โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
LPN สตาร์ตขายคอนโดฯผู้สูงอายุ ส่ง'แพลตินัมโซน'ทุกอย่างครบราคา 5 หมื่น/ตร.ม.
ลงเมื่อ 20-08-2014 23:52:59

เจ้าพ่อคอนโดฯ สองผู้บริหารสูงสุดค่ายแอล.พี.เอ็น.ฯ "ฑิฆัมพร เปล่งศรีสุข-พิเชษฐ์ ศุภกิจจานุสันติ์" ซุ่มศึกษาโอกาสทางการตลาดของกลุ่มกำลังซื้อสูงวัย เป็นดีเวลอปเปอร์เจ้าแรกที่เปิดตลาดเต็มตัวรองรับแนวโน้มสังคมผู้สูงอายุประเทศไทย ค่ายแอล.พี.เอ็น.ฯ ตอกย้ำแบรนด์เจ้าตลาดคอนโดฯ เปิดตัวแนวคิดพัฒนาห้องชุดแนวใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ "แพลตินัมโซน" เจาะลูกค้าผู้สูงอายุยุคเบบี้บูม เผยโอกาสทางการตลาดมีสูงเฉลี่ยมีฐานลูกค้าอยู่แล้ว 10-15%โครงการนำร่องแบรนด์ "ลุมพินีวิลล์ นาเกลือ-วงศ์อมาตย์" เตรียมเปิดขาย 28 ม.ค.ปีหน้า
นายพิเชษฐ์ ศุภกิจจานุสันติ์ กรรมการบริหาร บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN เปิดเผยว่า กลยุทธ์การแข่งขันในตลาดคอนโดมิเนียมปี 2555 บริษัทเปิดตัวคอนเซ็ปต์พัฒนาโครงการแนวใหม่ "ห่วงโซ่ของครอบครัว Family Chain"ผสมผสานการพัฒนาห้องชุดเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนเป็น 2 กลุ่มหลัก คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตส์ชอบใช้ชีวิตในคอนโดฯมากขึ้น และกลุ่มลูกค้าผู้สูงอายุ วัยเริ่ม 55 ปีขึ้นไป มีสัดส่วนห้องชุด 90 % และ 10 % ลำดับ

โดยบริษัทจัดทำโครงการนำร่องที่พัทยาเป็นแห่งแรกภายใต้แบรนด์ "ลุมพินีวิลล์ นาเกลือ-วงศ์อมาตย์" รูปแบบ Family Chain" ออกแบบให้มีโซนห้องชุดสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะเรียกว่า "แพลตินัมโซน" มีประมาณ 10% ของยูนิตรวมทั้งโครงการ ถ้าหากประสบความสำเร็จ บริษัทเตรียมขยายผลให้เป็นจุดขายคอนโดฯ ทุกโครงการในเครือแอล.พี.เอ็น.ฯ ซึ่งวางแผนลุงทุนเปิดตัวใหม่ประมาณ 10 โครงการในปีหน้า
รายละเอียดโครงการลุมพินีวิลล์ นาเกลือ-วงศ์อมาตย์ ออกแบบเป็นตึกสูง 3 อาคาร มูลค่าโครงการรวม 2,500 ล้านบาท บริษัทเปิดขายเฟสแรก อาคาร A รวม 532 ยูนิต โดยกันพื้นที่ชั้น 4-6 รวม 3 ชั้นเป็นแพลตินัมโซนโดยเฉพาะบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม และจะเปิดขายโซนนี้ในช่วงปลายเดือนมกราคม 2555 ข้อแตกต่างระหว่างห้องชุดโซนปกติกับแพลตินัมโซน คือ
1.ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 20 % โดยห้องชุดปกติมีราคาเฉลี่ย ตร.ม.ละ 4 หมื่นบาทขึ้นไป แพลตินัมโซน เฉลี่ย 5 หมื่นบาท/ตร.ม โดยห้องชุดในแพลตินัมโซนจะได้พื้นที่ใช้สอยใหญ่กว่าปกติ คือเริ่มต้น 34-39 ตร.ม. ขณะที่ห้องชุดปกติ เริ่ม 26-38 ตร.ม.
2. เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่ส่วนกลางโดยแพลตินัมโซนจะเพิ่มฟังก์ชั่นห้องปฐมพยาบาลเบื้องต้น ห้องทำครัว ห้องคาราโอเกะ ห้องสมุดที่มีชีวิตชีวา ห้องสัมทนาการหรือแฟมิลี่เลานจ์ ขณะที่พื้นที่ส่วนกลาง ตามมาตรฐานคอนโดฯ แอล.พี.เอ็นฯ ก็ยังมีอยู่ครบทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ส่วนรวมใจ เป็นต้น "แนวคิดพัฒนาห้องชุดแพลตินัมโซนเราศึกษามานานแล้ว ก่อนหน้านี้ก็เคยมีประสบการณ์ลงทุนเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ร่วมกับผู้ถือหุ้นชาวญี่ป่น ทำให้มีฐานข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคที่เป็นกล่มเบบี้บูมเมอร์ สิ่งที่เขาเป็นห่วงมี 2 เรื่อง คือสุขภาพกาย กับสุขภาพใจ"

แนวทางของบริษัท "สุขภาพกาย"สามารถเติมได้ด้วยการออกแบบห้องชุดที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงวัยโดยเฉพาะ อาทิ ห้องน้ำที่มีขนาดใหญ่ขึ้นติดตั้งราวจับในห้องน้ำที่มีปุ่มกดสำหรับขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน มีบริการนางพยาบาล-บุรุษพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง โดยร่วมกับพันธมิตร คือ โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา สรุปว่าโดยรวม ห้องชุดแพลตินัมโซนสามารถรองรับอยู่อาศัยที่พิการ หรือนั่งวีลแชร์ก็สามารถเข้าพักได้ เพราะออกแบบความสะดวกสบายไว้รองรับเรียบร้อยแล้ว
ขณะที่ "สุขภาพใจ" แอล.พี.เอ็นฯ พัฒนานวัตกรรมโครงการคอนโดฯ โดยต่อยอดจากจุดขายเรื่อง "ชุมชนน่าอยู่" ซึ่งบริษัทเข้ามาดูแล การบริหารจัดการนิติบุคคลอาคารชุดภายใต้บริษัทลูกคือบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ มาเนจเม้นต์ จำกัดปัจจุบันดูแลอยู่กว่า 80 นิติบุคคลฯ มากกว่า 150-160 อาคาร พื้นที่ใช้สอยกว่า 3 ล้าน ตร.ม. ยูนิตรวมกว่า 4 หมื่นยูนิต หรือมีเจ้าของร่วมภายใต้เครือข่ายแบรนด์ลุมพินี ประมาณ 1 แสนคนในจำนวนนี้พบว่ามีประมาณ 10-15% หรือ 1 - 1.5 หมื่นคนที่เป็นลูกค้า หรือเจ้าของร่วม ที่อยู่ในวัยยุคเบบี้บูม เป็นผู้สูงอายุ แต่มีศักยภาพ สามารถดูแลตัวเองได้ และเลือกที่จะใช้ชีวิตคอนโดฯ
เพราะต้องการอยู่อาศัยกับเจ้าของร่วมที่มีวัยแตกต่างกัน การเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นที่ส่วนกลาง คือห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร สามารถซื้อของดิบมาปรุงอาหารทาน และสังสรรค์ในบรรยากาศครอบครัวได้เหมือนอยู่บ้าน ซึ่งจะทำให้มีความสุข หรือมีสุขภาพใจดีขึ้น "เจ้าของร่วมที่เป็นผู้สูงอายุและพักอาศัยในคอนโดฯ เรามี 10-15% แต่ที่ผ่านมายังไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับ กลุ่มนี้แพลตินัมโซนจึงถือเป็นไพลอตโปรเจ็กต์ เราเพียงแต่ต่อยอดสิ่งที่เรามีเหนือคู่แข่ง คือการบริหารจัดการชุมชนน่าอยู่ ถ้าหากประสบความสำเร็จ แพลตินัมโซนจะเป็นหนึ่งในกลุยุทธ์การแข่งขันที่สำคัญในปีหน้าและผมมั่นใจว่าคู่แข่งจะลอกเลียนแบบลำบาก" นายพิเชษฐ์กล่าว
[b]นายฑิฆัมพร เปล่งศรีสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอล.พี.เอ็น.ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนจะเปิดตัวแนวคิดแพลตินัมโซน บริษัทวิจัยตลาดพบว่าพฤติกรรการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุไม่ต้องการอยู่อาศัยในสังคมผู้สูงอายุด้วยกัน ขณะที่รูปแบบสังคมไทยเริ่มเป็นครอบครัวเดี่ยว คือมีการแยกครอบครัวเล็กๆ มากขึ้น ดังนั้น เมื่อมีแพลตินัมโซนขึ้นมาก็จะทำให้คนรุ่นลูกสามารถพักอาศัยร่วมกับพ่อแม่
ได้ในโครงการเดียวกัน[/b]
"ครอบครัวไทยอยากอยู่ด้วยกัน แต่ให้มีช่องระหว่างกัน เช่น ลูกอาจจะอยู่ชั้น 15 พ่อแม่อยู่แพลตินัมโซนชั้น 4 ซึ่งจะทำให้ห่วงโซ่ของครอบครัว หรือแฟมิลี่เซนเชื่อมต่อกันได้อย่างสมบูรณ์อีกครั้งเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมตะวันออก หรือแบบไทยๆ เพราะเราเป็นครอบครัวขนาดใหญ่อยู่กันหลายเจเนอเรชั่น จะเห็นได้ว่าคนยุคเบบี้บูมในสังคมไทยตอนนี้ทำไมต้องใช้ไอโฟนต้องใช้วอตซ์แอปส์ เพราะไม่ได้อยู่ลำพังโดดเดี่ยว ถึงแม้จะสูงวัย แต่ก็ต้องการอยู่ร่วมกับคนในครอบครัว หรือคนต่างวัยในชุมชนเดียวกัน" นายฑิฆัมพรกล่าว
ที่มา LPN
วันที่ 20 สิงหาคม 2557

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook