โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
ออริจิ้นเล็งผุด 6 โครงการเกาะแนวรฟ.สายใหม่
ลงเมื่อ 25-11-2014 20:58:32

นายพีระพงศ์ จรูญเอก กรรมการบริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2558 มีแนวโน้มเติบโตดีขึ้นจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ซึ่งจะทำให้เกิดการลงทุนและความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น และงบประมาณลงทุนตามโครงการภาครัฐว่าจะมีเม็ดเงินเพื่อกระตุ้นและหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเท่าไหร่ แต่ปัจจัยเสี่ยงคือราคาที่ดินปรับสูงขึ้น กระทบต่อทุนการพัฒนาโครงการกลางเมือง
นายพีระพงศ์กล่าวว่า แผนพัฒนาโครงการของบริษัทปี 2558 จะขยายทำเลใหม่ตามแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายใหม่ และเตรียมเปิดโครงการใหม่ 6 โครงการ มูลค่า 7,000 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้เป็นโครงการที่ชลบุรี พื้นที่กว่า 10 ไร่ พัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูส มีคอนโดมิเนียม เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และคอมมูนิตี้มอลล์ พัฒนาคอนโดมิเนียมจับกลุ่มผู้สูงอายุด้วย ซึ่งปีหน้าบริษัทจะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ตั้งเป้ายอดขาย 3,000 ล้านบาท รายได้ 2,500 ล้านบาท
นายพีระพงศ์กล่าวว่า ส่วนแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ บริษัทยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว คาดว่าจะขายหุ้นใหม่ให้กับนักลงทุนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2558 ส่วนผลการดำเนินงานปี 2557 ตั้งเป้ายอดขายโครงการ 2,400 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 2,100 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 800 ล้านบาท
ที่มา หนังสือพิมพ์มติชน
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2557

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook