“เสริมดวง ชีวิตดี“ จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย

เคยสงสัยกันบ้างไหม ว่าทำไมชีวิตของเราถึงเจอปัญหาชีวิตอะไรเยอะแยะขนาดนี้ ค้าขายไม่ขึ้น การงานมีปัญหา หรือมีปัญหาเจ็บป่วย สุขภาพไม่ดีอยู่บ่อย ๆ คบคิดขอถามคุณข้อแรก!! ว่าคุณเคยสังเกตห้องนอนของคุณเองบ้างหรือไม่ ว่าคุณจัดห้องนอนอันแสนสบายของคุณได้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยหรือไม่….ไม่แน่นะ มันอาจจะมีความเชื่อมโยงกับสาเหตุที่ทำให้คุณประสบพบเจอกับปัญหาชีวิตต่าง ๆ ก็เป็นได้

 

เพราะห้องนอนเป็นหัวใจสำคัญของฮวงจุ้ย เป็นพื้นที่ที่เราใช้เวลา 1 ใน 3 ของชีวิตเราอยู่ในห้องนี้ ดังนั้นวันนี้คบคิดจะนำวิธีการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนแบบง่าย ๆ มาแนะนำ เพราะหากว่าฮวงจุ้ยห้องนอนเราดี ก็เหมือนกับมีชัยไปกว่าครึ่งหนึ่งของชีวิตแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการมีสุขภาพที่ดี เรื่องของความรัก ชีวิตคู่ หรือแม้กระทั่งเรื่องของโชคลาภการเงินที่ดีด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งการจัดฮวงจุ้ยนั้นก็มีข้อควรระวังอยู่หลายอย่างด้วยกัน

 

1.ตำแหน่งเตียงนอน

ตำแหน่งการตั้งเตียงนอน ถือว่าเป็นหัวใจหลักของห้องนอนเลย ไม่ควรตั้งเตียงนอนให้ตรงกับประตูห้องน้ำ หรือตั้งเตียงนอนตรงกับประตูทางเข้าห้อง เพราะจะส่งผลเสีย อาจจะทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของการพักผ่อน ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ และควรหลีกเลี่ยงการหันหัวเตียงหรือการหันศรีษะไปทางผนังของห้องน้ำ เพราะในฮวงจุ้ยก็จะส่งผลทำให้มีปัญหาเรื่องสุขภาพ หรือในตำราโบราณอาจจะมีการห้ามในเรื่องของการนอนใต้คาน เพราะจะทำเกิดการเจ็บป่วย ปวดศรีษะ และในปัจจุบันนี้อาจจะต้องพิจารณาไปถึง การห้ามนอนใต้เครื่องปรับอากาศด้วย

 

2.การเลือก “เตียงนอน”

การเลือกเตียงนอนเป็นสิ่งที่สำคัญมากเช่นกัน ต้องเลือกที่มีความมั่นคงได้มาตราฐานในเรื่องของการประกอบและวัสดุ โดยเฉพาะส่วนของหัวเตียงหรือพนักหัวเตียง ควรเลือกแบบที่ทึบ แน่นและดูมีความมั่นคง แข็งแรง เพราะจะส่งผลทำให้เรามีฮวงจุ้ยของการพักผ่อนที่ดี พอตื่นนอนขึ้นมาเราก็จะมีพลังที่ดี ทำให้เราสามารถที่จะทำมาค้าขาย ทำธุรกิจ สร้างเงินสร้างทองให้กับตัวเองได้มากยิ่งขึ้น  และเตียงนอนควรมีพื้นที่ด้านล่างโล่ง มีขาเตียงยกสูงจากพื้น พื้นเตียงไม่สัมผัสพื้น ในทางฮวงจุ้ยนั้นจะทำให้เกิดโฟลวของ ”พลังชี่” ซึ่งเป็นลมหายใจแห่งจักรวาล เมื่อเกิดพลังชี่ที่ดีในการนอนหลับก็เหมือนเป็นการชาร์จพลังให้กับเราให้เราได้นอนพักผ่อนเต็มที่

 

3.การดูแลและทำความสะอาดชุดเครื่องนอน

ควรหมั่นเปลี่ยนชุดเครื่องนอน และดูแลสภาพของชุดเครื่องนอนให้ใหม่อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ปลอกผ้านวม และอื่นๆ ในความเป็นจริงแล้วในหลักฮวงจุ้ยสิ่งที่สำคัญมากกว่าสี ก็คือการดูแลในเรื่องของความสะอาด หรือถ้าเกิดมันอยู่ในสภาพที่ไม่พร้อมใช้งาน ชำรุด เสียหาย การเปลี่ยนบ่อยๆ และการทำความสะอาดอยู่เสมอ จึงเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมพลัง ให้เกิดพลังใหม่ๆ เกิดโอกาสใหม่ๆ หรือโชคใหม่ๆ ที่ดีในชีวิตเข้ามาได้ด้วย

 

แต่ถ้าว่าด้วยเรื่องสีของชุดเครื่องนอนแล้ว การเลือกสีก็ถือว่ามีความสำคัญในหลักฮวงจุ้ยด้วยเช่นกัน ดังนั้นควรจะเลือกสีของชุดเครื่องนอนให้เหมาะสมกับตัวเองด้วย โดยสีในทางของฮวงจุ้ยจะประกอบด้วย ธาตุสีทั้ง 5 คือ 1.ธาตุน้ำ – โทนสีฟ้า สีน้ำเงิน สีเหมาะสำหรับวัยใกล้เกษียณ เป็นวัยที่เป็นเรื่องของการพักผ่อน ผู้ใหญ่ใช้ได้  2.ธาตุไม้ – โทนสีเขียว สีของต้นไม้สื่อถึงวัยแห่งการเจริญเติบโต เป็นสีแห่งความคิดสร้างสรรค์ มีความคิดครีเอทีฟ เหมาะกับวัยทำงาน หรือวัยรุ่น  3. ธาตุไฟ – โทนสีแดง สีส้ม สีชมพู สีแห่งความแอคทีฟ กระตือรือร้น เหมาะสำหรับวัยเรียน วัยรุ่น วัยแห่งการศึกษา วัยเริ่มต้นธุรกิจ ไม่แนะนำสำหรับวัยผู้ใหญ่ที่ใกล้เกษียณ  4. ธาตุดิน – สีครีม สีน้ำตาล ความหนักแน่น มั่นคง เพิ่มความสงบให้กับห้องนอน เหมาะสำหรับทุกวัยใช้ได้หมดเข้าได้กับทุกคน  5. ธาตุทอง – สีขาว สีแห่งสติปัญญา ธุรกิจ เหมาะกับวัยรุ่น วัยนักศึกษา นักเรียน วัยทำงาน

 

4.โต๊ะที่อยู่หัวเตียง

ในฮวงจุ้ยถือว่า เป็นการสร้างสมดุลในชีวิต เพื่อให้เงินทองเรามีการไหลเวียนที่ดี ซึ่งควรจะมีโต๊ะหัวเตียงอยู่ทั้งสองข้างของเตียง โดยการเลือกโต๊ะหัวเตียงนั้นก็ควรเลือกโต๊ะที่มีความมนของขอบโต๊ะ ไม่มีมุมแหลม

 

5.โคมไฟ

ต่อเนื่องจากข้อ 5 เลยค่ะ บนโต๊ะที่อยู่หัวเตียงทั้งสอฝั่งนั้น ก็ควรมี “โคมไฟ” ด้วยเช่นกัน เพราะโดยหลักของฮวงจุ้ยแล้ว ไฟในห้องนอนนั้นควรจะเป็นแสงสว่างจากทางอ้อม ก็คือ In Direct Light ควรหลีกเลี่ยงไฟที่เป็นพวกหลอดนีออน ไฟสีขาวที่มันสว่างมากๆ เพราะจะทำให้สมดุลหรือพลังในฮวงจุ้ยเสีย แต่โคมไฟที่อยู่หัวเตียงก่อนนอนเราอาจจะเปิดไว้เวลาอ่านหนังสือ แล้วพอตอนนอนเราก็ปิด เหมือนเป็นการปรับฮวงจุ้ยให้เกิดสมดุลที่ดี เป็นการสร้างสมดุลที่ดีทั้งเรื่องของสุขภาพ สร้างสมดุลที่ดีในเรื่องของการเงิน และโชคลาภให้กับเราด้วย โคมไฟควรเลือกที่มีวัสดุของคริสตัลประกอบอยู่ด้วย

 

6.ตู้เสื้อผ้า

ตู้เสื้อผ้า ถ้าเป็นตู้ที่มีกระจกเงาหน้าบานตู้ไม่ควรตั้งตรงกับเตียงนอน ควรตั้งที่มุมอื่นที่ไม่ตรงกับเตียง แต่ถ้าเป็นตู้เสื้อผ้าที่บานตู้ทึบตั้งตรงกับเตียงนอนได้ไม่เป็นไร ส่วนโต๊ะเครื่องแป้ง ควรตั้งที่ปลายเตียงไม่หันกระจกส่องเข้าเตียงเช่นกัน เพราะจะทำให้พลังที่ไม่ดีสะท้อนหาเข้าตัว จะส่งผลให้เหนื่อย อ่อนเพลีย

 

เป็นอย่างไรบ้างกับ วิธีการจัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย ที่คบคิดนำเสนอ เพราะนอกจากจะช่วยตกแต่งห้องนอนของเราให้สวยงามเป็นระเบียบแล้ว ยังสามารถสร้างพลังบวกให้ชีวิตของผู้พักอาศัยดีขึ้นได้ แถมยังนอนหลับสบาย ฝันหวาน อีกด้วย ซึ่งหลักการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยก็ไม่ยากอย่างที่หลายคนคิด ทำตามได้ง่ายๆ แถมไม่ยุ่งยากอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลด้วยนะคะ

 



 

ที่มา : https://www.indexlivingmall.com

 

 

 

ความคิดเห็น