โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
แอลพีเอ็นผุดเมืองคอนโดหมื่นยูนิต
ลงเมื่อ 09-01-2013 08:54:42

แอล.พี.เอ็น.ฯ เตรียมผุดโปรเจกต์ “เมืองคอนโด” ต่ำกว่าล้าน 50 ตึก หมื่นยูนิต
นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหญ่ ภายใต้แนวคิด “เมืองคอนโด” ย่านรังสิต บนพื้นที่รวมทั้งหมด 100 ไร่ ซึ่งจะเป็นอาคารชุด 50 อาคาร รวมจำนวนประมาณ 1 หมื่นยูนิต ในเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นคอนโด มิเนียมราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท คล้ายกับที่พัทยา โดยจะทยอยเปิดตัวเป็นเฟส พร้อมเปิดเฟสแรกในช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้
ขณะที่ภาพรวมการเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้จะมีทั้งหมด 13 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นกรุงเทพฯ และปริมณฑล 10 โครงการ และต่างจังหวัด 3 โครงการ ส่วนงบลงทุนซื้อที่ดินปีนี้วางไว้ 4,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นที่ดินสำหรับโครงการในครึ่งปีหลัง 2556 เพราะโครงการที่จะเปิดตัวในครึ่งปีแรก บริษัทเตรียมที่ดินไว้พร้อมแล้ว
สำหรับภาพรวมปัจจัยเสี่ยงปีนี้ ประเด็นผังเมืองรวมกรุงเทพฯ ฉบับใหม่ยังคงน่าจับตามอง ซึ่งอาจสร้างข้อจำกัดในการพัฒนาบางพื้นที่ ส่วนค่าแรงงานขั้นต่ำ 300 บาท ที่ประกาศใช้ทั่วประเทศคงไม่กระทบในปีนี้ เพราะมีผลกระทบตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งผู้ประกอบการที่อยู่ในจังหวัดนำร่องล้วนปรับตัวไปแล้ว
ด้านผลประกอบการในปีที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายรวม 1.9 หมื่นล้านบาท สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 1.6 หมื่นล้านบาท และมีรายได้ประมาณ 1.25 หมื่นล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.3 หมื่นล้านบาท เนื่องจากโอนได้ไม่ทันกำหนด โดยในปีหน้าตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากเป้าหมายของปีที่ผ่านมา และยอดขายโต 20% จากเป้าหมายของปีที่ผ่านมา
น.ส.สมศรี เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรสันติ ในเครือแอล.พี.เอ็น.ฯ กล่าวว่า พรสันติตั้งเป้าพัฒนาโครงการแนวราบใน 3 ปี ให้ได้สัดส่วน 10% ของบริษัทแม่ โดยปีนี้จะมีโครงการทาวน์เฮาส์ใหม่ 5 โครงการ มีที่ดินแล้ว 3 โครงการ ประกอบด้วย ทาวน์เพลส สุขุมวิท 62 ลุมพินี ทาวน์ วิลล์ ศรีด่าน-ศรีนครินทร์ ลาซาล และลุมพินี ทาวน์ วิลล์ ส่วนอีก 2 โครงการ คาดว่าจะอยู่ย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งอยู่ระหว่างหาที่ดิน
ที่มา โพสต์ทูเดย์
วันที่ 08 มกราคม 2556

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook