่สุดบนถนนรัชดาภิเษก มีทั้งโซนเต็นท์ขายของ ศูนย์อาหาร และโซนร้านค้าแบบห้องๆ โดยตอนเช้าจะเน้นร้านอาหารด่วนๆ สำหรับมื้อเช้าก่อนไปทำงาน ส่วนกลางวันคนจะพลุกพล่านและหนาแน่นเป็นพิเศษ เพราะพนักงานออฟฟิศจะมาทั้งกินข้าวและช้อปปิ้ง สินค้าในตลาดก็มีหลากหลายในราคาเป็นกันเอง เรียกว่าเลือกซื้อ เลือกช้อป กันแบบสบายใจ มีจนถึงร้านเสริมสวย ทั้งทำเล็บ นวดหน้า พอกหน้า แบบสวยครบจบในที่เดียว

ที่ตั้ง : ตลาดเมืองไทยภัทร แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
การเดินทาง : รถไฟฟ้า MRT สถานีสุทธิสาร ทางออก 2 และ 3
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์  -ศุกร์ เวลา 07.30 – 15.30 น.

 

ตลาดนัดตึกซันทาวเวอร์

ตลาดนัดตึกซันทาวเวอร์ ตั้งอยู่หลังธนาคารทหารไทยสำนักงานใหญ่ ไปได้ทั้งทางถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดี มีร้านค้าหลากหลายกว่า 100 แผงหมุนเวียนกันมา ของขายหลักๆจะเป็นเสื้อผ้า และ Accessory น่ารักๆตามสไตล์แฟชั่น เหมาะกับสาวๆออฟฟิศ ใครที่พักกลางวันมีเวลาว่าง ก็ลองไปช้อปกันได้ รับรองว่าต้องถูกใจตลาดนี้

ที่ตั้ง อาคารซันทาวเวอร์ ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต เดินต่อ 1 ป้ายรถเมล์จนถึงธนาคารทหารไทย แล้วเข้าซอยอีก 500 เมตร
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 – 14.30 น.

 

ตลาดนัดฮ่องกง พลาซ่า

เป็นตลาดเก่าแก่ ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งอีกแห่งที่ได้รับความนิยม บนถนนสาทร-สีลม ด้านในมีโซนอาหารขนาดใหญ่ เป็นที่นิยมของเหล่านุ่ม-สาวออฟฟิศมีร้านค้าแบบแบ่งล็อคให้เช่า ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าประเภทเสื้อผ้า สไตล์แฟชั่น และ Accessory ต่างๆ และก็ยังมีร้านขนม ของทานเล่นอีกมากมายด้านหน้าด้วย คนเยอะหนาแน่น แต่ไม่ค่อยแออัดเท่าไหร่ ถือว่ามีความครบครันตอบโจทย์คนทำงานได้ทุกๆด้านเลย

ที่ตั้ง : ถนนสาทร-สีลม ฝั่งตรงข้ามกับตึกเอ็มไพร์ทาวเวอร์ บริเวณซอยนราธิวาส-ราชนครินทร์ 5

การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS สถานีช่องนนทรี

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันอังคาร–อาทิตย์ เวลา 11.00 – 15.00 น. (หยุดวันพุธ)

 

ตลาดนัดตึกอาร์เอสทาวเวอร์

เป็นตลาดบนตึก ที่เปิดยินดีต้อนรับลูกค้าทุกระดับ แต่ทางที่ดีควรไปถึงก่อนเที่ยงจะช้อปสบายกว่า ก่อนที่พนักงานในตึกหลายร้อยคนจะแห่มาเดินช้อปด้วย เรื่องสีสันความหลากหลายของร้านค้าจัดว่าไม่ขี้เหร่ มีครบครันทั้งของกินและของใช้ให้กระจายรายได้อย่างทั่วถึง

ที่ตั้ง : เป็นตลาดนัดบนตึกสูง ของอาคาร Rs Tower

การเดินทาง : รถไฟฟ้า MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.00 – 14.30 น.

 

ตลาดเต็นท์ศาลาแดง

เป็นตลาดที่มีจุดสังเกตุคือจะเป็นเต็นท์สีเขียวขนาดใหญ่ บรรยากาศร้อนอบอ้าวเล็กน้อย ส่วนใหญ่จะเน้นเป็นแหล่งของกินอร่อยๆ มากมายหลายสิบร้าน เรียงรายรอให้กินเติมพลังแด่เหล่าพนักงานออฟฟิศใกล้ๆ แต่ถ้ากินเสร็จ ก็ยังมีขนม ผลไม้ ของทางเล่น ตั้งเป็นแผงด้านหน้าอีก ส่วนที่เหลือก็จะมีร้านเสื้อผ้า ของจิปาถะต่างๆ สำหรับให้สาวออฟฟิศได้แวะช้อปปิ้งแบบด่วนๆ ก่อนกลับไปทำงานต่อ

ที่ตั้ง : ติดกับ ศาลาแดง ซอย 3 ตรงข้ามเอ็มเคโกลด์สีลม

การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง และรถไฟฟ้า MRT สถานีสีลม แล้วเข้าซอยศาลาแดง

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์–วันศุกร์ เวลา 11.00 – 14.00 น.

 

ตลาดละลายทรัพย์ (สีลม)

เป็นแหล่งช๊อปของชาวออฟฟิศใจกลางกรุง โดยเฉพาะสาวๆ เพราะด้วยร้านค้าที่มากมาย ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ อาหาร ขนมนมเนย และของใช้ต่างๆ ที่มีให้เลือกซื้อกันจนทรัพย์ในกระเป๋าอาจละลายหายไปโดยไม่รู้ตัว สอดคล้องกับชื่อ ซอยละลายทรัพย์ โดยตลาดละลายทรัพย์ จะเปิดทุกวันจันทร์ ถึง วันศุกร์ ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. ไปจนถึงประมาณ 16.00 น. จึงมักจะมีเหล่าพนักงานออฟฟิศมาเยอะในช่วงกลางวัน นอกจากนั้นก็ยังมีแม่บ้าน นักเรียน นักศึกษา แม้แต่ชาวต่างชาติ ก็นิยมมาช้อปที่ตลาดนี้เช่นกัน

ที่ตั้ง : สีลมซอย 5 หลังธนาคารกรุงเทพ

การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง หรือสถานีช่องนนทรี เข้าซอยนราธิวาสฯ 3 และรถไฟฟ้า MRT สถานีสีลมแล้วเดินต่อไปสีลมซอย 5

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์–วันศุกร์ เวลา 10.00 – 16.00 น.

 

ตลาดซอยอารีย์

เป็นตลาดนัดที่เกิดขึ้นมารองรับกลุ่มพนักงานออฟฟิศในละแวกนี้โดยเฉพาะ เพราะเป็นทำเลที่เต็มไปด้วยสำนักงานหลากหลายแห่ง รวมไปถึงที่อยู่อาศัยแบบคอนโด อพาร์ทเม้นต์ ก็เยอะ โดยตลาดนี้จะเด่นเรื่องของกิน เนื่องย่านนี้ไม่ใช่แค่ตลาด ก็มีร้านกินอร่อยๆหลายร้านแล้ว ส่วนในตลาดนัดก็จะเป็นร้านริมทางต่างๆ ทั้งคาวหวาน ของทานเล่น สลับกับร้านเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ข้าวของ เครื่องใช้ต่างๆ ให้พนักงานออฟฟิศผู้มีเวลาเที่ยวน้อยได้เดินช้อปกัน

ที่ตั้ง : อารีย์ซอย 1

การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS สถานีอารีย์ทางออกที่ 1

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00 – 15.00 น.

 

ตลาดนัดกระทรวงการคลัง

ตลาดนัดกลางวัน สำหรับคนทำงานย่านพญาไท เหมาะสำหรับการแว๊บไปเดินเที่ยวช้อปสินค้า เสื้อผ้า เครื่องประดับ และของกินอร่อยๆ ในราคาที่เป็นมิตรกับกระเป๋าตังค์ ตลาดเป็นลักษณะยาวๆทางเดียว มีร้านตั้งตลอดสองฝั่ง เดินง่ายสบายๆ คนเดินส่วนใหญ่มักเป็นกลุ่มข้าราชการกรมต่างๆ รวมถึงพนักงานออฟฟิศในละแวกใกล้ๆนั่นเอง เปิดให้ช้อปกันได้ตั้งแต่เช้า จนถึงประมาณบ่าย 2

ที่ตั้ง : ซอยพิบูลวัฒนา 5 ถนนพระราม 6 พญาไท หลังกระทรวงการคลัง ตรงข้ามโรงเรียนสามเสน และ รพ.วิชัยยุทธ

การเดินทาง : รถเมล์ รถยนต์ เข้าได้ทั้งทางถนนพระราม 6 และทางซอยอารีย์

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์–วันศุกร์ เวลา 7.00 – 13.30 น.

 

จากที่เรานำมานี้ ก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง ของตลาดนัดกลางวัน ยอดนิยมชาวพนักงานออฟฟิศในกรุงเทพ เชื่อว่าแต่ละที่ก็คงมีแหล่งช้อปปิ้งอีกมากมาย ใครมีแหล่งไหนแนะนำ ก็บอกทางเรามาได้ เราจะได้นำมาเปิดวาร์ปให้ทุกคนได้รับชมกันนะครับ

ความคิดเห็น