โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
Ananda โชว์ยอดขายไตรมาสแรก สูงกว่าเป้ากว่า 356%
ลงเมื่อ 15-05-2015 13:57:56
บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้นำตลาดคอนโดติดรถไฟฟ้า ย้ำภาพความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยติดรถไฟฟ้า โชว์ผลดำเนินงาน ประกาศความสำเร็จอีกครั้ง เติบโตอย่างมั่นคง เผยไตรมาสแรกของปี 58 บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการ เตรียมขึ้นแท่นเบอร์ 1 ยอดขายคอนโดมิเนียมมากที่สุดในประเทศ ด้วยยอดขายสูงกว่าเป้าหมายถึง 356% ทำให้บริษัทเตรียมปรับเพิ่มเป้าหมายยอดขายทั้งปีอีก11% เป็น 25,600 ล้านบาท หลังแนวโน้มอสังหาฯ สดใสได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีขึ้น

- เปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมในไตรมาส 1/2558 ได้รับการตอบรับจากลูกค้าซึ่งให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่าความต้องการที่พักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียมยังคงมีอยู่มาก โดยเฉพาะทำเลที่มีศักยภาพแนวรถไฟฟ้า บริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 41% ของเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่ตั้งไว้ในไตรมาส1/2558 นอกจากนั้นยังสามารถเปิดขายโครงการใหม่อีกกว่า 10 จาก 12 โครงการที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้
- โดยไตรมาส 1/2558 บริษัทฯ ได้เปิดตัวคอนโดติดรถไฟฟ้า 2 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการ แอชตัน เรสซิเดนท์ 41 ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 41 มูลค่าโครงการกว่า 1,822 ล้านบาท ซึ่งสามารถปิดการขาย Sold out 100% และโครงการ แอชตัน จุฬา-สีลม ตั้งอยู่บนถนนพระราม 4 มูลค่าโครงการ 8,674 ล้านบาท ซึ่งสามารถปิดการขายได้ 80% ด้วยยอดขาย 5,609 ล้านบาท จากมูลค่าที่เปิดขายกว่า 6,900 ล้านบาท ประกอบกับยอดขายจากโครงการที่เปิดขายก่อนหน้า ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายในไตรมาสแรกสูงถึง 9,355 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 336.7% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน
- บริษัทฯ มียอดขายรอรับรู้รายได้ ณ สิ้นไตรมาสแรกปี 2558 จำนวน 34,273 ล้านบาท โดยมีกำหนดโอนตลอด 3 ปีข้างหน้า เพิ่มขึ้น28.5% จากไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้นถึง 80.8% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ในไตรมาส 1/ 2558 บริษัทมีรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 1,201 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 74 ล้านบาท โดยเป้ารายได้ทั้งปี ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ก่อนหน้า อยู่ระหว่าง 10,000-11,000 ล้านบาท สำหรับในไตรมาส1/2558 นี้บริษัทฯ สร้างอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 5% และในไตรมาสนี้ยังไม่ได้มีโครงการใหม่ๆ ก่อสร้างแล้วเสร็จ ทั้งนี้บริษัทฯ สร้างกำไรที่ดีกว่าเป้าหมาย จากการที่บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการควบคุมต้นทุน โดยค่าใช้จ่ายในการขายต่อยอดขาย ลดลงจาก 9% ในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เหลือเพียง 2% ในไตรมาสนี้ นอกจากนี้ค่าใช้จ่ายในการบริหารลดลง 6% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน แม้ว่าบริษัทฯ มีการเติบโตอย่างรวดเร็วก็ตาม

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook