โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
ยึดสุขุมวิท 22 ผงาด "เอ็มโพเรียม3" ผนึก3ศูนย์ยักษ์ปั้นแลนด์มาร์กค้าปลีกกลางกรุง
ลงเมื่อ 23-03-2013 09:02:19
กลุ่มเดอะมอลล์ ซุ่มเงียบคว้าที่ดินแปลงงาม 10 ไร่ใจกลางสุขุมวิท ติดสวนเบญจสิริ ขึ้นเอ็มโพเรียม 3 กางแปลนชูไฮไลต์ เชื่อมโปรเจ็กต์ 1-2-3 ยึดหัวหาดสร้างอาณาจักรค้าปลีกใจกลางเมืองเบ็ดเสร็จ ตอบโจทย์บิ๊กไซซ์รองรับทุกดีมานด์ตลาด พร้อมดึงทีมผู้บริหาร "พารากอน" กลับมาช่วยงาน หวังเร่งสปีดเปิดตัวโครงการยักษ์ตามแผน
แม้ธุรกิจศูนย์การค้าจะดุเดือดในทุกวินาทีของการแข่งขัน แต่อีกไม่นานสมรภูมิรบคงต้องร้อนระอุยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการช่วงชิงบทบาทการเป็นผู้นำทำเลใจกลางเมือง กลุ่มทุนค้าปลีกรายใหญ่ต่างหาแม็กเนตและสร้างความแตกต่างที่เหนือกว่า ไม่เพียงโครงการที่เตรียมเปิดใหม่อวดโฉม แต่ยังหมายถึงศูนย์การค้าเดิมที่รีโนเวตก็ย่อมไม่อาจที่จะทำแบบธรรมดาได้อีกต่อไป
ความเคลื่อนไหวล่าสุด "กลุ่มเดอะมอลล์" ซุ่มเงียบคว้าที่ดินแปลงใหญ่ 10 ไร่ใจกลางเมืองสำหรับขึ้นโปรเจ็กต์เอ็มโพเรียม 3 เสริมทัพกับเอ็มโพเรียม 1 และ 2 สอดคล้องกับเป้าหมายของกลุ่มเดอะมอลล์ ต้องการสร้างย่านค้าปลีกแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ
ขณะที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวเป็นระยะ ๆ ว่า เดอะมอลล์จะลงทุนสร้างเอ็มโพเรียม 3 เกิดขึ้น แต่ไม่ชัดเจนว่าจะอยู่บริเวณใด

สยายอาณาจักรค้าปลีก
จากการลงพื้นที่สำรวจของผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า กลุ่มเดอะมอลล์เตรียมปรับพื้นที่ประมาณ 10 ไร่เพื่อขึ้นโปรเจ็กต์ใหม่ "เอ็มโพเรียม 3" แล้ว พื้นที่ดังกล่าวอยู่ฝั่งเดียวกับเอ็มโพเรียม 1 ระหว่างปากซอยสุขุมวิท 22-สุขุมวิท 24 มีเพียงสวนสาธารณะเบญจสิริคั่นระหว่างกลาง โดยพื้นที่ด้านหน้าซึ่งติดถนนสุขุมวิทอยู่นั้น เป็นตึกแถวเก่าเรียงยาวและอยู่ในช่วงของการรื้อถอน และทุบทิ้งอาคาร เพื่อปรับพื้นที่ขึ้นโครงการใหม่
แหล่งข่าวระดับสูงในแวดวงนักพัฒนา ที่ดิน กล่าวว่า ทำเลตรงนี้คุณแอ้ว (ศุภลักษณ์ อัมพุช) ได้เช่าพื้นที่ระยะยาว 30 ปีกับเจ้าของที่ดิน เพื่อเตรียมขยายศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม 3 ตามกลยุทธ์ที่ต้องการปั้นทำเลตรงนี้เป็นย่านการค้าที่สมบูรณ์แบบทั้งขนาดพื้นที่ สินค้าและบริการ ตอบสนองทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้า ประเมินว่าพร้อมก่อสร้างทันที และเปิดบริการในช่วงไล่เลี่ยกับเอ็มโพเรียม 2 (เอ็มควอเทียร์) เปิดให้บริการ และการรีโนเวตพื้นที่และปรับโซนร้านค้าใหม่ในเอ็มโพเรียม 1 แล้วเสร็จพอดี
"ถ้าเปิดพร้อมกันทั้ง 3 ศูนย์ ย่านตรงนี้จะเป็นค้าปลีกที่ใหญ่ มีพาวเวอร์ดูดทราฟฟิกและร้านค้าได้มหาศาล เชื่อว่าการออกแบบและวางแปลนของคุณแอ้วต้องเชื่อมทั้ง 3 ศูนย์เข้าด้วยกันด้วย Sky Walk รวมถึงการพื้นที่ของสวนเบญจสิริที่คั่นกลางอยู่ การออกแบบและดีไซน์ให้หลอมกลายเป็นเนื้อเดียวกันได้ไม่ยาก"
สอดคล้องกับการก่อสร้างของเอ็มโพเรียม 2 ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฐานรากเสร็จเรียบร้อย และตัวโครงสร้างในระดับชั้น 1-2-3 แล้ว ทั้งนี้ เมื่อเปิดบริการครบทั้งหมดจะมีพื้นที่ค้าปลีกขนาดใหญ่เกิดขึ้น เฉพาะเอ็มโพเรียม 1-2 จะมีพื้นที่ 5 แสน ตร.ม. ไม่รวมถึงเอ็มโพเรียม 3 ที่คาดว่าจะเป็นหลักแสนตารางเมตรเช่นกัน
ขณะที่รายงานข่าวในวงการค้าปลีกระบุว่า ทั้งเอ็มโพเรียม 1-2-3 จะมีจุดขายแตกต่างกัน เพื่อสร้างแรงดูดผู้มาใช้บริการได้อย่างหลากหลาย จากที่ผ่านมาเอ็มโพเรียม 1 จะเน้นหนักเฉพาะตลาดไฮเอนด์เท่านั้น
ดึงทีม "คุณกบ" เสริมทัพ
นอกเหนือจากที่ดินแปลงใหญ่ใจกลางสุขุมวิทที่พร้อมสำหรับรุกตลาดค้าปลีกแล้วนั้น ความเคลื่อนไหวล่าสุดของกลุ่มเดอะมอลล์ ได้ดึงทีมผู้บริหารพร้อมทีมงานจากสยามพารากอน "คุณกบ" เกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ผู้บริหารอาวุโสสายงานการตลาด บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กลับมาช่วยงานกันอีกรอบ หลังจากร่วมปลุกปั้นและสร้างฐานที่แข็งแกร่งให้สยามพารากอนมากว่า 7-8 ปี โดยได้โยกกลับมาทั้งทีมเพื่อสร้างเอ็มโพเรียม 1-2-3
ก่อนหน้านี้ หัวเรือใหญ่กลุ่มเดอะมอลล์ นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวยอมรับว่า บริษัทเตรียมขึ้นโครงการเอ็มโพเรียม 3 เพื่อตอบสนองความต้องการของร้านค้า และสร้างพื้นที่รวมของโครงการเอ็มโพเรียม 1-2-3 ให้กลายเป็นย่านการค้าอย่างเต็มรูปแบบ และต้องการสร้างทำเลตรงนี้พัฒนาเป็นย่านการค้าใหม่ขึ้นมาด้วยขนาดบิ๊กไซซ์ จะเป็นตัวตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากความครบและหลากหลาย สามารถดึงคนได้ทั้งหมด และเอ็มโพเรียมจะสามารถกินตลาดยาวไปถึงฝั่งตะวันออกไปถึงสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นทิศทางการพัฒนาเมืองใหม่ที่กำลังขยายตัวและมีกำลังซื้อสูง
ที่มา ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
วันที่ 22 มี.ค. 2556

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook