รู้ก่อนใช้ “แผ่นยิปซัมทีบาร์” เพิ่มเสน่ห์ให้บ้านในราคาย่อมเยา

ฝ้าเพดาน เป็นชิ้นส่วนที่มีความสำคัญหนึ่งของบ้าน ช่วยเสริมสร้างความโอ่อ่า และยังช่วยปกปิดสายไฟ ท่อของระบบปรับอากาศ และความไม่เรียบร้อยของงานระบบต่างๆ แต่อย่างไรก็ตาม การปิดฝ้าเพดานมีวิธีการและใช้วัสดุที่หลากหลายรูปแบบ ในวันนี้เราจะพามารู้จักกับแผ่นฝ้ายิปซัมทีบาร์ก่อนที่เราจะเลือกใช้งาน

ข้อแตกต่างระหว่างแผ่นยิปซัมทีบาร์ VS เพดานฉาบเรียบ

แผ่นยิปซัมทีบาร์ เป็นแผ่นยิปซัมที่สีโครงเคร่าคว่ำเป็นรูปตัวที และมีช่องตารางสำหรับวางแผนยิปซัม เป็นเพดานที่ติดตั้งง่าย สามารถถอดเปลี่ยนได้ทันที ที่สำคัญ หากว่าต้องการซ่อมแซมระบบไฟหรือระบบน้ำใต้ฝ้า ก็สามารถดำเนินการได้โดยง่าย แม้ว่าแผ่นยิปซัมทีบาร์จะเป็นแบบสำเร็จรูป แต่ก็มีแบบให้เลือกมากมาย

ฝ้าเพดานแบบฉาบเรียบ มักจะใช้กับบ้านที่ต้องการความเรียบหรู และต้องการการตกแต่งสวยงาม โดยนิยมจะซ่อนไฟ ทำเป็นฝ้าหลุด ฝ้าสเต็ป เพื่อเพิ่มลูกเล่นและความสวยงามให้แก่บ้าน โดยเลือกการใช้งานตามความเหมาะสม เช่น ถ้าห้องที่โดนแดดทั้งวันควรจะเลือกใช้แผ่นยิปซัมแบบทนความร้อน ถ้าเป็นห้องน้ำหรือห้องครัวก็จะเลือกใช้แบบทนความชื้น ถ้าเป็นห้องที่ดูภาพยนตร์หรือเล่นดนตรีใช้เป็นแบบที่ป้องกันเสียง

มีหลากหลายขนาด

ในท้องตลาดจะมีแผ่นฝ้าเพดานหลากหลายขนาด เพื่อให้ผู้รับเหมาหรือเจ้าของบ้านเลือกใช้ได้ตามความต้องการ ขนาดที่นิยมจะมีขนาด 60×60 ซม. แต่ก็มีขนาดเล็กคือ 30×30 ซม. หรือขนาดที่ใหญ่กว่าอย่าง 60×120 ซม. เช่นเดียวกัน

ประเภทของแผ่นยิปซัมทีบาร์

แผ่นฝ้ามีหลากหลายกว่าที่คิด เพราะในความเป็นจริงแผ่นฝ้าเพดานทำมาจากแผ่นยิปซั่มนั่นเอง ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งแบบทนความชื่้น สำหรับใช้ในห้องน้ำ แผ่นกันความร้อนสำหรับใช้กับห้องที่โดนแดดทั้งวัน หรือห้องที่อยู่ชั้นบนสุด แผ่นกันเสียง ซึ่งใช้สำหรับห้องที่ใช้เสียงดัง อย่างห้องดูภาพยนตร์ ห้องดนตรี นอกจากนี้ยังมีแผ่นที่ทาสีสำเร็จ หรือแผ่นที่มีลวดลายให้เลือกใช้ตามความชอบของแต่ละคนอีกด้วย

ราคา

ราคาประหยัด เป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งที่สำคัญของการใช้แผ่นยิปซัมทีบาร์ ซึ่งมีราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน แล้วแต่รูปแบบและวัสดุที่ใช้งาน แต่โดยรวมแล้วการใช้แผ่นยิปซัมทีบาร์จะช่วยประหยัดงบประมาณกว่าการทำฝ้าแบบอื่นๆ นอกจากราคาค่าวัสดุแล้ว การติดตั้งได้ง่าย รวดเร็ว และสามารถซ่อมแซมได้ง่ายดายกว่าเพดานแบบอื่นๆ ก็เป็นจุดเด่นที่สำคัญของการติดตั้งฝ้าแบบนี้

สำหรับผู้ที่สนใจการติดตั้งแผ่นยิปซัมแบบทีบาร์ สามารถเลือกแบบและคุณสมบัติที่ต้องการ เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างเหมาะสมและสวยงาม ซึ่งหากมีการออกแบบอย่างเหมาะสม ก็ให้ความสวยงามไม่แพ้การติดตั้งฝ้าแบบอื่นๆ เลย

ความคิดเห็น