“ฮาบิโตะ (HABITO) รีเทล มอลล์” ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้มอลล์แห่งแรกจากแสนสิริ

แสนสิริเปิดตัว “ฮาบิโตะ (HABITO) รีเทล มอลล์” ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Heart of Good Living ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้มอลล์แห่งแรกจากแสนสิริ ขนาด 10,000 ตารางเมตร บนพื้นที่ 4 ไร่ของที77 (T77) มูลค่าการลงทุนกว่า 400 ลบ. ไฮไลท์จุดเด่น ฮับบาโตะ (HUBBA-TO) Coworking Spaces ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตลอด 24 ชม. พร้อมสตูดิโอทำงานครีเอทีฟครบทุกแขนง – ลิ้มรสที่สุดของความอร่อยในแบบต้นตำรับกับ 15 ร้านอาหารนานาชาติ ทั้งญี่ปุ่น ลาว จีน เม็กซิกัน เวียดนาม อิตาเลี่ยน ฯลฯ ที่คัดสรรว่าดีที่สุด พร้อมด้วยร้านค้าและบริการต่างๆ อีกมากมายที่ได้คัดสรรมาเพื่อให้สามารถตอบสนองไลฟสไตล์ของทุกคนในครอบครัว วางเป้าเป็นศูนย์รวมครีเอทีฟไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติแห่งใหม่ในที 77 (T77) และตั้งเป้ารายได้ต่อปี 40 ล้านบาท

HABITO-001

บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) เปิดตัว “ฮาบิโตะ” (HABITO) รีเทล มอลล์ ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้มอลล์แห่งแรกจากแสนสิริอย่างเป็นทางการ รวมทั้งยังเป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่พัฒนาโดยบริษัทดีไซน์ชั้นหัวกะทิอย่างวิงค์ครีเอทีฟ (Winkreative)” ที่มี Tyler Brule บรรณาธิการนิตยสาร Monocle และ Wallpaper เป็นหัวเรือใหญ่ จากแนวคิดสร้างสรรค์อันบรรเจิด ถูกต่อยอดด้วยการตกแต่งอย่างมีรสนิยมฝีมือของบริษัท Contour ที่การันตีได้จากผลงานการออกแบบช้อปปิ้งมอลล์มามากมาย ฮาบิโตะจึงพร้อมทั้งฟังก์ชันการใช้งานและความสวยงามที่ลงตัวกับรูปแบบชีวิตของผู้คนยุคนี้ ทุกตารางนิ้วของฮาบิโตะ ผ่านการคิดอย่างพิถีพิถัน โดยวิงค์ครีเอทีฟได้มีส่วนร่วมในการ หาคอนเซ็ปต์และพัฒนาฮาบิโตะให้เป็นคอมมูนิตี้ รีเทล ที่มีรูปแบบที่แตกต่างและเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด โดยใช้เวลากว่า 2 ปีในการทำวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภค วิเคราะห์คู่แข่ง โอกาสทางธุรกิจ รวมทั้งมีการศึกษาดูงานคอมมูนิตี้ รีเทล ชื่อดังในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นกว่า 10 แห่ง จนได้คอมมูนิตี้ รีเทล แนวคิดใหม่ที่มอบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตภายใต้สโลแกน “HABITO: The Heart of Good Living” ซึ่งสะท้อนและสื่อถึงวิสัยทัศน์ของแสนสิริที่ต้องการพัฒนาสถานที่แห่งนี้ให้เป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของคนในสุขุมวิท 77 โดยรวมทุกความสะดวกไว้ในที่เดียว เป็นที่สำหรับพบปะสังสรรค์ ทำงาน เรียนรู้ และดำเนินชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ (The Heart of Good living) ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของชุมชนนานาชาติในโซนรอบนอกสุขุมวิท

HABITO เป็นคำที่เกิดจากการสนธิคำระหว่างคำว่า ‘Habitat’ (อ่านว่า แฮบบิแทท) ในภาษาอังกฤษซึ่งแปลว่าที่อยู่อาศัย กับคำว่า ‘Bito’ (อ่านว่า บิโตะ) ในภาษาญี่ปุ่น แปลว่า ผู้คน ซึ่งเมื่อนำมารวมกันจึงเป็นที่มาของ ฮาบิโตะ รีเทล มอลล์ ภายใต้คอนเซปต์การตกแต่ง ‘เนเชอรัล ลีฟวิ่ง’ (Natural Living) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมของญี่ปุ่น โปร่งสบายรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม (Eco friendly) เริ่มตั้งแต่การออกแบบในลักษณะที่เป็นกึ่งเอ้าท์ดอร์ เพื่อรับแสงและลมธรรมชาติลดการใช้ไฟฟ้า การเลือกวัสดุกันความร้อน และเลือกใช้วัสดุทดแทนลดการตัดต้นไม้ ทั้งนี้ยังใส่ใจในทุกรายละเอียดของการใช้ชีวิตของคนทุกกลุ่มที่จะมาใช้บริการ ด้วยการดีไซน์ห้องน้ำให้อำนวยความสะดวกแก่แม่และเด็ก (Mother & Child friendly) ด้วยห้องให้นมบุตร และการจัดสรรพื้นที่ที่เอื้อประโยชน์ต่อผู้สูงอายุและคนพิการ (Universal Access) พร้อมความสะดวกด้านการเดินทางทั้งทางด่วน และรถไฟฟ้าโดยมีรถ Shuttle Bus บริการรับส่งจากโครงการใน T77 และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอ่อนนุช เพื่อหัวใจที่สำคัญที่สุด คือ ผู้อยู่อาศัยในบริเวณดังกล่าวจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ต่อปีของฮาบิโตะไว้ที่ 40 ล้านบาท

HABITO-002

 

ฮาบิโตะ รีเทล มอลล์ ขนาด 10,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในซอยอ่อนนุช 1/1 บนพื้นที่ 4 ไร่ของที77 ภายในฮาบิโตะ ประกอบด้วย 15 ร้านอาหารนานาชาติ ทั้งญี่ปุ่น ลาว จีน เม็กซิกัน เวียดนาม อิตาเลี่ยน ฯลฯ ที่คัดสรรว่าดีที่สุดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของทั้งกลุ่มลูกค้าชาวไทยและกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่อาศัยอยู่ในที77 โดยกลุ่มชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ใน T77 มากที่สุด คือ ชาวฮ่องกงและสิงคโปร์ จึงเป็นที่มาของการคัดสรรร้านอาหารทั้ง 15 ร้านให้มีความหลากหลายจากนานาชาติ พร้อมด้วยร้านค้าและบริการต่างๆ อีกมากมายที่ได้คัดสรรมาเพื่อให้สามารถตอบสนองไลฟสไตล์ของลูกค้า นอกจากรับประทานอาหารและช้อปปิ้งแล้วยังสามารถใช้เวลาว่างด้วยการทำกิจกรรมอื่นๆที ฮาบิโตะ ได้เช่นกัน อาทิ ออกกำลังกายด้วยคลาสมวยสุดมันกับ อาร์เอสเอ็ม มวยไทย อะคาเดมี่ (RSM : Rajadamnern Singha Muay Thai Academy) ซึ่งมีจุดเด่นในการผสมผสานกีฬามวยเข้ากับโยคะ เพื่อการเผาผลาญพลังงานและกระชับสัดส่วนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เสริมสวยกับร้านทำผมสไตล์เกาหลี Sunshine by Prestige เป็นต้น

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของฮาบิโตะ คือ ‘ฮับบาโตะ (HUBBA-TO)’ โค-ครีเอชั่น คอมมูนิตี้ (Co-Creation Community) ครั้งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งแสนสิริได้ร่วมมือกับฮับบา ไทยแลนด์ (HUBBA Thailand) ผู้บุกเบิก Coworking Space ในประเทศไทย เนรมิตพื้นที่ที่เป็นมากกว่า Coworking Space ทั่วไป ด้วยการเพิ่มพื้นที่สำหรับ Creative & Design Workshop ไม่ว่าจะเป็น Dark Room ห้องมืดล้างฟิล์มที่หายากในยุคสมัยนี้ หรือ Textile & Leather Studio ตอบโจทย์ทุกๆความต้องการของงานดีไซน์กับฟังก์ชั่นที่หลากหลาย เพื่อผลักดันและยกระดับงานดีไซน์ของไทยให้สามารถก้าวขึ้นสู่เวทีชั้นนำระดับโลก และเป็นศูนย์รวมของผู้มีหัวใจรักในงานศิลปะและมีไอเดียสร้างสรรค์ที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา แสนสิริ
วันที่ 27 กรกฎาคม 2559

ความคิดเห็น