โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
AP บอร์ดไฟเขียวอนุมัติจับมือ MITSUBISHI ESTATE GROUP ผุดคอนโดใหม่ มูลค่า 3,300 ล้านบาท
ลงเมื่อ 18-08-2014 23:30:10

(สำนักงานใหญ่; 13 ส.ค. 57) AP ตอกย้ำผู้นำพัฒนาคอนโดเนียมในเมือง จับมือมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป เตรียมเซ็นสัญญาเล่มใหม่เปิดคอนโดโครงการที่ 4 มูลค่า 3,300 ล้านบาท หลังบอร์ดมีมติอนุมัติร่วมทุนพัฒนาคอนโดต่อเนื่อง หลัง 3 โครงการร่วมทุนก่อนหน้ายอดขายไปได้สวย ตั้งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการนำองค์ความรู้มาพัฒนาองค์กร และนำไปสู่การพัฒนาที่อยู่อาศัยในไทยให้ดียิ่งขึ้น เตรียมพร้อม 18 สิงหาคมนี้ลงนามในสัญญาอย่างเป็นทางการ พร้อมเดินหน้าเปิดขายกลางตุลาคมนี้
คุณอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาจะมีหลากหลายปัจจัยที่กระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค แต่ในทางกลับกันบริษัทฯ ได้รับความเชื่อมั่นจากบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (Mitsubishi Estate Group) องค์กรพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มีมูลค่าสินทรัพย์เป็นอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ร่วมลงนามในสัญญาร่วมทุน เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม 3 โครงการใหญ่ ได้แก่ RHYTHM อโศก II RHYTHM สุขุมวิท 36 – 38 และ Aspire รัชดา – วงศ์สว่าง มูลค่ากว่า 7,150 ล้านบาท ซึ่งได้เปิดขายไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สามารถดำเนินงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ด้วยมูลค่ายอดขายรวมกว่า 3,700 ล้านบาท
ล่าสุด เพื่อสานต่อการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทาง มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (Mitsubishi Estate Group) วันนี้ (13 สิงหาคม 2557) คณะกรรมการบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) มีมติอนุมัติการเข้าร่วมทุน (Joint Venture) กับ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (Mitsubishi Estate Group) โดยจะเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับบริษัทในเครือ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป โดยการลงนามในสัญญาร่วมทุนครั้งใหม่นี้จะมีขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม 2557 เพื่อพัฒนาคอนโดมิเนียมร่วมกันจำนวน 1 โครงการ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวประมาณช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งการร่วมทุนอย่างต่อเนื่องในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำภาพการเป็นพันธมิตรระยะยาวระหว่าง AP และ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป ตลอดจนความเชื่อมั่นในความเป็นมืออาชีพและบรรษัทภิบาลขององค์กร และภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศในสายตานักลงทุนชาวญี่ปุ่น ซึ่งจะร่วมกันพัฒนาผ่าน บริษัท พรีเมี่ยม เรสซิเดนซ์ จำกัด อันเป็นบริษัทย่อยซึ่งเดิมบริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 99.99 และหลังจากการลงนามครั้งนี้ บริษัทจะถือหุ้นในอัตราส่วนร้อยละ AP 51% : บริษัทในเครือ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป 49%
“การผสานความร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรต่างชาติถือเป็นอีกยุทธศาสตร์หนึ่งในการดำเนินธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านกระบวนการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของการบริหารจัดการโครงการ กระบวนการก่อสร้าง และนวัตกรรมการออกแบบพื้นที่ใช้สอยทั้งภายใน – ภายนอก เพื่อเพิ่มศักยภาพขององค์กร ตลอดจนบุคลากรภายใน โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการผสานองค์ความรู้อย่างต่อเนื่องในครั้งนี้จะส่งต่อการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของ AP ให้มีดียิ่งๆ ขึ้นไป” คุณอนุพงษ์ กล่าวเสริม
ข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ Mitsubishi Estate Co., Ltd. (MEC) หนึ่งในผู้นำการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรในประเทศญี่ปุ่น มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว MEC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว พ.ศ. 2496 ดำเนินงานครอบคลุมการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และการบริหารจัดการโครงการขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโครงการที่อยู่อาศัย (Residential Properties) ธุรกิจโครงการสำนักงาน (Office Buildings) ธุรกิจศูนย์การค้า (Retail Properties) และธุรกิจโรงแรม (Hotel Business) ซึ่งทุกโครงการมีความโดดเด่นในด้านคุณภาพ การออกแบบสถาปัตยกรรมและการบริหารพื้นที่ใช้สอยอย่างยั่งยืน โดยทีมออกแบบ ทีมควบคุมคุณภาพ และทีมสถาปนิกในเครือบริษัท Mitsubishi Jisho Sekkei (MJS) ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและบริหารอสังหาริมทรัพย์
ผลงานที่เห็นได้อย่างชัดเจนในกรุงโตเกียว คือ การพัฒนาโครงการสำนักงานกว่า 30 โครงการ และเป็นผู้พัฒนาเขตธุรกิจสำคัญใจกลางโตเกียว เช่น เขต Marunouchi มานานกว่า 120 ปี โดย Marunouchi เป็นเขตธุรกิจสำคัญที่มี คลอบคลุมพื้นที่กว่า 1,200,000 ตารางเมตร (120 hectares) ประกอบด้วยอาคารสำนักงานกว่า 100 อาคาร จำนวนกว่า 4,000 บริษัท และมีพนักงานกว่า 230,000 คน นอกจากนี้ MEC ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในประเทศญี่ปุ่นมายาวนานกว่า 50 ปี อีกทั้งยังเข้าลงทุนพัฒนาโครงการในหลายๆ ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ และประเทศในกลุ่มเอเชีย โดยการดำเนินงานผ่านบริษัท MEA ประเทศสิงค์โปร์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) โทร. 02-261-2518-22
คุณเสาวนีย์ จีระเดชาธรรม 081-699-6779 และ คุณศริยา จตุรพันธ์ 085-368-6633
ที่มา เอพี(ไทยแลนด์)
วันที่ 18 สิงหาคม 2557

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook