โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
“ชาญอิสสระ” ร่วมทุนอสังหาฯ จีน “จุนฟา” ผุด “Baba Beach Club”
ลงเมื่อ 28-01-2015 15:40:13

ชาญอิสสระฯ ร่วมทุนอสังหาฯ รายใหญ่ของจีน “จุนฟา เรียล เอสเตท” ตั้งบริษัทลูก อิสสระ จุนฟา ด้วยทุนจดทะเบียน 420 ล้านบาท ชาญอิสสระ ถือหุ้น 70% พร้อมขายที่ดิน 42 ไร่ มูลค่า 420 ล้านบาท ให้บริษัทลูกผุดโครงการ Baba “Beach Club” บ้าน คอนโดฯ โรงแรม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI แจ้งมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2558 ที่ผ่านมาว่า ภายหลังจากเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2557 บริษัทได้บรรลุข้อตกลงการให้สิทธิเข้าร่วมทุนกับบริษัท Junfa Real Estate Co., Ltd. ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจีน ตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท อิสสระ จุนฟา จำกัด ทุนจดทะเบียน 420 ล้านบาท

โดยชาญอิสสระ จะถือหุ้น 70% คิดเป็นเงิน 294 ล้านบาท และ Junfa Real Estate ถือหุ้น 25% และ YMC Holding Company Limited ถือหุ้น 5% ทั้งนี้ คณะกรรมการมีมติให้ นายสงกรานต์ อิสสระ นายวรสิทธิ อิสสระ นายดิฐวัฒน์ อิสสระ นางธีราภรณ์ ศรีเจริญวงศ์ นายยุทธนา คุวารนันท์เจริญ และนางวิไล อินทกูล ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัทอิสสระ จุนฟา จำกัด

บริษัทอิสสระ จุนฟา จะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ชื่อ “Baba Beach Club” บนพื้นที่ 42 ไร่ บนพื้นที่ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ภายในโครงการจะประกอบด้วย บ้านพักตากอากาศ คอนโดมิเนียม และโรงแรม โดยคาดว่าการเข้าลงทุนดังกล่าวจะเกิดขึ้นภายในเดือน ม.ค.-ก.พ.58 สำหรับที่ดินแปลงดังกล่าวชาญอิสสระฯ ขายให้บริษัทร่วมทุน ชาญอิสสระ จุนฟาฯ ในราคาไร่ละ 10 ล้านบาท รวมมูลค่า 420 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทเห็นว่าการเข้าร่วมทุนดังกล่าว นอกจากจะได้รับผลตอบแทนในรูปเงินปันผลแล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้แก่บริษัท โดยเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าชาวจีน และยังช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์ด้วย สำหรับแหล่งเงินทุนที่จะใช้ลงทุนมาจากผลการดำเนินงานของบริษัท และเงินกู้จากสถาบันการเงิน
ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 27 มกราคม 2558

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook