ความคิดเห็นโครงการ คอนโด The Tree KiakKai Station condominium เดอะทรี เกียกกาย สเตชั่น คอนโดมิเนียม
kobkidman
โพส: 1663
รายละเอียดโครงการ,ประกาศซื้อ-ขาย-เช่า และตำแหน่งโครงการใกล้เคียง
http://www.kobkid.com/condo_detail.php?zone_id=7&condo_id=675

โครงการใหม่ ของ พฤกษาเรียลเอสเตท The Tree KiakKai Station เดอะทรี เกียกกาย สเตชั่น
ทำเลอยู่ใกล้สถานี MRT เกียกกาย
เป็นคอนโดอาคารสูง 33 ชั้น เริ่มดำเนินโครงการ พฤษภา 53 นี้



ราคาเริ่มต้น 1.2ล้านบาท



คอนโดสูง 33 ชั้น


รายละเอียดเพิ่มเติม

http://www.thetreecondo.com/project_kiakkai.php
ขึ้นบน
birdeyeview
โพส: 11
โครงการนี้ เป็น คอนโดมิเนียมที่อยู่ริมแม่น้ำ อยู่ใกล้รัฐสภาแห่งใหม่
และคาดว่าในอนาคต รัฐบาลบอกว่าจะสร้างสะพานเชื่อมกับถนนอีกฝั่งหนึ่งของแม่น้ำ เพราะเป็นศูนย์สำนักงาน ทางราชการแห่งใหม่ ที่มีขนาดใหญ่

ตำแหน่งในรูปน่าจะเป็นที่ตั้งโครงการคร่าวๆ ครับ ใครทราบข้อมูลชัดเจนช่วย คอนเฟิร์มอีกที

ขึ้นบน
kaka
โพส: 10
งี้ถ้าอนาคตมีประท้วงกันหน้ารัฐสภาแห่งใหม่ คนอยู่โครงการนี้ก็แย่สิ :P
ขึ้นบน
quince
โพส: 3
แถวนี้ปกติรถติดมากไหมคะ
ขึ้นบน
better
โพส: 63
รถไม่ติดมากนะครับ แต่ถ้ารัฐสภาแห่งใหม่สร้างเสร็จ รถอาจจะติดก็ได้
ขึ้นบน
quince
โพส: 3
สนใจโครงการนี้มากค่ะ แต่ไม่แน่ใจเรื่องการเดินทางว่าจะสะดวกหรือป่าว
ขึ้นบน
admin
โพส: 1230
จากข้อมูลโครงการ ระบุว่า มีรถ Shuffle bus ส่งระหว่าง btsสะพานควาย กับโครงการครับ
แต่ไม่แน่ใจว่าเมื่อโครงการเปิดจริง จะสะดวก หรือมีจำนวนรถเพียงพอหรือปล่าว
ส่วนสถานีรถไฟใต้ดินเกียกกาย การก่อสร้างยังไม่ยืนยัน 100% ว่าจะกำหนดเสร็จเมื่อใด หรืออาจมีการเปลี่ยแปลง อีกหรือไม่ ดังนั้นถ้าต้องการการเดินทางที่สะดวกจริงๆ อาจต้องอยู่ในทำเลรถไฟฟ้าที่มีอยู่แล้ว แต่ราคาก็สูงมาก
แต่คิดว่าอนาคต ย่านนี้จะมีการพัฒนาโครงการคมนาคม เนื่องจากจะเป็นศูนย์กลางของราชการ เช่นอาคารรัฐสภาแห่งใหม่

ถ้ามองเพื่ออนาคต โครงการนี้ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจ แต่ก็อาจแลกกับความเสี่ยงในอนาคตด้วย
ขึ้นบน
yupsapa
โพส: 2
มีใครพอจะทราบข้อมูล ขนาดห้องพักบ้างครับ ว่าขนาดเท่าไร
และราคาต่อ ตร.ม.ตกอยู่ที่เท่าใด ขอบคุณครับ
ขึ้นบน
kobkidman
โพส: 1663
เปิดขุมทรัพย์ รอบรัฐสภาใหม่ ทำเลทองย่านเกียกกาย



ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ชี้ทำเลทองแห่งใหม่ในพื้นที่ กทม.คือบริเวณที่รอบรัฐสภาแห่งใหม่รัศมี 5-10 กม. การเดินทางไม่ติดขัดแถมยังมี สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเกิดขึ้นอีกหลายจุด...

นายสัมมา คีตสิน ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า แผนการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ย่านเกียกกาย เขตดุสิต ติดถนนสามเสน-ถนนประชาราษฎร์ 1 บนเนื้อที่ 119 ไร่ ที่กำลังจะเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น เมื่อมีการตัดสินแบบที่ชนะการประกวดไปเมื่อต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น ขั้นตอนต่อไปต้องมีการลงนามในสัญญาเพื่อให้มีการออกแบบพื้นที่ใช้สอย โดยใช้ระยะเวลาการออกแบบประมาณ 7-8 เดือน ดังนั้น กว่าจะประมูลงานก่อสร้างได้คงอยู่ในช่วงอีก 1 ปี นับจากนี้ หลังจากนั้นจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างอีกประมาณ 900 วัน อาคารรัฐสภาแห่งใหม่จะเสร็จสมบูรณ์ประมาณช่วงกลางถึงปลายปี 2556

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ประเมินว่าการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่นั้น ในตัวของรัฐสภาเองจะไม่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงด้านโครงการที่อยู่ อาศัยในบริเวณใกล้เคียงรัฐสภามากนัก เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นเขตทหารเป็นส่วนใหญ่ ห่างออกไปในเขตบางซื่อย่านใกล้สถานีรถไฟก็เป็นพื้นที่ของการรถไฟซึ่งยังไม่ได้ใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์

ขณะที่ตัวรัฐสภาไม่ใช่ปัจจัยหลัก แต่การที่จะมีโครงข่ายคมนาคมเกิดขึ้นใหม่ๆ อีกมากในอนาคต เพื่อรองรับการเดินทางเข้าออกรัฐสภาโครงข่ายคมนาคมใหม่จะเป็นปัจจัยผลักดันให้มีการพัฒนาที่อยู่อาศัยในพื้นที่บริเวณรอบนอกรัศมี 5-10 กิโลเมตรออกไปโดยเฉพาะบนฝั่งซ้ายของแม่น้ำเจ้าพระยาเพราะจะมีการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำ จากเกียกกายไปยังฝั่งธนบุรีประมาณบริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ย่านบางพลัดหรือบางอ้อ ซึ่งจะก่อให้เกิดโอกาสการลงทุนพัฒนาที่อยู่อาศัยขยายออกไป

ขณะนี้สำนักการโยธากรุงเทพมหานครอยู่ในระหว่างเตรียมการเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ และกำหนดแนวสายทางโครงการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 4 แห่ง สะพานที่เกียกกายจะเป็นอันดับแรกที่จะได้รับการก่อสร้างเมื่อมีแผนการก่อสร้างรัฐสภาชัดเจนแล้ว

โครงการที่อยู่อาศัยที่จะได้รับประโยชน์จึงน่าจะเป็นบริเวณรอบนอกของพื้นที่รัฐสภาไปทั้งสองแม่น้ำเจ้าพระยา โดยฝั่งขวาได้แก่ถนนประดิพัทธ์ ไปถึงย่านสะพานควายและถนนพหลโยธิน และฝั่งซ้ายของแม่น้ำ ได้แก่ ถนนจรัญสนิทวงศ์ย่านบางพลัด หรือบางอ้อและออกไปถึงถนนบางกรวย-ไทรน้อย ในพื้นที่อำเภอบางกรวย นนทบุรี และหากต่อออกไปอีกยังสามารถเชื่อมถึงแนวถนนราชพฤกษ์ได้ ทั้งนี้ ในฝั่งซ้ายนั้นในอนาคตจะมีโครงข่ายรถไฟฟ้าถึงย่านบางบำหรุและมีโครงข่ายรถไฟฟ้าสายสีม่วงถึงบางใหญ่

สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยในย่านใกล้เคียงที่ทำการรัฐสภาแห่งใหม่ในปัจจุบัน เฉพาะที่อยู่ในระหว่างการขายและอยู่ในรัศมีประมาณ 3 กิโลเมตรจากจุดก่อสร้างรัฐสภามีโครงการจำนวนน้อยมากเพียงประมาณ 3-4 โครงการ โดยมีโครงการขนาดเล็กไม่ถึง 100 หน่วย

ส่วนราคาประเมินของที่ดินในย่านดังกล่าว ซึ่งประเมินโดยสำนักประเมินราคาที่ดิน กรมธนารักษ์ ประกาศใช้เมื่อต้นปี 2551 สำหรับถนน สามเสนอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาทต่อตารางวา สำหรับถนนทหารอยู่ที่ ประมาณ 120,000 บาทต่อตารางวา สำหรับถนนนครไชยศรีอยู่ที่ประมาณ 150,000-170,000 บาทต่อตารางวา สำหรับถนนประชาราษฎร์ สาย 1 อยู่ที่ประมาณตั้งแต่ 70,000-150,000 บาทต่อตารางวา บนอีกฝั่งของแม่น้ำ เจ้าพระยา บนถนนจรัญสนิทวงศ์ตลอดสายราคาประเมินมีตั้งแต่ 34,000 บาทถึง 100,000 บาทต่อตารางวา เฉพาะจรัญสนิทวงศ์ 87-97 ซึ่งเป็นจุดที่อาจมีการก่อสร้างทางขึ้นลงสะพานข้ามแม่น้ำนั้นราคาประเมินอยู่ที่ 17,000-51,000 บาทต่อตารางวา.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
ขึ้นบน
kobkidman
โพส: 1663
แนวความคิดโครงการ
ขึ้นบน
kobkidman
โพส: 1663
Floor Plan และ ที่ตั้งโครงการ



ขึ้นบน
kobkidman
โพส: 1663
รูปบรรยากาศภายในห้อง


ขึ้นบน
kobkidman
โพส: 1663
เข้าไปดูรายละเอียด และที่ตั้งโครงการ ใน google map ได้ที่
http://www.kobkid.com/condo_detail.php?zone_id=7&condo_id=675
ขึ้นบน
birdeyeview
โพส: 11


ผมว่าห้องทางทิศใต้ จะได้วิวและรับลมดีนะครับ
โดยเฉพาะ ห้องหมายเลข 25 ถ้าอยู่ชั้นสูงๆ ตำแหน่งดีมาก จะได้ทั้งวิวแม่น้ำ วิวรัฐสภาแห่งใหม่ และถ้าปีใหม่ หรือ วันเฉลิม มีการยิงพลุนี่ คิดว่าอยู่ในห้องมองมาคงจะสวยมาก
ขึ้นบน
kobkidman
โพส: 1663
สถานที่สำคัญโดยรอบ ในบริเวณนี้



ขึ้นบน
tenn
โพส: 524


ที่มา : พร็อพเพอร์ตี้ วันจันทร์ที่ 10- พุธที่ 12 พฤษภาคม 2553
ขึ้นบน
sakang
โพส: 2
คอนโดอยู่ติดริมน้ำ จะมีปัญหาเรื่องการทรุดของอาคารหรือเปล่าค่ะ
ขึ้นบน
kobkidman
โพส: 1663
จากข้อมูลโครงการที่ทราบมา ตัวอาคารอยู่ห่างจากริมฝั่งแม่น้ำประมาณ 100 ม.ครับ
ส่วนการทรุดตัวของอาคาร ต้องดูที่วิธีการก่อสร้างครับ คาดว่าเป็นในทางด้านเทคนิค(ต้องสอบถามทางโครงการดูครับ)
แต่คิดว่าไม่น่าเป็นกังวลนะครับ เพราะถ้ามีการก่อสร้างที่ถูกต้องตามหลักวิศวกรรมก็จะไม่เป็นปัญหา

ส่วนโครงการที่ตั้งอยู่ในฝั่งแม่น้ำที่มีลักษณะเว้าทำให้มีการกัดเซาะของตลิ่ง (ดูจากแผ่นที่ด้านบนครับ)ควรตั้งกำแพงกันการกัดเซาะของตลิ่งเพื่อป้องกันปัญหาในอนาคต
ขึ้นบน
sakang
โพส: 2
ขอบคุณค่ะ แล้วโครงการนี้ จะมีแนวกั้นด้วยหรืเปล่าน๊า และหลักการสร้างจะถูกต้องตามวิธีหรือเปล่า เพราะตามโครงการบ้านของพกฤษา จะโดน comment เยอะ เรื่องวัสดุที่ใช้และปัญหาเรื่องบ้านร้าว..
ขึ้นบน
kobkidman
โพส: 1663
เดอะ ทรี เกียกกาย สเตชั่น News
เขียนเมื่อวันที่ 26 เม.ย 2553 15:39







THE TREE KIAK KAI STATION สัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิต รูปแบบใหม่ ทำเลใจกลางกรุงเทพมหานคร ที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า เส้นทางที่จะทำให้การเดินทางของคุณสะดวกสบายได้อย่างที่ใจต้องการ พร้อมกับทัศนียภาพอันงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยาในราคาเริ่มต้น 1.2 ล้านบาท

PRE-SALE 5-6 มิ.ย นี้ สนใจโทร. 02-585-0088
ขึ้นบน
kobkidman
โพส: 1663
ใบราคา The Tree เกียกกายครับ




ขึ้นบน
kobkidman
โพส: 1663
ใบราคา(ต่อ)


ขึ้นบน
kobkidman
โพส: 1663
ห้องที่ยังไม่ถูกจอง ณ.วันที่ 4 มิถุนายน 2553

ขึ้นบน
whan
โพส: 42
โครงการนี้ไม่รู้ขายหมดหรือยัง แต่จำนวนยูนิตดูเยอะนะคะ
ขึ้นบน
tenn
โพส: 524


เมื่อไม่นานมานี้ กรุงเทพมหานครได้บริษัทที่ปรึกษา คือ "เอฟซีลอน" เพื่อศึกษาโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณเกียกกาย มูลค่า 12,000 ล้านบาท ซึ่งเป็น 1 ใน 4 แผนก่อสร้างโครงการสะพานข้ามแม่น้ำ อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาคณะกรรมการพิจารณาโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ มีความประสงค์ให้กทม.ก่อสร้างเป็นลักษณะอุโมงค์ลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยาแทน โดยใช้แนวเดียวกัน เพื่อไม่ให้บดบังทัศนียภาพ อาคารรัฐสภา พร้อมกำหนด 2 แบบ เพื่อเปรียบเทียบกันระหว่าง "สะพาน" และ"อุโมงค์"
ล่าสุดผลการศึกษาระบุว่ากทม.ควรก่อสร้างรูปแบบเป็นสะพานต่อไป เนื่องจากอุโมงค์มีข้อจำกัดค่อนข้างมาก โดยเฉพาะทางขึ้น-ลงที่ต้องใช้ระยะทางที่ค่อนข้างกว้างและยาว ขณะเดียวกัน ดินในกทม. โดยเฉพาะ ริมแม่น้ำเป็นดินอ่อน หากต้องเจาะเป็นอุโมงค์จะต้องลึกมากจึงจะมั่นคงแข็งแรง และหากจะต้องทำบริเวณทางขึ้น หรือปากอุโมงค์บริเวณตำแหน่งเดิมของสะพานใกล้กับอาคารรัฐสภาใหม่ จะส่งผลให้เกิดความลาดชันค่อนข้างมาก เกรงว่าจะเกิดอันตราย เพราะอุโมงค์ใต้น้ำต้องเจาะค่อนข้างลึกกว่าอุโมงค์บนบกทั่วไป
เนื่องจากเกรงว่าเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่จะแล่นชน และหากไม่ให้เกิดความลาดชันมากบริเวณทางขึ้น-ลง ก็จะต้องลากแนวให้ออกไปไกลมาก ซึ่งจะเลยตำแหน่งของที่ตั้งอาคารรัฐสภา ส่งผลให้ไม่ได้รองรับปริมาณจราจรบริเวณดังกล่าว ที่สำคัญงบประมาณค่าก่อสร้างอุโมงค์จะสูงหลายเท่าตัว เมื่อเทียบกับสะพาน โดยขั้นต่ำ 3 เท่า ทั้งนี้รูปแบบของสะพานมองว่าไม่น่าจะบดบังทัศนียภาพของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เนื่องจากความสูงของสะพานจะอยู่ในแนวของระดับน้ำขึ้นสูงสุด ซึ่งจะสูงพอๆกับสะพานพระราม 8 และเชื่อว่าหากมีสะพานที่สวยงามเชื่อมกับอาคารรัฐสภาใหม่ จะยิ่งสวยงามยิ่งขึ้น
ขณะที่ ประสงค์ ธาราไชย นายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) หนึ่งในคณะกรรมการ ยืนยันว่า กทม. เลือกที่จะทำสะพาน และยืนยันว่าไม่น่าจะบดบังทัศนียภาพ ขณะเดียวกัน หากขับรถลงจากสะพานจะเห็นทัศนียภาพของอาคารดังกล่าวที่สวยงามมากกว่า
สำหรับโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณเกียกกาย จุมพล สำเภาพล ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. แนวสายทาง เริ่มจากย่านฝั่งธนฯ บริเวณบางกรวย-ตลิ่งชัน หรือถนนจรัญสนิทวงศ์ ข้างโรงพยาบาลยันฮี บริเวณแยกบางพลัด จากนั้นเป็นทางยกระดับข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาราว 200 เมตร คร่อมบนถนนทหารตัดทะลุกลายเป็น 4 แยกข้ามแยกเกียกกาย หรือจุดตัดถนนสามเสน กับถนนประชาราษฎร์สาย 1 โดยมีที่ดินตลอดจนบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบจากการเวนคืนจำนวน 50แปลง และอาคารสิ่งปลูกสร้างถูกเวนคืนกว่า 100-200 หลังคาเรือน โดยงบประมาณค่าก่อสร้าง เฉพาะตัวสะพานมูลค่า 8,000 ล้านบาท ส่วนค่าเวนคืนประมาณ 2,000 ล้านบาท โดยใช้เวลาก่อสร้าง 3
อย่างไรก็ดี ต้องศึกษาเชื่อมโครงข่ายทั้งหมด เพราะบริเวณนี้มีทางแยกหลายทางแยก ส่วนด้านฝั่งธนฯ ก็มีโครงข่ายเชื่อมรถไฟฟ้าที่บางบำหรุ รวมทั้งออกแบบให้สอดรับกับโครงการก่อสร้างที่ทำการรัฐสภาแห่งใหม่ที่บริเวณเกียกกายด้วย เพื่อความสง่างาม โดยงบประมาณทางรัฐบาลพร้อมสนับสนุนการดำเนินการครั้งนี้เพื่อให้ทันการเปิดใช้สภาแห่งใหม่ในปี 2556-2557
"รัฐบาลพร้อมสนับสนุนให้กทม. ก่อสร้างทันทีเพื่อเสริมโครงข่ายจราจรและเชื่อมการเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ กับฝั่งธนบุรีให้สะดวกขึ้น ทั้งนี้สำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากการเวนคืนจะอยู่บริเวณแยกบางพลัดซึ่งหากเริ่มโครงการต้องเวนคืนเพื่อสร้างทางขึ้น-ลงสะพาน แต่หากเริ่มจากถนนบางกรวย-ตลิ่งชัน เพื่อลดการเวนคืนก็อาจจะมีทางม้วนลงถนนจรัญฯ ซึ่งเวนคืนเล็กน้อยส่วนฝั่งพระนครไม่ต้องเวนคืนเพราะจะขอใช้พื้นที่ทหาร"

กรุงเทพมหานครจะมีสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาอีกแห่งที่สวยงาม คล้ายสะพานพระราม 8 และเชื่อมรับกับอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ที่สง่างาม เชื่อว่า จะช่วยให้บริเวณนี้กลายเป็นจุดเด่นของแหล่งท่องเที่ยวและทำเลลงทุนแห่งใหม่ที่น่าสนใจ !!!

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,551 25-28 กรกฎาคม พ.ศ. 2553
ขึ้นบน