รวมคอนโดฯ ใหม่ ใกล้ GREEN BANGKOK 2030 เพิ่มสีเขียวให้กับชีวิตผ่านการเลือกที่อยู่อาศัย

โครงการ GREEN BANGKOK 2030 เป็นหนึ่งโครงการที่จะมาเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพฯ อย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ซึ่งเป็นโครงการที่น่าสนใจและได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน มันเป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าทุกๆคนนั้นชอบความเป็นธรรมชาติและอยากมีบ้านใกล้ๆธรรมชาติ แต่ในกรุงเทพนั้น จะหาที่อยู่อาศัยที่ใกล้กับพื้นที่สีเขียวนี้ เรียกได้ว่ายากมาก โดยเฉพาะคอนโด ที่ถึงแม้ทางโครงการจะมีพื้นที่สีเขียวให้ แต่ก็อาจน้อยสำหรับบางคน ที่ต้องการพื้นที่สีเขียวเยอะๆ 

เพราะฉะนั้นวันนี้คบคิดจึงได้พยายามรวบรวมคอนโดที่อยู่ใกล้ โครงการ GREEN BANGKOK 2030 เผื่อว่าจะมีใครที่กำลังมองหาคอนโดเปิดใหม่ที่ใกล้กับโครงการกรุงเทพสีเขียว แต่ก่อนเราต้องมาดูก่อนว่า GREEN BANGKOK 2030 ดำเนินโครงการนำร่อง (ระยะที่ 1) จำนวน 11 โครงการ อยู่โซนไหนบ้าง

 

1. สวนสาธารณะบริเวณทางแยกต่างระดับถนนร่มเกล้ากับถนนเจ้าคุณทหาร เขตลาดกระบัง พื้นที่ของกรุงเทพมหานคร จำนวน 18 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ความคืบหน้า 42% คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย. 63

2. สวนสาธารณะภายในสถานีพัฒนาที่ดินกรุงเทพมหานคร (ถนนบางขุนเทียน – ชายทะเล) เขตบางขุนเทียน พื้นที่ของกรมธนารักษ์ จำนวน 37 ไร่ อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ. 64

3. สวนปิยะภิรมย์ เขตบางกะปิ พื้นที่ของกรุงเทพมหานคร จำนวน 10 ไร่ ก่อสร้างแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการประชาชนแล้ว

4. สวนสันติพร เขตพระนคร พื้นที่ของกรมธนารักษ์ จำนวน 2.5 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ส.ค. 63

5. สวนชุมชน เขตบางรัก พื้นที่เอกชนบริจาคให้กรุงเทพมหานคร จำนวน 0.5 ไร่ อยู่ระหว่างขอจัดสรรงบประมาณ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ต้นปี 64

6. สวนภายในซอยวิภาวดี 18 แยก 3 เขตจตุจักร พื้นที่ของกรมธนารักษ์ จำนวน 2 ไร่ อยู่ระหว่างขอจัดสรรงบประมาณ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ต้นปี 64

7. พื้นที่ภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช เขตประเวศ พื้นที่ของกรุงเทพมหานคร จำนวน 70 ไร่ อยู่ระหว่างการสำรวจพื้นที่ และออกแบบ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้กลางปี 64

8. พื้นที่สีเขียวภายใน ปตท.สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดี เขตจตุจักร พื้นที่ของ บริษัท ปตท. จำกัด มหาชน จำนวน 0.75 ไร่ อยู่ระหว่างการออกแบบและเริ่มก่อสร้างบางส่วน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ย. 63

9. การพัฒนาพื้นที่สีเขียวตามแนวถนนพหลโยธิน (ห้าแยกลาดพร้าว – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) เขตจตุจักร เขตพญาไท เขตราชเทวี พื้นที่สาธารณะและของเอกชนบางส่วนตลอดแนวระยะทาง 5 กิโลเมตร อยู่ระหว่างการสร้างการมีส่วนร่วมจากหน่วยงานที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ดังกล่าว

10.พื้นที่ใต้ทางด่วนฉลองรัช (ซอยปรีดีพนมยงค์ 2) เขตวัฒนา พื้นที่ของการทางพิเศษฯ จำนวน 5.4 ไร่ อยู่ระหว่างการออกแบบและเริ่มก่อสร้างบางส่วน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ค. 64

11. พื้นที่ใต้ทางด่วนศรีรัช–วงแหวนรอบนอก (หน้าสถานีรถไฟฟ้าบางซ่อน ) เขตบางซื่อ พื้นที่การรถไฟแห่งประเทศไทย อยู่ระหว่างการประสานงานเรื่องพื้นที่กับการรถไฟแห่งประเทศไทย

 

 


 

ต่อไปเราก็มาดูโครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ที่เราพยายามรวบรวมโครงการที่อยู่ใกล้กับโครงการ GREEN BANGKOK 2030 มากที่สุดเพียงบางส่วนมาให้ได้เลือกชมกัน มาดูกันซิว่าจะมีโซนไหนบ้าง

Regent Home Bangson 2 Phase 28

โครงการคอนโด High Rise สูง 29 ชั้น 4 อาคาร โซนบางซ่อน ติดถนนใหญ่เดินทางสะดวก อีกทั้งยังใกล้กับ MRT บางซ่อน ซึ่งตัวคอนโดนั้นจะอยู่ใกล้อยู่ใกล้กับโครงการ GREEN BANGKOK 2030 โซนบางซื่อ พื้นที่ใต้ทางด่วนศรีรัช–วงแหวนรอบนอก โดยโครงการคอนโดฯ Regent Home Bangson 2 Phase 28 สร้างแล้วเสร็จในปี 2563 ราคาห้องเริ่มต้น 990,000 ล้านบาท / หรือตร.ม.ละ 35,357 บาท

 

Yensabaidee Condo Ladprao 101

คอนโด Low-Rise 8 ชั้น 2 อาคาร มีห้องพักให้เลือก แบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน ขนาดตั้งแต่ 26-49 ตร.ม. พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2564 โดยเย็นสบายดีคอนโดจะอยู่ใกล้กับสวนปิยะภิรมย์ หนึ่งในโครงการ  GREEN BANGKOK 2030 ซึ่งตอนนี้โครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

THE ORIGIN Ladprao 111

คอนโด High Rise จำนวน 664 ยูนิต  ทำเลย่านลาดพร้าว 111 เขตบางกะปิ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีบางกะปิ โดย THE ORIGIN Ladprao 111 อยู่ห่างจาก โครงการ  GREEN BANGKOK 2030 สวนปิยะภิรมย์ ประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งเดินทางโดยรถยนต์ใช้เวลาประมาณเพียง 10 นาทีเท่านั้น (ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากโครงการคอนโดฯยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ)

 

Glendale อ่อนนุช-ศรีนครินทร์

คอนโด Low Rise 8 ชั้น สไตล์รีสอร์ต ในย่านชุมชนที่อยู่อาศัย อยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เดินทางได้สะดวกทั้งรถส่วนตัวและรถสาธารณะ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีนครินทร์ 38, รถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช, BTS ปุณณวิถี และ BTS อุดมสุข, ถนนศรีนครินทร์, ถนนสุขุมวิท และ ใกล้จุดขึ้น – ลงทางด่วน 3 สาย นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้โครงการ GREEN BANGKOK 2030 พื้นที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช เขตประเวศ ประมาณ 8 กิโลเมตร โดยใช้เวลาเพียง 16 นาที

 

Medal Ladprao 35 

คอนโด Low-Rise 8 ชั้น จำนวนห้อง 103 ยูนิต มีห้องพักให้เลือกแบบ 1 ห้องนอน ขนาดเริ่มต้น 27.00-32.00 ตร.ม. และ 2 ห้องนอน ขนาด 42.00 ตร.ม. ที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการอย่างครบครัน โครงการคาดว่าจะแล้วเสร็จ ไตรมาส 2 ปี 2564  ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 35 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร ใกล้รถไฟฟ้า BTS รัชดา และ MRT ลาดพร้าว ซึ่งโครงการ Medal Ladprao 35 จะอยู่ใกล้กับโครงการ GREEN BANGKOK 2030 ในพื้นที่สีเขียวภายใน ปตท.สำนักงานใหญ่ ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวประมาณ 13 นาทีเท่านั้น คาดว่าพื้นที่สีเขียวของ ปตท. จะแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ย. 63

 

นี่เป็นเพียงโครงการเปิดใหม่ ที่ใกล้กับโครงการเติมพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพฯ  GREEN BANGKOK 2030 เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่เราพยายามรวบรวมมาฝาก นอกจากที่เรารวบรวมมาแล้วยังมีอีกหลายโครงการเปิดใหม่อีกหลายแห่งที่คาดว่าจะอยู่ใกล้กับโครงการ GREEN BANGKOK 2030 

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม หลังเจอวิกฤต Covid-19 เข้าไป โครงการหลายโครงการก็มีการเลื่อนการเปิดตัวออกไปมากเช่นกัน เรามาลุ้นกันดีกว่าว่าหลังพ้นวิกฤตนี้ไปจะมีโครงการไหนเปิดตัวอีกบ้าง แต่อย่างไรเราก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดีนะ 

 

 

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ , homenayoo.com

ความคิดเห็น