โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
“จีแลนด์” เปิดอภิมหาโปรเจ็คระดับโลก ‘เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์’ ตึกสูงที่สุดในอาเซียน
ลงเมื่อ 14-10-2014 22:53:36

14 ตุลาคม 2557, กรุงเทพมหานคร: บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ "จีแลนด์" ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ใจกลางเมืองระดับแถวหน้าของประเทศไทย สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย ด้วยการเนรมิตโครงการ เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ (The Super Tower) ที่เป็นปรากฏการณ์ใหม่ของตึกระฟ้าเมืองไทยที่สูงสุดในอาเซียน และติดอันดับหนึ่งในสิบของโลก ด้วยความสูง 615 เมตร 125 ชั้น ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่ของอาเซียนและเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก

นายโยธิน บุญดีเจริญ ประธานกรรมการ บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยถึงการพัฒนาโครงการดังกล่าวว่า “โครงการ The Super Tower มีพื้นที่ก่อสร้างทั้งหมด 320,000 ตารางเมตร โดยจะเป็นอาคารหลักใน เดอะ แกรนด์ พระราม 9 (The Grand Rama 9) โอบล้อมด้วยอาคารสนับสนุนต่างๆ ที่มีฟังก์ชั่นแตกต่างกันไป ซึ่ง The Super Tower เป็นการเติมเต็มความครบครันจากเดิมที่มีอยู่ 5 รูปแบบ จะครอบคลุมเป็น 6 รูปแบบ ซึ่งจัดว่าเป็นโครงการผสมสานที่มีความสมบูรณ์แบบขนาดใหญ่ที่สุดแห่งเดียวในกรุงเทพฯ โดยสามารถรองรับนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้จำนวนมาก”

“ทั้งนี้ โครงการยักษ์ใหญ่ เดอะ แกรนด์ พระราม9 ตั้งอยู่บนพื้นที่ 73 ไร่ บริเวณสี่แยกพระราม 9 จุดตัดถนนรัชดาภิเษก ที่เชื่อมระบบขนส่งมวลชนสำคัญๆ อย่างรถไฟฟ้าใต้ดิน และแอร์พอร์ตลิ้งค์ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 1.2 ล้าน ตารางเมตร ทำให้รองรับคนได้สูงถึง 2-3 แสนคนต่อวัน โดยมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 100,000 ล้านบาท จากการที่เราได้พัฒนา เดอะ แกรนด์ พระราม9 อันประกอบไปด้วยรูปแบบโครงการต่างๆได้แก่ ที่พักอาศัย (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9), อาคารสำนักงาน (จีแลนด์ ทาวเวอร์ - เดอะ ไนน์ ทาวเวอร์ส – สำนักงานใหญ่ของยูนิลิเวอร์), ศูนย์ประชุมและห้องจัดเลี้ยง, ช็อปปิ้งอาเขต (เซ็นทรัล พลาซา แกรนด์ พระราม 9 - เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9) และ โรงแรมหรู โดยจีแลนด์บริหารและพัฒนาโครงการต่างๆ ดังกล่าว จึงทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบ จากนั้นจีแลนด์จึงนำเม็ดเงินส่วนนี้มาพัฒนาโครงการ The Super Tower ซึ่งจะกลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของประเทศไทย ที่เป็นทั้งศูนย์กลางธุรกิจชั้นนำและสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกที่ทุกคนจะต้องมาสัมผัสสักครั้งในชีวิต” นายโยธินกล่าวเพิ่มเติม






สำหรับโครงการ The Super Tower เป็นอาคารสูงในรูปแบบ Mixed Used Development แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนของอาคารสูง ซึ่งประกอบไปด้วย สำนักงานระดับพรีเมี่ยมที่มีมาตรฐานสากล พร้อมรองรับการทำงานตลอด 24 ชั่วโมงของบริษัทต่างชาติระดับชั้นนำของโลก ได้แก่ กลุ่มธนาคาร ประกันภัย บริษัทโบรกเกอร์
บริษัทค้าหลักทรัพย์ บริษัทกองทุนต่างๆที่เป็นธุรกิจบริการ และที่ปรึกษาทางการเงิน ตลอดจนภาคธุรกิจด้านเทคโนโลยี และโทรคมนาคม โดยมุ่งในการเป็นศูนย์กลางที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ (Headquarter) แห่งภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของโรงแรมระดับหกดาวที่พร้อมต้อนรับบุคคลสำคัญระดับโลก และส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งพักผ่อน โดยมีจุดชมวิวที่สูงราวกับได้เหยียบเส้นขอบฟ้า สามารถที่จะสัมผัสทัศนียภาพของกรุงเทพฯในแบบพาโนราม่าได้งดงามที่สุดแห่งหนึ่ง พร้อมกันนี้ยังเป็นศูนย์รวมไลฟสไตล์ที่หรูหราทันสมัย ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย”
ส่วนของด้านหน้าอาคาร The Super Tower ได้ถูกจัดสรรให้เป็นศูนย์ประชุม เพื่อรองรับการจัดงานประชุมใหญ่ หรือการจัดงานนิทรรศการ ด้วยพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร โดยชั้นบนของส่วนนี้จะเปิดโล่ง และตกแต่งเป็นสวนสีเขียว เพื่อรองรับกิจกรรมกลางแจ้งและความบันเทิงต่างๆ อีกทั้งยังมีการเตรียมที่จอดรถเพื่อรองรับความต้องการของคนในอาคารได้อย่างเพียงพอ และสุดท้ายเป็นส่วนด้านข้างของตัวอาคาร โดยจะเป็นส่วนของร้านค้าชั้นนำ ซึ่งเชื่อมต่อจาก เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9 ได้ขยายมาถึงอาคาร The Super Tower ด้วย
แนวคิดของการออกแบบโครงการ Super Tower เป็นรูปแบบอาคารประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามข้อกำหนดของการรับรองอาคารเขียวระดับแพลทตินั่ม ภายใต้มาตรฐาน LEED (Leadership in Energy & Environmental Design) โดย USGBC (U.S. Green Building Council) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีตึกสูงเพียงไม่กี่แห่งในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานนี้ โดยจีแลนด์ให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ, ระหว่างก่อสร้าง และระหว่างเปิดใช้อาคาร อาทิ กระจกฉนวนกันความร้อนรอบนอกอาคาร ระบบปรับอากาศประสิทธิภาพสูง การใช้ระบบส่งจ่ายอากาศแบบ VAV ที่สามารถควบคุมอุณหภูมิห้องได้อย่างแม่นยำ การเลือกใช้วัสดุที่ประหยัดพลังงาน และการใช้โซลาร์เซลล์มาทดแทนกระแสไฟฟ้าบางประเภท ทั้งนี้ ยังจัดให้มีที่จอดรถสำหรับผู้ที่ปั่นจักรยานมาทำงาน พร้อมกับจัดสรรห้องอาบน้ำแต่งตัวภายในอาคารไว้รองรับอีกด้วย ซึ่งเป็นการสนับสนุนวิถีชีวิตสีเขียวในการเดินทางที่ประหยัดพลังงานและสะดวกสบาย สำหรับวิถีคนเมืองได้อย่างแท้จริง


สำหรับการก่อสร้างของโครงการ The Super Tower จีแลนด์ได้รับความร่วมมือจากบริษัท SKIDMORE, OWINGS & MERRILL LLP (SOM) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญงานออกแบบและก่อสร้างอาคารสูงระดับโลกมาเป็นที่ปรึกษาให้กับโครงการนี้ จึงสามารถรับรองในเรื่องความปลอดภัยต่างๆได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันแผ่นดินไหว ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน อีกทั้งยังเป็นการส่งผ่านเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ทันสมัยเข้ามาสู่ประเทศไทย และเมื่อโครงการสร้างเสร็จในปี พ.ศ. 2562 คนไทยก็จะสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านนี้ไปยังประเทศอื่นได้ต่อไปในอนาคต โครงการนี้นับว่าเป็นสุดยอดแห่งวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ของเมืองไทย ที่ติดอันดับท็อปเท็นของโลก
“ผมเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยกำลังเติบโตและขับเคลื่อนไปข้างหน้า โครงการ The Super Tower จึงเป็นการตอบรับนโยบายของรัฐฯ ที่จะสร้างมิติใหม่ในการนำพาเศรษฐกิจไทย เติบโตขึ้นเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้ พร้อมศักยภาพในการดึงดูดนักลงทุนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศในการร่วมกันเป็นเจ้าของตึกสูงนี้ที่จะกลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของประชาคมอาเซียน และการท่องเที่ยวระดับโลกอีกด้วย” นายโยธินสรุป
ที่มา แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด
วันที่ 14 ตุลาคม 2557

ข้อมูลโครงการ เดอะ แกรนด์ พระราม9 (The Grand Rama 9)
จีแลนด์ได้พัฒนาโครงการ เดอะ แกรนด์ พระราม9 ให้กลายเป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร (CBD) บนเนื้อที่ 73 ไร่ โดยมีพื้นที่ก่อสร้างรวม1.2 ล้านตารางเมตร ใจกลางถนนพระราม9 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก
สถานที่ตั้ง
เดอะ แกรนด์ พระราม9 ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน (MRT) พระราม 9, สถานีรถไฟฟ้า (BTS) อโศก, สถานีรถไฟลอยฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ และทางด่วนขั้นที่ 2 (ศรีรัช) สามารถเดินทางสะดวกสบายด้วย 3 เส้นทางหลัก คือ ถนนพระราม 9, ถนนรัชดาภิเษก และถนนทวีมิตร โดยโครงการยังตั้งอยู่ห่างจากถนนสุขุมวิทเพียง 2 กิโลเมตร และห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ 25 กิโลเมตรเท่านั้น และจากสถานีรถไฟใต้ดิน (MRT)พระราม9 ใช้เวลาเดินทางสู่ถนนสีลมไม่ถึง 10 นาที

ทั้งนี้ เดอะ แกรนด์ พระราม9 ยังอยู่ใกล้ที่ตั้งของบริษัทธุรกิจสำคัญต่างๆ อาทิ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแห่งใหม่, องค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (อสมท.), ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (สำนักงานใหญ่) และสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน
เดอะ แกรนด์ พระราม9 จัดได้ว่าเป็นโครงการ "เมกะโปรเจ็คท์" ที่ใหญ่ที่สุดและมีฟังก์ชั่นการใช้งานมากที่สุดเพียงแห่งเดียวในกรุงเทพฯ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตครบครัน ไม่ว่าจะเป็น อาคารสำนักงานที่ทันสมัย, ห้างสรรพสินค้า, โรงแรม, ศูนย์ประชุม, คอนโดมิเนียมที่พักอาศัย และสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งประกอบด้วยโครงการต่างๆ ดังต่อไปนี้
1) จีแลนด์ ทาวเวอร์ (G-Land Tower)

อาคารสำนักงานระดับพรีเมี่ยม ประกอบไปด้วยอาคารสูง 26 ชั้นและ 36 ชั้น พื้นที่ก่อสร้าง 134,779 ตารางเมตร โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ผสานองค์ประกอบศิลป์ ให้สอดคล้องกับการใช้งานได้อย่างลงตัว โดยมีพื้นที่ให้เช่า 72,000 ตร.ม. สามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้เช่า ด้วยทำเลที่ตั้งใจกลางเมือง คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดใช้อาคารภายในปี 2558 โดยบริษัทตั้งใจจะทำให้อาคารนี้เป็นแลนด์มาร์คของย่านธุรกิจของกรุงเทพฯอีกหนึ่งจุด
2) เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส ( The Ninth Towers)

เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส เป็นอาคารสำนักงานให้เช่า ประกอบด้วย 2 อาคาร อาคารเอ สูง 36 ชั้น และ อาคารบี สูง 34 ชั้น บนพื้นที่ก่อสร้าง 122,476 ตารางเมตร แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและศูนย์กลางธุรกิจบนพื้นที่ให้เช่ากว่า 68,000 ตร.ม. มีพื้นที่ใช้สอยต่อชั้นกว้างขวาง เริ่มตั้งแต่ 1,550 ตารางเมตรในตึกเอ และตั้งแต่ 1,270 ตารางเมตรในตึกบี ด้วยการออกแบบที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งความสูงจรดเพดาน 2.8 เมตร ทำให้สามารถปรับพื้นที่ให้ลงตัวกับธุรกิจทุกรูปแบบ
3) สำนักงานใหญ่ยูนิลิเวอร์ (Unilever Headquarter)

เป็นอาคารสูง 12 ชั้น บนพื้นที่ใช้สอย 40,000 ตารางเมตร (พื้นที่ก่อสร้าง 46,942 ตารางเมตร) ซึ่งได้รับความไว้วางใจจาก "ยูนิลีเวอร์" บริษัทชั้นนำระดับโลก ใช้เป็นสำนักงานใหญ่ประจำประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้ อาคารดังกล่าวยังได้รับการออกแบบให้เป็นอาคารสำนักงานประหยัดพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ
4) เบ็ล แกรนด์ พระราม9 (Belle Grand Rama 9)

คอนโดมิเนียมหรู ประกอบไปด้วยห้องชุดประมาณ 2,000 ยูนิต ในอาคารชุด 8 หลัง แบ่งเป็น 2 เฟส เฟสละ 4 อาคาร โดยตัวอาคารระดับความสูงแตกต่างกัน คือ 27 ชั้น, 34 ชั้น, 36 ชั้น และ 43 ชั้น ออกแบบเป็นรูปทรง 8 เหลี่ยม ภายใต้แนวคิดแบบ Diamond Shape Design แต่ละชั้นมีห้องชุดประมาณ 8-10 ยูนิต มีลิฟท์กลางอาคาร 5 ตัว และมีระยะระหว่างลิฟท์กับห้องชุดไม่เกิน 6 เมตร การออกแบบเน้นห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ ระเบียงกว้าง และระบบระบายอากาศประสิทธิภาพสูง
เบ็ล แกรนด์ พระราม9 เป็นอาคารชุดพักอาศัยสไตล์รีสอร์ท มีพื้นที่สันทนาการถึง 6,800 ตารางเมตร บนพื้นที่ก่อสร้าง 342,706 ตารางเมตร และยังมีสระว่ายน้ำลอยฟ้าขนาดใหญ่ให้คุณหลีกหนีชีวิตที่วุ่นวาย ให้ทุกวันคือสวรรค์ของการพักผ่อน ที่เดียวของการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบในศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ (NEW CBD)
5) เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม9 (The Shoppes Grand Rama9)

เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม9 เป็น ช็อปปิ้ง อาเขต (Shopping Arcade) แนวคิดใหม่ ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Urban Oasis” หรือ “ธรรมชาติกลางเมือง” โดยพื้นที่ค้าปลีกเชื่อมต่อกันทุกอาคาร ใน เดอะ แกรนด์ พระราม9 ครอบคลุมพื้นที่ 150,000 ตารางเมตรสามารถเดินเชื่อมถึง MRTพระราม9 ซึ่งจัดว่าเป็นโครงการช็อปปิ้งอาเขตใต้ดินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตอบโจทย์ความต้องการผู้พักอาศัยและกลุ่มคนทำงานภายในโครงการและรายรอบ ด้วยร้านค้าที่หลากหลาย เช่น โซนอาหาร โซนเสื้อผ้าแฟชั่น โซนความสวยความงาม คลินิกสุขภาพ สปา ธนาคาร ของตกแต่งบ้าน และซูเปอร์มาร์เก็ต โดยปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วที่คอนโดมิเนียม เบ็ล แกรนด์ พระราม9 และที่อาคารสำนักงาน เดอะ ไนน์ ทาวเวอร์ส
6) โรงแรมหรูระดับ 4 ดาว (The Luxury Hotel)

โรงแรมสุดหรูที่เปิดให้บริการห้องพักจำนวน 285 ห้อง บนพื้นที่ก่อสร้าง 33,977 ตารางเมตร สามารถรองรับนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและทั่วโลก ภายในโรงแรมยังเปิดให้บริการเต็มรูปแบบด้วยบริการมาตรฐานระดับโลก ทั้งห้องจัดเลี้ยงและห้องประชุม ภัตตาคารอาหารนานาชาติ และสระว่ายน้ำกลางแจ้ง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกประเภท
7) เซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม9 (Central Plaza Grand Rama 9)

เป็นศูนย์การค้าและอาคารสำนักงาน บริหารจัดการโดย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) (CPN) ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ทำให้ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซ่า แกรนด์ พระราม9 เป็นศูนย์กลางความบันเทิงแบบครบวงจร ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการช็อปปิ้ง เพื่อตอบสนองสไตล์การใช้ชีวิต 'Work & Play' ของคนเมืองอย่างเต็มรูปแบบ

8) เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ ( The Super Tower)

โครงการ เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทย ตั้งอยู่ใจกลางศูนย์กลางทางธุรกิจใหม่ใน เดอะ แกรนด์ พระราม9 ด้วยความสูงกว่า 615 เมตร 125 ชั้น มีพื้นที่ก่อสร้างรวม 320,000 ตารางเมตร
โครงการ เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ คือศูนย์รวมไลฟสไตล์ที่หรูหราทันสมัย ด้วยการบริการแบบครบวงจร ตลอด 24 ชั่วโมง แห่งแรกในประเทศไทย ประกอบด้วย
- อาคารสำนักงานเกรดเอ ที่มีมาตรฐานสากลรองรับการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง
- โรงแรมระดับ 6 ดาว ที่พร้อมต้อนรับบุคคลสำคัญระดับโลก
- ห้องจัดเลี้ยงและศูนย์ประชุมที่ทันสมัย เหนือห้องจัดเลี้ยงและศูนย์ประชุมเป็นพื้นที่พลาซ่าเปิดโล่งรองรับกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ
- ภัตตาคารลอยฟ้าชั้นเลิศ และอาเขตที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน
- จุดชมวิวที่สูงที่สุดในประเทศไทย
ตึกระฟ้าแห่งใหม่นี้มุ่งเน้นการออกแบบให้เป็นอาคารอนุรักษ์พลังงานระดับสูงสุด (platinum) ภายใต้มาตรฐาน LEED (Leadership in Energy & Environmental Design) โดย USGBC (U.S. Green Building Council) ประเทศสหรัฐอเมริกา


รายละเอียดโครงการ เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ (The Super Tower)
โครงการ เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทย ศูนย์รวมไลฟสไตล์ที่หรูหราทันสมัยด้วยการบริการแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ประกอบด้วย
- อาคารสำนักงานระดับพรีเมี่ยม ที่มีมาตรฐานสากลรองรับการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง
- โรงแรมระดับ 6 ดาว ที่พร้อมต้อนรับบุคคลสำคัญระดับโลก
- ห้องจัดเลี้ยงและศูนย์ประชุมที่ทันสมัย เหนือห้องจัดเลี้ยงและศูนย์ประชุมเป็นพื้นที่พลาซ่าเปิดโล่งรองรับกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ
- ภัตตาคารลอยฟ้าชั้นเลิศ และอาเขตที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน
- จุดชมวิวที่สูงที่สุดในประเทศไทยที่จะสัมผัสทัศนียภาพของกรุงเทพฯในแบบพาโนราม่าได้งดงามที่สุดแห่งหนึ่ง
ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ในโครงการ เดอะ แกรนด์ พระราม 9 บนพื้นที่ทั้งหมด 73 ไร่ พื้นที่ก่อสร้างรวม1.2 ล้าน ตรม. ใจกลางถนนพระราม 9 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก
เจ้าของโครงการ: บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน)
ขนาดพื้นที่: มีพื้นที่ก่อสร้างทั้งหมด 320,000 ตารางเมตร
อาคารสูง 125 ชั้น 615 เมตร จัดว่าสูงที่สุดในประเทศไทย สูงสุดในอาเซียน และสูงสุดติดอันดับหนึ่งในสิบของโลก
รูปแบบโครงการ : โครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพานิชยกรรมแบบผสมผสาน หรือ มิกซ์ยูส ดีเวลลอปเมนท์(Mixed Used Development)
เริ่มก่อสร้าง : พ.ศ. 2558
คาดว่าจะแล้วเสร็จ: พ.ศ. 2562
การออกแบบ:
- ผู้ออกแบบสถาปัตยกรรม ARCHITECTS 49 LIMITED
- ผู้ออกแบบโครงสร้าง K.C.S. & ASSOCIATES COMPANY LIMITED
- ผู้ออกแบบงานระบบ EEC ENGINEERING NETWORK COMPANY LIMITED
- ที่ปรึกษางานออกแบบด้านอาคารสูง : SKIDMORE, OWINGS & MERRILL LLP (SOM)
ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญงานออกแบบอาคารสูงและเป็นผู้ออกแบบอาคารที่สูงที่สุดของโลกในขณะนี้
แนวคิดการออกแบบและก่อสร้าง
ตึกระฟ้าแห่งใหม่นี้มุ่งเน้นการออกแบบให้เป็นอาคารอนุรักษ์พลังงานระดับสูงสุด (platinum) ภายใต้มาตรฐาน LEED (Leadership in Energy & Environmental Design) โดย USGBC (U.S. Green Building Council) ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ, ระหว่างก่อสร้าง และระหว่างเปิดใช้อาคาร อาทิ
- กระจกรอบนอกอาคารเป็นกระจกฉนวนกันความร้อน
- ระบบปรับอากาศประสิทธิภาพสูง การใช้ระบบ VAV ในการจ่ายอากาศ
- เลือกใช้สุขภัณฑ์รุ่นประหยัดน้ำ
- เลือกใช้วัสดุเพื่อประหยัดพลังงาน
- ที่จอดรถจักรยานและห้องอาบน้ำแต่งตัวภายในอาคาร
- การปรับอาคาร และสร้างพื้นที่สีเขียวบนหลังคาของศูนย์ประชุม เพื่อให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook