โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
เศรษฐีไทยยังอู้ฟู่ควักซื้อเพนท์เฮาส์หรู120ล้าน
ลงเมื่อ 29-08-2013 09:20:36

[b]เมเจอร์ เรสซิเด้นส์ ชี้เศรษฐีไทยยังสนใจคอนโดฯระดับซูเปอร์ลักซัวรี ควักซื้อเพ้นท์เฮาส์ 120 ล้านบาทในโครงการมาร์ค สุขุมวิท
นายสุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เมเจอร์ เรสซิเด้นส์ จำกัด บริษัทในเครือบริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า หลังจากทดลองจัดงานเปิดขายโครงการ “มาร์ค สุขุมวิท” ติดริมถนนบริเวณสุขุมวิท 39 ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซัวรี ราคาเฉลี่ย 2.5 แสนบาทต่อตร.ม. เริ่มต้นยูนิตละ 30 ล้านบาทด้วยการแบ่งขายเป็นเฟส เฟสแรก จำนวน 8 ชั้น รวม 32 ยูนิต สามารถปิดการขายได้หมด[/b]
นอกจากนี้ ในจำนวนดังกล่าว ได้ทดลองนำเพ้นท์เฮาส์ ขนาด 400 ตร.ม. มาทำตลาด 1 เพ้นท์เฮาส์ จากทั้งหมด 7 เพ้นท์เฮาส์ และสามารถปิดการขายในราคา 120 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตร.ม.ละ 3 แสนบาท โดยผู้ซื้อเพ้นท์เฮาส์ดังกล่าวเป็นมหาเศรษฐีของไทย สะท้อนให้เห็นว่าคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซัวรี ยังได้รับความสนใจจากผู้ซื้อคนไทย
สำหรับภาพรวมการขายเฟสแรกของโครงการมาร์ค สุขุมวิท ผู้ซื้อส่วนใหญ่เป็นคนไทยเช่นกัน ส่วนชาวต่างชาติ เช่น ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย และญี่ปุ่นรวมแล้วมีประมาณ 27% เท่านั้น และเป็นต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทย ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า กลุ่มผู้ซื้อคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซัวรีหลักๆ ยังคงเป็นคนไทยที่มีกำลังซื้อสูง และตลาดยังคงมีความต้องการต่อเนื่อง เพราะอุปทานคอนโดมิเนียมซูเปอร์ลักซัวรีใหม่ๆ มีไม่มากนัก
ทางด้านภาวะเศรษฐกิจผันผวน ทำให้นักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ หันมาสนใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมในทำเลที่มีศักยภาพ เพื่อการลงทุนมากขึ้น รวมถึงการที่ประเทศไทยมีโอกาสเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน เมื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีในปี 2558 จะทำให้มีการค้าและการลงทุนเพิ่มมากขึ้น



สำหรับตลาดคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซัวรี จะมีราคาขายสูงกว่า 2 แสนบาทต่อตร.ม. ส่วนตลาดลักซัวรี ราคาขายอยู่ที่ 1.5-1.99 แสนบาทต่อตร.ม. ระดับไฮเอนด์ 1.2-1.49 แสนบาทต่อตร.ม. ระดับกลางบน 9 หมื่นบาท – 1.19 แสนบาทต่อตร.ม. ระดับกลาง 7 – 8.9 หมื่นบาทต่อตร.ม. และระดับกลางล่าง จะมีราคาต่ำกว่า 6.9 หมื่นบาทต่อตร.ม. ซึ่งปัจจุบันตลาดคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซัวรี มียูนิตเหลือขายในตลาดเพียง 235 ยูนิต เท่านั้น
ทั้งนี้ โครงการ มาร์ค สุขุมวิท เป็นคอนโดมิเนียม ความสูง 50 ชั้น จำนวน 1 อาคาร รวม 149 ยูนิต บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ ประกอบด้วยห้องประเภท 2 ห้องนอน, 3 ห้องนอน และห้องเพนท์เฮาส์ พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 124-600 ตร.ม.ราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาท กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จไตรมาสที่ 4 ปี 2559 ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพร้อมพงษ์ ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรี่ยม สุขุมวิท 24 และ ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรี่ยม 2
ที่มา โพสต์ทูเดย์
วันที่ 27 สิงหาคม 2556

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook