โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
บ.ในเครือ “เจ้าสัวเจริญ” ชนะประมูลที่ดินริมน้ำเจ้าพระยาของเสริมสุข
ลงเมื่อ 30-09-2014 23:53:48

“เกษมทรัพย์สิริ 4” บริษัทในเครือทีซีซีโฮลดิ้งของ “เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี” ชนะประมูลที่ดินกว่า 10 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ของเสริมสุขฯ ในราคาเกือบ 1,809.8 ล้านบาท ตกวาละ 4.52 แสนบาท ด้านเสริมสุขแจงอัฐยายซื้อขนมยายผู้ถือหุ้นใหญ่กลุ่มเดียวกัน

นายไทรมั่น ลัญจน์ดี ประธานกรรมการบริหาร คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนขายที่ดินขนาด 10 ไร่ 4 ตารางวา ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน ของบริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) หรือ SSC โดยเปิดให้ยื่นซองประมูลตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2557 และกำหนดเปิดซองประมูลเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งทางคณะกรรมการได้คัดเลือกผู้ชนะการประมูลคือ บริษัท เกษมทรัพย์สิริ 4 จำกัด เสนอราคามาที่ 1,809,808,000 บาทหรือประมาณ 452,000 บาทต่อตารางวา

สำหรับราคาที่ผู้ชนะประมูลได้นั้นสูงกว่าราคาขั้นต่ำ 17% โดยตั้งไว้ที่ 1,550 ล้านบาท นับว่าเป็นราคาที่สะท้อนถึงศักยภาพที่แท้จริงของที่ดินริมแม่น้ำใจกลางเมืองที่มีการเข้าถึงง่าย และใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกหลายแห่ง รวมถึงศูนย์การค้าไอคอนสยาม ที่ห่างออกไป 500 เมตร ขณะที่ราคาประเมินของกรมที่ดินอยู่ที่ 1.15 แสนบาท/ตร.ว. ราคาประเมินที่ดินของเอกชน อยู่ที่ประมาณ 3.2-3.8 แสนบาท/ตร.ว.

“การประมูลที่ดินของบริษัท เสริมสุขฯ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นว่าภาพรวมของการซื้อขายที่ดินในตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังเป็นไปอย่างคึกคักพร้อมทั้งเชื่อว่า ความเชื่อมั่นของนักลงทุนได้กลับมาแล้วหลังจากที่ช่วงต้นปีมีการชะลอการตัดสินใจซื้อที่ดิน เนื่องจากผลกระทบทางการเมือง”

อนึ่งบริษัท เกษมทรัพย์ศิริ 4 จำกัด เป็นบริษัทในเครือ ทีซีซีโฮลดิ้ง จำกัด ของกลุ่มเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี พึ่งก่อตั้งยังไม่ถึงปี โดยเกษมทรัพย์ 1-4 จะเป็นบริษัทที่ดูแลทรัพย์สินที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่ม บริษัทเกษมทรัพย์ศิริ ถือเป็นบริษัทที่เกี่ยวโยงกันกับเสริมสุข เนื่องจากกลุ่มผู้ใหญ่เป็นกลุ่มเดียวกันคือ ทีซีซีโฮลดิ้ง

ด้าน นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์สฯ กล่าวว่า ที่ดินแปลงดังกล่าวถือว่ามีศักยภาพมาก เนื่องจากที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยาปัจจุบันหาซื้อได้ยาก และเหลือเพียงไม่กี่แปลงเท่านั้น โดยราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณกว่า 4 แสนบาท/ตร.ว. เทียบกับที่ดินของโครงการ ดิไอคอนสยาม ซื้อมาปีกว่าๆ ในราคา 3.8 แสนบาท/ตร.ว

ทั้งนี้ ที่ดินแปลงดังกล่าวมีศักยภาพที่จะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม ระดับราคามากกว่า 1.5 แสนบาท/ตร.ม. ที่ปัจจุบันเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาก โดยคาดว่าในช่วงไตรมาส 4 จะมีคอนโดฯ ในเขตกรุงเทพฯ เข้าสู่ตลาดอีกกว่า 6,000-7,000 หน่วย ตามแผนการลงทุนของผู้ประกอบการประกาศออกมา หรือพัฒนาเป็นโรงแรมหรู
ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 30 กันยายน 2557

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook