คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ที่ดี ต้องมาพร้อมกับ 4 รายละเอียดเหล่านี้

ปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผู้คนหันมาเลือกพื้นที่อาศัยอย่างคอนโดมิเนียมมากยิ่งขึ้น นั่นก็เพราะว่าคอนโดในปัจจุบันมีทำเลที่ค่อนข้างดี อยู่ตามย่านต่าง ๆ อีกทั้งยังมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายในพื้นที่ส่วนกลาง จึงทำให้มีคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้เปิดให้จอง ซื้อขายมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย และสัตว์เลี้ยงได้อย่างลงตัว วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปส่องกันว่าในปัจจุบันนี้ คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้นั้นควรมีรายละเอียดอะไรบ้าง ที่จะช่วยทำให้การใช้ชีวิตทั้งของคนและสัตว์มีความสุขไปได้ในพื้นที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดมิเนียม

คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ที่ดี ควรมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยง

การใช้ชีวิตอยู่ในคอนโดมิเนียมนั้นอาจจะเป็นความสะดวกของหลาย ๆ คน แต่สำหรับสัตว์เลี้ยงอย่างเช่นสุนัขแล้ว พวกเขาต้องการพื้นที่ในการเคลื่อนไหว เพื่อใช้พลังที่มีอยู่ไปกับการเล่นในแต่ละวันของพวกเขา ดังนั้นคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้นั้น ไม่ควรจะแค่อนุญาตให้เลี้ยงได้ แต่ควรมีการจัดเตรียมพื้นที่ส่วนรวมอย่างเช่นบริเวณสวนสำหรับน้องหมาทั้งหลาย หรือห้องที่สามารถพาน้องแมวลงมานั่งเล่นชมนกชมไม้ได้ เพื่อให้สัตว์เลี้ยงของผู้พักอาศัยมีความสุขด้วยเช่นกัน

 

ควรมีการออกแบบที่พักอาศัยให้เก็บเสียงได้มากยิ่งขึ้น

เมื่อเป็นคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ ก็ต้องมีการออกแบบที่มาช่วยตอบโจทย์เรื่องของการเก็บเสียง เพราะแน่นอนว่าการที่มีสัตว์เลี้ยงอยู่ภายในห้องนั้น อาจจะส่งเสียงรบกวนห้องข้าง ๆ หรือบริเวณใกล้เคียงได้ ดังนั้นทางโครงการควรมีการออกแบบบที่ตอบโจทย์เรื่องนี้ อย่างเช่นการเว้นระยะห่างหรือช่องว่างภายในกำแพงระหว่างห้อง เพื่อช่วยลดเสียงรบกวน หรือการเลือกใช้วัสดุเก็บเสียงในการทำผนังนั่นเอง

 

ออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้มีความปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง

รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ หากคุณกำลังมองหาคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้อยู่ล่ะก็ อย่าลืมสังเกตเกี่ยวกับพื้นที่ใช้สอยต่าง ๆ ภายในห้องและโดยรอบ ว่าคำนึงถึงความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงด้วยหรือไม่ อย่างเช่นระดับความสูงของการติดตั้งปลั๊กไฟ การกั้งระเบียงให้มีความแน่นหนาแต่ยังคงความสวยงามไว้ได้ การเลือกใช้วัสดุที่ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง เพราะรายละเอียดเหล่านี้มักจะเป็นสิ่งที่ผู้คนมองข้าม แต่มีความสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่น ๆ เลยทีเดียว

 

พื้นที่สำหรับน้องสัตว์เลี้ยงจะต้องสะดวกเจ้าของ สบายสัตว์เลี้ยง

ในปัจจุบันนี้มีหลาย ๆ คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้มีการออกแบบพื้นที่ให้เหมาะสม และตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตของทั้งเจ้าของและน้อง ๆ สัตว์เลี้ยง อย่างเช่นการเพิ่มเติมฝักบัวสำหรับอาบน้ำสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ หรือเพิ่มโซนอาบน้ำสัตว์เลี้ยงให้ภายในห้อง ให้เจ้าของได้อาบน้ำให้น้อง ๆ ได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

ความคิดเห็น