ขายนาฬิกาให้ร้านรับซื้อนาฬิกาแบรนด์เนมอย่างไรให้ราคาสูง

นาฬิกาหรู นาฬิกาแบรนด์เนม เป็นอีกหนึ่่งของสะสมที่มีมูลค่ามากทั้งด้านราคาและด้านจิตใจ การจะตัดสินใจขายนาฬิกาหรูที่เก็บสะสมไว้มานาน ไม่ว่าใครก็คงอยากได้ร้านรับซื้อนาฬิกาแบรนด์เนมที่ให้ราคาสูง หรือตรงตามราคาตลาด

 

นาฬิกาที่มักนำมาขายต่อ คือนาฬิกาแบรนด์หรูเช่น Rolex, Cartier, Patek Philippe, Jaeger-Lecoultre, Richard Mille, Longines, Omega, และแบรนด์แฟชั่นระดับโลก อีกมากมายที่ทำนาฬิกาออกมาขาย ไม่ว่าจะเป็น Chanel, Louis Vuitton, Gucci และอื่น ๆ

 

การจะขายนาฬิกาให้กับร้านรับซื้อนาฬิกาแบรนด์เนม มีทริคที่ทำให้ร้านให้ราคาสูงอยู่ดังนี้

  1. ดูแลรักษานาฬิกาให้อยู่ในสภาพดี

การดูแลรักษาสภาพของนาฬิกาให้ดูใหม่ ดูดี ไม่มีริ้วรอยบนหน้าปัด สายนาฬิกาไม่ขาด ไม่เป็นรอย หรือสีถลอก และที่สำคัญคือจะต้องทำงานได้เป็นปกติ เพราะยิ่งนาฬิกาที่เราจะนำไปขายให้ร้านรับซื้อนาฬิกาแบรนด์เนมดูใหม่ ร้านก็จะยิ่งให้ราคาสูงมากขึ้น เพราะถือว่ามีสภาพดี ได้รับการดูแลอย่างดี ไม่ได้ผ่านการใช้งานหนักจนเกินไป

ส่วนนาฬิกาที่มีร่องรอยการใช้งานอย่างหนักและไม่ได้รับการดูแลให้ดี หน้าปัดแตก ร้าว มีรอยเยอะ  ดูไม่ใสสะอาด หรือมีอะไหล่ชิ้นใดหลุดหายไป ก็จะทำให้เสียมูลค่า ทำให้ขายไม่ได้ราคานั่นเองค่ะ

  1. อุปกรณ์เสริมต้องครบ

อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ร้านของแบนด์เนมมือสองรับซื้อนาฬิกาแบรนด์เนมโดยให้ราคาสูง ก็คือการที่เราจะต้องเก็บรักษาอุปกรณ์ที่ได้มากับนาฬิกาไว้ให้ครบ และนำไปขายพร้อมกันเป็นเซต โดยอุปกรณ์เหล่านั้นอาจเป็นกล่อง ใบเสร็จซื้อขาย ใบยืนยันสินค้า ใบรับประกันสินค้า รวมถึงอะไหล่นาฬิกาเช่น ข้อต่อ สายสำหรับเปลี่ยน และอื่น ๆ ด้วย

หากมีอุปกรณ์ที่กล่าวไปในข้างต้นครบ ก็มีโอกาสมากที่ร้านจะรับซื้อนาฬิกาแบรนด์เนมมือสองของคุณโดยให้ราคาสูง และใกล้เคียงราคาที่ซื้อขายกันอยู่ในตลาด

  1. เลือกขายรุ่นที่เป็นที่ต้องการของตลาด

การเลือกนาฬิกาที่จะนำมาขาย ก็เป็นอีกปัจจัยที่มีผลต่อราคาที่จะขายได้เช่นกัน เพราะยิ่งนาฬิกาที่คุณจะนำมาขายมีความหายากมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งขายได้ราคาดี แต่ถ้าหากเป็นรุ่นที่ยังมีสินค้ามือหนึ่งขายตามหน้าร้าน ก็ยากที่จะขายได้ราคาดี

  1. เลือกร้านรับซื้อนาฬิกาแบรนด์เนมที่น่าเชื่อถือและเชี่ยวชาญเรื่องการประเมินราคานาฬิกาหรู

อีกสิ่งที่สำคัญมากในการขายนาฬิกาแบรนด์เนมมือสองให้ได้ราคาดีก็คือการเลือกร้านรับซื้อที่น่าเชื่อถือ มีประวัติการซื้อขายของแบรนด์เนมมายาวนาน ไม่มีประวัติการโกง

และควรเลือกร้านที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านการขายและรับซื้อนาฬิกาแบรนด์เนมเพราะจะให้ราคาสูง โดยอิงจากรุ่น และสภาพของนาฬิกาที่คุณนำไปขายได้อย่างยุติธรรมนั่นเอง

ความคิดเห็น